หลังจากหาช่องทางหากินจากเกมด้วยการสร้างหนัง CG ที่ไม่ใช่คนแสดงไปแล้วถึง 2 ภาคในชื่อ Resident Evil: Degeneration ที่ออกมาให้ชมในปี 2008 และ Resident Evil: Damnation ในปี 2012 ในที่สุดแคปคอมก็ประกาศสร้าง ภาพยนตร์อนิเมชั่นที่สร้างโดยคอมพิวเตอร์กราฟิก อีกรอบแต่ยังไม่มีข้อมูลออกมาว่าจะเป็นเรื่องในช่วงไหน แต่ตามแหล่งข่าวบอกจะเป็นการรีบูทย้อนไปยังจุดกำเนิด

โดยภาพที่ปล่อยออกมาเป็นรูปวาดของแมนชั่นที่ดูเหมือนจะร้างผู้คนไปเป็นเวลานาน และเหมือนธีมในหนังอาจจะกลับคืนสู่ความสยองมากกว่าหนังแอ็คชั่น ส่วนเรื่องราวขะโฟกัสไปที่ตัวละครหลักทั้ง 3 ได้แก่ ลีออน เคนเนดี , คริส เรดฟิลด์ และ สาวน้อย รีเบคก้า จาก Resident Evil ซีโร่

และทางแคปคอมได้สตูดิโอ Marza Animation มาเป็นหัวเรือในการสร้าง และยังได้คุณ Takashi Shimizu จากภาพยนตร์สยอง จูออนผีดุ มาอำนวยการสร้างฝ่ายบริหารให้ด้วย แปลว่าหนังภาคนี้เน้นความสยองแน่นอน และจะกำกับโดย Takanori Tsujimoto ผู้กำกับ อุลตร้าแมน X มารับหน้าทีไป ส่วนบทเขียนโดย Makoto Fukami ผู้เขียน Psycho-Pass

ส่วนกำหนดฉายอยู่ในปี 2017 อีกนานพอสมควรเผลอๆเราอาจได้เล่น Resident Evil ภาคใหม่ไปพร้อมกับหนังตอนนี้เลย ถ้าใครอยากชมในไทยน่าจะมีคนซื้อเอามาเป็น DVD เหมือนสองภาคแรกแน่

new_re_movie_teased__largeที่มา : gamnesia