หลังจากเกิดประเด็นร้อนแรงที่ Activision Blizzard ได้ก่อเอาไว้ ทางเหล่าสปอนเซอร์หลักก็ไม่ยอมอยู่นิ่งกับเรื่องนี้เช่นกันครับ โดยล่าสุด T-Mobile ผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือในประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ถูกลบออกจากรายชื่อสปอนเซอร์บนเว็บไซต์ของ Overwatch League และ Call of Duty League ซึ่งทั้ง 2 เกมนี้เป็นส่วนหนึ่งของค่าย Activision Blizzard ครับ

รูปภาพผู้ประท้วง ณ อาคารของ Activision Blizzard จาก PC Gamer

ทางสื่อ Dexerto ได้กล่าวว่า T-Mobile ถูกลบออกจากรายชื่อสปอนเซอร์โดยไม่มีการประกาศใด ๆ และพวกเขาได้ลองใช้เว็บไซต์ Way Back Machine ย้อนรอยเช็กเว็บไซต์ Call of Duty League ในวัน 21 กรกฎาคม ซึ่งเป็นช่วงก่อนที่ประเด็นร้อนจะเกิดขึ้น และปรากฎว่าโลโก้ของ T-Mobile นั้นยังอยู่ในรายชื่อของแบรนด์สปอนเซอร์ครับ

เว็บไซต์ Call of Duty League ในวันที่ 21 กรกฎาคม รูปภาพโดย Dexerto
เว็บไซต์ Call of Duty League ในวันที่ 31 กรกฎาคม รูปภาพโดย Dexerto

นอกจากนั้นแล้ว โลโก้ของ T-Mobile บนเสื้อของผู้เล่นในทีม New York Subliners ยังได้ถูกลบระหว่างการถ่ายทอดสดจากงาน Stage V Major Tournament เมื่ออาทิตย์ที่แล้วอีกด้วย

และในส่วนของ Overwatch League ทุกครั้งที่มีการ Tweet เกี่ยวกับ Overwatch League Perks บน Twitter จะมีการโปรโมต T-Mobile ด้วยการแท็กพวกเขาทุกครั้ง แต่จากโพสต์ล่าสุดดูเหมือนว่าทาง Overwatch จะไม่ทำการแท็กอีกต่อไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากไม่มีการประกาศถอนตัวสปอนเซอร์โดยตรงจาก T-Mobile จึงยังไม่แน่ชัดว่าสาเหตุมาจากประเด็นที่ Activision Blizzard ได้ก่อคดีล่วงละเมิดพนักงานหญิงในบริษัทหรือไม่

ด้วยเหตุนี้ทาง PC Gamer จึงติดต่อไปหา T-Mobile และ Overwatch League แต่ก็ยังไม่ได้รับการตอบกลับ ซึ่งทางทีมงานได้กล่าวว่า จะกลับมาอัปเดตข้อมูลเพิ่มเติมเมื่อทั้ง 2 ฝั่งได้ตอบกลับมาแล้วครับ

อ้างอิง PC Gamer, Dexerto

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส