KFC จับมือกับ Coolermaster เปิดตัว KFConsole ที่มีการจัดการระบบ Airflow ใหม่ โดยมันจะช่วยอุ่นไก่ทอด KFC ของผู้เล่นขณะเล่นเกมได้ โดยคราวนี้ทาง KFC นั้นจริงจังมาก ๆ ไม่ใช่มุข april fool แต่มันกำลังอยู่ในช่วงการผลิต และเตรียมวางจำหน่ายจริง ในบางประเทศแล้ว

ตัวเครื่องมาพร้อมกับสเปกเครื่องระดับสูง โดยรองรับความละเอียดภาพสูงสุดที่ 4K 240FPS รองรับ Ray Tracing รวมไปถึง VR อีกด้วยครับ

ดูจากภาพรวมแล้ว เจ้า KFConsole นั้นมันก็คือ PC สเปกแรง ๆ เครื่องหนึ่ง โดยคาดว่าน่าจะเป็น CPU Intel I9 Gen 9 มาพร้อมกับ GPU Nvidia จากค่าย Asus โดยยังไม่ได้บอกว่าเป็นตัวไหน แต่ผมคาดว่าน่าจะเป็น RTX 3000 Series พร้อมกับ SSD M.2 NVMe 2TB จาก Seagate ครับ

ส่วนคำถามที่เกิดขึ้นในใจหลาย ๆ คน ก็คือแล้วมันจะอุ่นไก่ยังไง จริง ๆ เรื่องนี้เราไม่ต้องคิดอะไรให้ซับซ้อนเลยครับ เพราะตัวเครื่องได้มีการออกแบบ Airflow ทำความร้อนให้กับไก่ของเราได้ขณะเล่นเกม โดยระบบการทำงานจะคล้าย ๆ กับหม้อทอดไร้น้ำมัน ที่ก็ใช้ลมร้อนเช่นเดียวกัน

ลำพังแค่ความร้อนของ CPU + กับ GPU ก็น่าจะทำได้มากกว่า 100 องศาแล้ว แต่ด้วยการออกแบบที่เชี่ยวชาญจาก Cooler Master คิดว่าเรื่องนี้น่าจะเป็นไปได้ และถือว่าเป็นอะไรที่ล้ำมาก ๆ เลยทีเดียว

ตอนนี้ยังไม่มีวันวางจำหน่ายที่แน่ชัด รวมไปถึงประเทศที่จะวางขาย ต้องบอกว่ามันน่าสนใจมาก ๆ เลยทีเดียวล่ะ ใครที่เป็นสาวก KFC ก็ติดตามกันให้ดี และอย่าลืมหาชื้อมาใช้สักเครื่องกันนะครับ

Source: Coolermaster

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส