งานนี้ใครที่เคยเล่นเกมแนวปลูกผักต้องคุ้นเคยกับ Series Harvest Moon กันอย่างแน่นอน เพราะเกมนี้ถือว่าเป็นเกมต้นกำเนิดเกมแนว Farm Simulator ที่คนทั่วโลกให้การต้อนรับเป็นอย่างดีตั้งแต่ยุคสมัยเครื่อง Playstation 1 มาจนถึงปัจจุบัน

โดยเกม Harvest Moon: Seeds of Memories เรียกได้ว่าเป็นเกมแรกใน Series Harvest Moon ที่ได้ลงเครื่อง PC และ Wii U รวมไปถึงบน iOS และ Android อีกด้วย

โดยงานนี้ทางประธานบริษัท Natsume Hiro Maekawa ได้กล่าวไว้ว่า “พวกเรามีความตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะนำเกม Harvest Moon ภาคล่าสุดลงในเครื่อง Nintendo WiiU, PC รวมไปถึง Mobile Platforms ที่ ๆ แฟน ๆ ของพวกเรากำลังรอคอยกันอยู่”

ซึ่งในเกม Harvest Moon ภาคล่าสุดนี้จะใช้การเชื่อมสัมพันธ์กับเพื่อน ๆ ในหมู่บ้านใกล้เคียง เพื่อทำการปลดล็อคเมล็ดพันธ์ุแห่งความทรงจำ (Seeds of Memories) เพื่อนำมาปลูกในฟาร์มของเรา โดยวิธีการต่าง ๆ ภายในเกม และยังมีระบบต่าง ๆ ที่เราคุ้นเคยกันดีเช่น เลี้ยงม้า เลี้ยงสุนัข เลี้ยงวัว, ไก่, แกะ รวมไปถึงการทำเหมือง ขุดหาแร่มาอัพเกรดอุปกรณ์การเกษตรของเรา เป็นต้น ซึ่งคาดว่าจะมีอะไรให้ทำมากกว่านี้อย่างแน่นอน 🙂

และแน่นอนว่าใครเล่นเกม Harvest Moon จะต้องมีการจีบสาวเพื่อขอแต่งงานในอนาคต (หรือจะจีบหนุ่มสำหรับผู้เล่นสาวก็น่าจะมีเช่นกัน) โดยในภาคนี้นั้นจะมีให้เราเลือกจีบได้ทั้งหมด 10 คน งานนี้ใครอยากจีบคนไหน อย่าลืมหาของถูกใจไปมอบทุกวันนะครับ 😛

สำหรับผู้ที่สงสัยว่าทำไมในภาคล่าสุดที่ผ่านมานั้นเกม Harvest Moon ได้ถูกเปลี่ยนชื่อไปเป็น Story of Seasons บนเครื่อง 3DS นั้นเพราะเนื่องจากปัญหาในด้านลิขสิทธิ์ระหว่างบริษัท Marvelous และ Natsume นั่นเองครับ (เนื่องจาก Natsume ถือครองชื่อ Harvest Moon อยู่ ทำให้ไม่สามารถใช้ชื่อนี้ได้)

สุดท้ายนี้ เกม Harvest Moon: Seed of Memories นี้จะเริ่มวางจำหน่ายทุก Platform ในช่วงฤดูหนาวปีนี้แน่นอน เก็บเงินรอกันได้เลย !!

ที่มา: vg247

และถ้าใครอยากรู้ว่า ทำไมเกมนี้ Harvest Moon: Seed of Memories ถึงไม่น่าเล่น เราเขียนบทวิเคราะห์ (ตั้งแต่เกมไม่ออก) ไว้แล้วจ๊ะ