Garena World 2021 มหกรรมเกมและกีฬาอีสปอร์ตครั้งที่ 8 ที่คราวนี้มาในภายใต้คอนเซปต์ ‘Virtual Unite ทลายขีดจำกัด เปิดทศวรรษใหม่แห่งโลก Esports’ เมื่อการีนามองว่า Covid-19 ไม่ใช่อุปสรรคแต่เป็นการมอบประสบการณ์ใหม่ที่ยังจัดเต็มเหมือนเดิมให้กับแฟน ๆ ทุกคนทั้งการรับชมความมันส์ของการแข่งขันและความสนุกของตัวงานผ่านรูปแบบออนไลน์!

จัดงานออนไลน์อย่างไรให้สัมผัสได้ถึงความเป็นออฟไลน์?

สำหรับสถานการณ์ Covid-19 เอง ได้ส่งผลต่อธุรกิจอีสปอร์ตในแง่ของการจัดการแข่งขันที่ต้องถูกยกเลิกไป ที่แม้สถานการณ์คลี่คลายลงไปบ้าง แต่หลากหลายการแข่งขันต่างก็ต้องถูกปรับเปลี่ยนให้เป็นการแข่งขันในรูปออนไลน์ ทำให้บรรยากาศภายในสนามแข่งที่คนดูสามารถรับชมนักกีฬาอีสปอร์ตได้ผ่านดวงตาของตัวเองโดยไม่มีหน้าจอมากั้นกลางนั้นหายไป

‘แล้ว Garena World จะทำอย่างไรให้งานในรูปออนไลน์สามารถมอบประสบการณ์แบบออฟไลน์ได้?’ คำตอบ คือ การใข้ Virtual Production นำเสนอเทคโนโลยีการถ่ายทำภาพยนตร์ระดับโลก ผสมผสานทั้ง Visual Effect (VFX) และ Augmented Reality (AR) เพื่อสร้างความสนุกและสีสันในการจัดการแข่งขันอีสปอร์ตในรูปแบบออนไลน์ พร้อมยังสอดคล้องมาตรการณ์เฝ้าระวังสถานการณ์ Covid-19 ที่เราสามารถเข้ารับชมตัวงานที่จะมอบประสบการณ์ใกล้เคียงจากครั้งที่แล้ว ๆ มา จากที่ใดก็ได้ของโลก ในขณะที่กิจกรรมร่วมสนุกลุ้นรับของรางวัลต่าง ๆ ก็ยังคงมีอยู่เช่นเดิม แต่สามารถนั่งรอรับของจากที่บ้านได้เลย

ซึ่งทาง Garena ก็ตั้งใจพัฒนาแพลตฟอร์ม Garena World 2021 ขึ้นมาโดยเฉพาะ พร้อมมีฟีเจอร์หลากหลายที่จะทำให้ผู้รับชมออนไลน์สามารถมีการตอบสนองกับผู้ชมท่านอื่น ๆ ได้อย่างสนุกสนาน อาทิ ปั้นน้อน Pixel อวตารในแพลตฟอร์มให้ออกมาตามสไตล์เราด้วยแฟชั่นไอเท็มจากเกมของ Garena, ‘Chat Feature’ ผู้ชมสามารถเลือกเชียร์ในรูปแบบการแชตแบบสาธารณะพร้อมกับทุกคนในฮอลล์เสมือนจริงหรือจะสร้างห้องแล้วมัดรวมเพื่อนสนิทมาเชียร์กันแบบส่วนตัวก็ยังได้, ในระหว่างการถ่ายทอดสด ผู้ชมสามารถตอบคำถามที่ขึ้นมาระหว่างการแข่งขันเพื่อรับเหรียญ Token ไว้แลกของรางวัล

นับว่าเป็นการปรับตัวของทาง Garena ที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากนะครับ และไม่แน่ว่างานในครั้งนี้ อาจจะกลายตัวอย่างของการทำออนไลน์อีเวนต์ (Online Event) ฝั่งของวงการเกมในบ้านเรา ให้กล้าลงทุนมากขึ้นแต่ยังอยู่ในระดับที่เหมาะสม หรือหาวิธีการที่จะมอบประสบการณ์ใกล้เคียงเดิมจากงานออฟไลน์ให้ผู้เข้าชม

Garena คือบริษัทเกมที่มีความตั้งใจจะมอบประสบการณ์ความสนุกแก่ผู้ชมและสร้างสีสันใหม่ ๆ เพื่อขับเคลื่อนวงการอีสปอร์ตในไทย และ Garena World 2021 ‘Virtual Unite ก็เป็นงานมหกรรมเกมที่ีรอให้เกมเมอร์รอพิสูจน์! โดยจะจัดขึ้นวันที่ 3-4 เมษายน ผ่านช่องทางเว็บไซต์ https://garenaworld.in.th หรือหากใครต้องการรายละเอียดเกี่ยวกับตัวงานหรือข่าวคราวอัปเดตเกมจากทาง Garena ก็สามารถเข้าไปกดไลก์ กดติดตามได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ https://www.facebook.com/GarenaThailand