เพิ่งเปิดตัวไปหมาด ๆ สำหรับเกม ‘Dragon’s Dogma 2’ ที่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีทั้งในแง่ยอดขายและเสียงวิจารณ์ อย่างไรก็ตามมันถูกวิจารณ์ในเรื่องของระบบการเล่น เพราะมีการใช้เงินซื้อของในเกม และอีกส่วนคือความลื่นไหลของการเล่นที่เฟรมเรตยังถูกล็อกไว้ที่ 30FPS เท่านั้น

ล่าสุด Capcom ได้โพสต์ผ่าน X (ชื่อเดิม Twitter) ประกาศว่าเร็ว ๆ นี้จะมีการออกตัวอัปเดตใหม่ ที่จะปรับปรุงเพิ่มโหมดการปรับค่าเฟรมเรตที่ตอนนี้บนคอนโซลอย่าง PS5 และ Xbox Series X/S มีเพียงโหมดเดียวและล็อกเฟรมเรตไว้ที่ 30FPS ทำให้ก่อนหน้านี้มีแฟน ๆ ได้เรียกร้องไปให้ Capcom ได้ออกตัวแก้ไขปรับปรุงให้ลื่นไหลขึ้น

นอกจากนี้ทาง Capcom ยังได้ระบุเพิ่มเติมว่าจะมีการเพิ่มโหมดใหม่ในเกม ‘Dragon’s Dogma 2’ บนคอนโซลให้ผู้เล่นเปิดและปิด Ray Tracing และ Motion Blue ได้เร็ว ๆ นี้ ส่วนเวอร์ชัน PC จะมีการอัปเดต ปรับปรุงคุณภาพภาพของเกมเมื่อเปิดใช้งาน DLSS และแก้ไขปัญหาที่ทำให้โมเดลตัวละครให้มีคุณภาพดีขึ้น

ส่วนการอัปเดตอื่น ๆ ที่จะนำไปใช้กับทุกแพลตฟอร์ม ได้แก่เพิ่มระบบ New Save และการปรับให้การทำภารกิจการซื้อบ้านหลังแรก (ในเกม) ทำได้เร็วขึ้น (เล็กน้อย) นอกจากนี้จำนวนของ Art of Metamorphosis ที่เป็นไอเทมที่จำเป็นในการเปลี่ยนรูปร่างของตัวละครใน “Pawn Guilds” จะเพิ่มขึ้นเป็น 99 ชิ้น

เกม ‘Dragon’s Dogma 2’ วางขายแล้ววันนี้บน PS5, Xbox Series X/S และ PC