เป็นครั้งแรกของ Pokemon ที่จะมีการวางจำหน่าย Expansion Pass เนื้อหาเสริม จากเดิมจะวางจำหน่ายเป็นเหมือนภาคเสริมมาที่หลัง Pokemon Company และ Game Freak เปิดตัว Pokemon Sword กับ Pokemon Shield Expansion Pass ในราคา 29.99 เหรียญ ประมาณ 900 บาท

Expansion Pass แบ่งออกเป็น Part 1: The Isle of Armor วางจำหน่ายช่วงเดือนมิถุนายน และ Part 2: The Crown Tundra วางจำหน่ายช่วงฤดูใบไม้ร่วง

The Isle of Armor จะพาทุกคนไปสู่ดินแดนใหม่ เป็นหมู่เกาะที่งดงามเต็มไปด้วยธรรมชาติ สถานที่แห่งนี้จะมีสนามการต่อสู้ คุณจะได้รับการฝึกสอนจาก Mustard เขายังเคยเป็นที่ผู้ฝึกสอนให้กับแชมเปี้ยน Leon มาก่อน

ความแตกต่างของ Expansion Pass ถ้าเล่น Pokemon Sword Expansion Pass จะมีคู่แข่งเป็น Klara ผู้ใช้ Pokemon พิษ ส่วน Pokemon Shield Expansion Pass จะเป็น Avery ผู้ใช้ Pokemon พลังจิต

Legendary Pokemon ตัวใหม่ Kubfu ชนิดต่อสู้ ถ้าคุณผ่านการฝึกสอนจาก Mustard คุณจะได้รับ Pokemon ตัวนี้มาดูแล Kubfu มีร่างพัฒนาถึง 2 แบบด้วยกัน

Urshifu เป็นร่างพัฒนาของ Kubfu แต่มี 2 แบบ ชนิดต่อสู้-มืด กับ ต่อสู้-น้ำ และแน่นอน Urshifu มี Gigantamax

Rillaboom, Cinderace และ Inteleon ก็มาพร้อมกับ Gigantamax

The Crown Tundra จะพาคุณไปสำรวจในดินแดนอันหนาวเหน็บ พร้อมกับปริศนามากมาย เช่นเดียวกับ The Isle of Armor คุณจะพบเจอกับ Pokemon มากมายที่ไม่มีในภูมิภาค Galar

Legendary Pokemon ตัวใหม่ Calyrex ชนิดพลังจิต-พืช Pokemon ผู้เคยปกครองส่วนนึงของภูมิภาค Galar จนถึง The Crown Tundra จุดโดดเด่นคือ การเคลื่อนไหวอันสง่างาม

มีการเพิ่มโหมด Co-op ที่คุณจะได้ออกสำรวจไปพร้อมๆ กับเพื่อน ออกสำรวจใน The Crown Tundra เพื่อค้นหาเหล่า Legendary Pokemon อีกมากมายที่รอการค้นหาอยู่

ทั้ง The Isle of Armor และ The Crown Tundra มีการเพิ่มเติมอะไรหลายอย่างเข้ามา ทั้งจักรยานใหม่,เครื่องแต่งกาย, Pokemon จากภาคเก่า ๆ และอีกมากมาย รายละเอียดจะมีการเปิดเผยออกมาเรื่อย ๆ หลังจากนี้ คิดว่าแค่นี้แฟน ๆ Pokemon ก็ตื่นเต้นกันมากแล้ว

Pokemon Home จะเปิดให้บริการในเดือนกุมภาพันธ์ 2020 รายละเอียดจะมีการเปิดเผยหลังจากนี้

Play video

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส