ในที่สุด Sony ก็ยอมเปิดให้ผู้เล่น Fortnite ที่ใช้ Playstation 4 เล่นกับเครื่องเกมอื่นได้เเล้ว นี้จะเป็นการเล่นข้ามเเฟลตฟอร์มเชื่อมกับ Xbox One, Nintendo Switch, PC, Mac, iOS เเละ Android

“นี้เป็นการเปลี่ยนเเปลงนโยบายสำคัญของ Sony” คุณ John Kodera ตำเเหน่ง President เเละ Global CEO, Sony Interactive Entertainment บอกถึงทิศทางที่เปลี่ยนไปของ Sony “ตอนนี้พวกเราบอกถึงเส้นทางการสนับสนุนเล่นข้ามเเฟลตฟอร์ม จากการเลือกทำคอนเทนต์ให้กับเกมค่าย Third Party”

“ทุกวันนี้ สังคมของคนเล่นบางเกมมีการพัฒนาขึ้นไปเป็นอย่างมาก เมื่อมีการเพิ่มประสบการณ์เล่นข้ามเเฟลตฟอร์มเข้ามา” คุณ Kodera บอกเพิ่ม “ในการรับรู้ถึงเรื่องนี้ พวกเราได้ทำการวิเคราะห์กลไกลทางธุรกิจอย่างละเอียด เพื่อให้เเน่ใจว่าผู้ใช้งาน Playstation ยังคงได้รับประสบการณ์เหมือนเดิม เเละต่อไปในอนาคต ทำให้พวกเราเปิดใจรับเเฟลตฟอร์มอื่นเข้ามา”

ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากขึ้น สำหรับหลายคนที่อยากจะเล่น Fortnite กับเพื่อน เเต่ต่างคนต่างมีเครื่องเล่นไม่เหมือนกัน ทำให้คนที่มี Playstation 4 ไม่สามารถเล่นกับเพื่อนที่ใช้งานเครื่องอื่นได้ เพราะก่อนหน้านี้ ฝ่ายบริหารของ Sony มองว่า Playstation 4 มอบประสบการณ์ในการเล่นที่ดีที่สุดอยู่เเล้ว จึงไม่คิดจะเปิดให้เล่นข้ามเเฟลตฟอร์ม ทำให้หลังจากนี้หลายเกมของค่าย Third Party ที่เปิดให้เล่นบน Playstation 4 น่าจะได้รับการเปิดให้เล่นข้ามเเฟลตฟอร์มตามๆ กันมา

อ้างอิง