XboxSquad เว็บไซต์จากประเทศฝรั่งเศสรายงานว่าผู้จัดจำหน่าย Focus Home Interactive ได้มอบหมายให้ทีมพัฒนา Asobo Studio เป็นผู้สร้างภาคต่อของเกม A Plague Tale: Innocence โดยมีแผนจะเปิดตัวในปี 2020 และจะวางจำหน่ายในปี 2022

XboxSquad อ้างว่าได้ติดต่อกับหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการของผู้จัดจำหน่าย Focus Home Interactive ซึ่งเขายืนยันว่ารายงานนี้เป็นเรื่องจริง อย่างไรก็ตามเมื่อเว็บไซต์ Eurogamer ติดต่อไป บริษัทก็ไม่ได้ปฏิเสธรายงานนี้ แต่บอกว่าพวกเขาจะพูดเรื่องเกมต่อไปของทีมพัฒนา Asobo Studio เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม

ผู้จัดจำหน่าย Focus Home Interactive ออกมาแถลงว่า “Focus Home Interactive และ Asobo Studio มีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้นำเสนอเกม A Plague Tale: Innocence และเรารู้สึกยินดีที่เกมนี้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงและได้รับรางวัลต่าง ๆ มากมาย รวมถึงได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงสาขา Best Narrative ของงาน The Game Awards 2019 เราต้องติดตามผลงานของตัวเองเพื่อให้แน่ใจว่าผู้เล่นจะให้ความสนใจตัวเกมเพิ่มขึ้น และเรายังคงโปรโมตเกมนี้ต่อไป”

“เราประกาศเมื่อปีที่แล้วว่าเราได้จับมือกับ Asobo Studio เพื่อทำโพรเจกต์ใหม่ แต่ไม่เคยยืนยันว่าจะเป็นภาคต่อของเกม A Plague Tale และเราจะเปิดเผยข้อมูลเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม”

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส