อีก 1 เกมที่หลาย ๆ คนรอคอยกับการมาของเกม Seikendensetsu 3 Remake ใหม่ในชื่อ Trials of Mana ซึ่งวันนี้เขาได้มีตัวอย่าง Gameplay ออกมายั่วน้ำลายสาวกเกมนี้แล้ว บอกได้เลยว่าเมื่อคุณเห็นแล้ว แทบจะอยากวาร์ปไปปี 2020 เลยก็ว่าได้

Play video

โดยในตัวอย่างก็แสดงให้เห็นถึงจุดที่เปลี่ยนแปลงมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเสียงพากย์ตัวละครหลักที่มาเต็ม รวมไปถึงตัวละครสำคัญที่มีผลต่อเนื้อเรื่อง ทำให้การเล่นเกมนั้นสามารถเข้าถึงอรรถรสได้มากขึ้น และระบบการต่อสู้ที่เปลี่ยนไปจากเดิม มีการโจมตีเบาและโจมตีหนักแยกกัน โดยโจมตีหนักสามารถชาร์จเพื่อเพิ่มความแรงได้ และยังคงมีเกจท่าไม้ตายอยู่ ซึ่งจะค่อย ๆ สะสมหลังจากการต่อสู้กับศัตรูไปซักพักเป็นเปอร์เซ็นต์ ไม่ใช่ทุก ๆ การโจมตีครั้งที่ 4,7,10 ครั้งอีกต่อไป โดยรวมแล้วการเล่นของภาคนี้น่าจะมีความยากกว่าภาคก่อน ๆ พอสมควร เพราะความเคลื่อนไหวที่อิสระมากกว่าเดิม (และแน่นอนว่าระหว่างการใช้ท่าไม้ตายก็จะเป็นอมตะเช่นเดิม)

และสำหรับการควบคุมตัวละครทั้ง 3 ตัวนั้นก็ทำได้อย่างอิสระเหมือนภาคเก่าโดยใช้ L2 R2 ในการเปลี่ยนตัวละครไปมานั่นเอง

ขนาดท่าไม้ตายขั้นแรกยังอลังการขนาดนี้ ถ้าขั้นสุดท้ายจะเท่ขนาดไหน!

รวมไปถึงเรื่องของไอเทมที่สามารถค้นหาได้จากในพุ่มไม้ รวมไปถึงกล่องต่าง ๆ ที่จะอยู่ในฉาก แทนที่จะตกจากการต่อสู้เหมือนปกติ (แต่ไม่แน่ว่าจะมีโอกาส Random ตกหลังจากการต่อสู้ก็เป็นได้ รวมไปถึงในตัวอย่างเรายังไม่เห็นระบบการสุ่มโอกาสที่จะโดนกับดักอีกด้วย)

ภูติต่าง ๆ ที่ถูกออกแบบมาอย่างดี และที่สำคัญมีเสียงพูดด้วยนะ

ส่วนด้านฉากในเกมก็บอกได้เลยว่าทำออกมาค่อนข้างสวยงามและอิงกับต้นฉบับได้อย่างสมบูรณ์ โดยเฉพาะ BGM ที่แทบจะงัดออกมาจาก Seikendensetsu 3 เลยก็ว่าได้ ทำให้การได้ยิน BGM ครั้งแรกนี่แทบจะถูกย้อนวันวานไปสู่ยุคเครื่อง Super Famicom เลยทีเดียว

โดยรวมเรียกได้ว่า Trials of Mana ทำออกมาได้อย่างน่าเล่นมาก ๆ ทั้งนี้เกมจะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2020 ซึ่งปัจจุบันสามารถกด Wishlist เอาไว้บน Steam ได้แล้ววันนี้ และจะวางจำหน่ายบนเครื่อง PS4 และ Nintendo Switch อีกด้วย อดใจรอกันได้เลย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส