หลาย ๆ คนที่ได้เล่น Resident Evil Village บน PC กันก่อนหน้านี้ก็คงจะทราบกันดีว่าปัญหาเรื่องเฟรมเรตแกว่งนั้นมีเกิดขึ้นอยู่เรื่อย ๆ โดยเฉพาะตอนที่เจอกับ 3 ลูกสาวของ Lady Dimitrescu บอสตัวแรกของเกม โดยล่าสุดทาง Capcom ได้ออก Patch ออกมาแก้ไขแล้ว บวกกับเพิ่มฟีเจอร์ FSR (FedelityFX Super Resolution) ของ AMD เข้าไปในเกมอีกด้วย

ทาง Capcom เพิ่งจะปล่อย Patch ขนาน 1.03 GB ออกมาเพื่อแก้ไขปัญหาเฟรมเรตตกเมื่อเจอกับศัตรูบางตัวในเกมที่น่าจะมาจาก Denuvo โปรแกรมกันการเจาะเกมเพราะมีคนพบว่าเวอร์ชันเจาะเถื่อนประสิทธิภาพดีกว่า และได้เพิ่มฟีเจอร์ FSR เข้ามาเพื่อเพิ่มเฟรมเรตให้ผู้เล่นอีกระดับ

https://www.youtube.com/watch?v=GhYUx4Ewdxg&ab_channel=Sammy

ในการทดสอบ อาการเฟรมเรตตกในช่วงที่เจอลูกสาวของ Lady Dimitrescu นั้นได้หายไปแล้วอีกทั้งตัวฟีเจอร์ FSR ยังช่วยเพิ่มเฟรมเรตได้อย่างมากอีกด้วย โดยมีสตรีมเมอร์ได้ทดลองไว้หลังจากอัปเดตและสามารถเข้าไปดูได้เลยครับ

ในขณะที่ ทาง Nvidia ดัน DLSS (Deep Learning Super Sampling) ของพวกเขาออกมาเต็มที่เหมือนที่เพิ่งเพิ่มฟีเจอร์นี้เข้าไปในเกม Red Dead Redemption 2 ตัว FSR ของ AMD ก็เริ่มที่จะดันฟีเจอร์เด็ดของตัวเองเข้าสู่เกมใหญ่ ๆ บ้างแล้ว

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส