ตอนนี้หลายคนน่าจะกลับมาเล่น Pokemon go กันเยอะพอสมควร เพราะช่วงปลายปีนี้ ใครที่มี Nintendo Switch คงไม่น่าพลาด ทาง The Pokemon Company ได้ทำการปล่อยตัวอย่างใหม่ พร้อมเปิดเผยข้อมูลชุดใหญ่ของ Pokemon: Let’s Go, Pikachu เเละ Pokemon: Let’s Go, Eevee ถึงความเเตกต่างระหว่างทั้ง 2 เวอร์ชั่น, การจับ Pokemon, การต่อสู้ เเละข้อมูลต่างๆ ที่หลายคนอยากจะรู้กัน

ความเเตกต่างระหว่าง Pokemon: Let’s Go, Pikachu เเละ Pokemon: Let’s Go, Eevee ถ้าใครเล่น Pokemon กันมาตลอดก็คงเดากันได้ว่าความเเตกต่างของทั้ง 2 เวอร์ชั่น ควรจะเป็นเเบบไหน เกมนี้ก็เช่นกัน ความเเตกต่างที่เห็นได้ชัดคือ Pokemon คู่หู จะเป็นไปตามหน้าปกที่เราซื้อมาเล่น Pikachu หรือ Eevee เเละจะมี Pokemon ที่เเตกต่างกันบางตัว อย่าง Pikachu จะมี Oddish, Sandshrew เเละ Growlithe ทาง Eevee จะมี Bellsprout, Vulpix เเละ Meowth

การจับ Pokemon ป่า ถ้าคุ้นชินกับ Pokemon อยู่เเล้ว ที่ต้องค้นหาตามพงหญ้า หรือตามที่ต่างๆ หรือมีการปรากฏตัวออกมาให้เราได้เห็น การจะจับ Pokemon ป่า มีการปรับเปลี่ยนให้คล้ายคลึงกับ Pokemon go โดยการใช้ Joy-con ปา Poke ball พร้อมเกรดวงกลมเพื่อบอกสถานะในการจับ ถ้าเล่นในโหมด Handheld จะใช้ปุ่ม A ในการปา Poke Ball เเทน ตัวเกมจะยกเลิกการต่อสู้กับ Pokemon ป่า เปลี่ยนเป็นการจับจะได้ Exp ให้กับ Pokemon ที่เรามีอยู่ในตอนนั้น เพื่อเพิ่มความสามารถเเละพัฒนาร่าง

การต่อสู้กับเหล่า Trainers จะเป็นการต่อสู้เพียงอย่างเดียวที่เกิดขึ้นภายในเกม เพราะ Pokemon ป่า จะจับได้เพียงอย่างเดียว ในระหว่างการผจญภัยจะมีเหล่า Trainers มากมายอยู่ตามสถานที่ต่างๆ รอพร้อมจะนำ Pokemon ของพวกเขามีต่อสู้กับคุณ เมื่อได้รับชัยชนะก็ยังได้ Exp, เงิน เเละ Poke Ball เป็นของรางวัลเหมือนเดิม เเละเเก๊ง Rockets กลับมาเเน่นอน

Pokemon: Let’s Go, Pikachu เเละ Pokemon: Let’s Go, Eevee จะพาเรากลับไปยังภูมิภาค Kanto จุดเริ่มต้นของการผจญภัยทั้งหมด เรายังคงเริ่มต้นที่เมืองเล็กๆ เเห่งนึง นามว่า Pallet Town เมืองเเห่งนี้เต็มไปด้วยการเริ่มต้นจากบ้านของศาสตราจารย์ Oak พร้อมรับ Pokedax เพื่อรวบรวมข้อมูลของ Pokemon ในภูมิภาคเเห่งนี้ เเละเป็นการเปิดตัวคู่เเข่งของเรา ที่ครั้งนี้มีการปรับเปลี่ยนตัวละครจากเดิม

Pokemon Gyms นี้คือจุดเเข็งอีกอย่างของเกมนี้ การได้ต่อสู้กับบรรดาเหล่าหัวหน้า Pokemon Gyms ตามเมืองต่างๆ เพื่อทดสอบความสามารถ เเละบรรดา Pokemon Gyms ต่างๆ ก็จะใช้ Pokemon ต่างชนิดกัน ยิ่งทำให้เราต้องสร้างทีมสุดเเกร่งเเละพัฒนา Pokemon ของเราให้เเข็งเเกร่งมากยิ่งขึ้น เพื่อเอาชนะพวกเขา เมื่อได้รับชัยชนะจะได้ของรางวัลเป็นเข็มกลัด บ่งบอกถึงการพิชิต Pokemon Gyms นั้น

สิ่งใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามาใน Pokemon: Let’s Go, Pikachu เเละ Pokemon: Let’s Go, Eevee มีอยู่ 2 อย่างด้วยกัน อย่างที่ 1 คือการสร้างความสัมพันธ์กับ Pokemon คู่หูของเรา ทั้ง Pikachu เเละ Eevee สามารถเล่น, ติดเครื่องประดับ, เปลี่ยนทรงผม เเละอื่นๆ อีกมากมาย จะยิ่งทำให้เราสนิทกันมากยิ่งขึ้น อย่างที่ 2 คือ เราสามารถเล่น Co-op ไปพร้อมกับเพื่อนได้ นี้ถือว่าเป็นความเเปลกใหม่ที่ถูกใส่เข้ามา เพียงเเค่ใช้ Joy-con 2 อัน ในการเล่น ทั้งยังออกผจญภัยด้วยกัน ต่อสู้ร่วมกัน นี้น่าจะเป็นอีกความสนุกที่ถูกเสริมเข้ามา เเละโปรดอย่าลืมต่ออินเตอร์เน็ต เพื่อต่อสู้กับผู้เล่นจากทั่วโลก เเละสามารถเทรด Pokemon ไม่ว่าจะเป็นเเบบ Local เเละ Online

Pokemon: Let’s Go, Pikachu เเละ Pokemon: Let’s Go, Eevee จะออกวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลก วันที่ 16 พฤศจิกายน 2018 นี้ ใครที่เป็นเเฟน Pokemon เตรียมตัวกันให้ดี

Play video

อ้างอิง