ในปี 2021 จะเป็นปีที่ครบรอบ 35 ปี Dragon Quest ในประเทศญี่ปุ่น Yuji Horii ตำแหน่ง Creator เผยว่า ปีดังกล่าวจะเป็นการเฉลิมฉลอง Dragon Quest

ระหว่างการถ่ายทอดสด Dragon Quest X Fall Festival 2020 ผ่าน Youtube ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา Yuji Horii มีการกล่าวปิดถ่ายทอดสด

“ขอบคุณมาก ๆ ในวันนี้ ปีหน้า Dragon Quest จะครบรอบ 35 ปี ผมเชื่อว่าพวกเราอยากจะทำบางอย่างเพื่อเฉลิมฉลอง และใน Astoltia (โลกใน Dragon Quest X) ก็มีเรื่องราวสนุก ๆ รออยู่ โปรดช่วยสนับสนุน Dragon Quest ในอนาคตหลังจากนี้ด้วย ขอบคุณมาก ๆ”

แน่นอน หลายคนคงอยากจะรู้ว่า Dragon Quest ภาคใหม่ที่เคยประกาศไว้ มีความคืบหน้าไปถึงไหนแล้ว

Horii เผยว่า ตอนนี้ Square Enix กำลังพัฒนาไปได้ด้วยดี จะมีข้อมูลเปิดเผยออกมาเร็ว ๆ นี้ ในปี 2021

Dragon Quest ที่เคยประกาศไว้ก่อนหน้านี้

Infinity Strash – Dragon Quest: The Adventure of Dai ประกาศไว้เมื่อพฤษภาคม 2020 เกมที่อิงเรื่องราวจาก Dragon Quest: The Adventure of Dai จะวางจำหน่ายให้กับ Console ในปี 2021

https://www.youtube.com/watch?v=aaOSKl02Wq0

Dragon Quest XII ภาคใหม่ของ Dragon Quest มีการเปิดเผยครั้งแรกเมื่อปี 2019 ว่ากำลังพัฒนากันอยู่ ยังไม่มีข้อมูลเปิดเผยอะไรออกมามากนัก คาดว่าจะเปิดตัวในปี 2021 แต่ยังไม่ทราบว่าจะวางจำหน่ายในปีนั้นด้วยไหม

Dragon Quest Monsters ภาคใหม่ ที่ได้ Erik จาก Mia จาก Dragon Quest XI: Echoes of an Elusive Age เป็นตัวละครเอก เปิดตัวครั้งแรกเมื่อพฤศจิกายน ปี 2018 แต่เมื่อมกราคมที่ผ่านมา Taichi Inuzuka ตำแหน่ง Producer เผยว่า การพัฒนามีปัญหา จึงล้าช้ากว่ากำหนด

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส