Overwatch League เป็นอีกหนึ่งรายการแข่ง Esport ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากจากทาง Blizzard มีทั้งสปอนเซอร์ใหญ่ ๆ หลายเจ้าและแฟน ๆ ที่สนับสนุนมาตลอด แต่ดูเหมือนว่าข่าวการฟ้องเรื่องล่วงละเมิดทางเพศที่เกิดขึ้นกับ Blizzard ตอนนี้จะทำให้สปอนเซอร์หลาย ๆ เจ้าเริ่มถอยออกมาแล้ว

โดยล่าสุดทาง Coca Cola หรือ โค้กที่เราเรียกกันได้ถอนตัวจากการเป็นสปอนเซอร์แล้ว โดยออกมาบอกว่า เรากำลังทำงานร่วมกับ Blizzard เพื่อหาแนวทางในอนาคตใหม่อยู่ แต่ในตอนนี้ทางบริษัทขอถอยออกจากการเป็นสปอนเซอร์ก่อน และยังมีคนสังเกตว่าในสตรีมของ Overwatch League ภาพบริษัทใหญ่อย่าง T-Mobile ได้หายไปจากสตรีมล่าสุดแล้ว ยังมี Kellogg กับ State Farm ที่ได้ถอยออกจากการเป็นสปอนเซอร์แล้วอีกด้วย

เรื่องฉาวและการฟ้องในรอบนี้ดูเหมือนจะส่งผลกับส่วนต่าง ๆ ของทาง Blizzard มากเลย ทั้งข่าวก่อนหน้านี้ที่ผู้เล่น MMORPG หลายคนหนีไปเล่น Final Fantasy XIV จน Server เต็ม หรือประธานของ Blizzard อย่าง เจ เอเลน แบลก (J. Allen Brack) ที่ประกาศลงจากตำแหน่งก่อนหน้านี้ แล้วยังมีสปอนเซอร์ของ Overwatch League ที่เริ่มถอยออกแล้วตอนนี้ ดูเหมือนว่าทาง Blizzard อาจจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงภายในครั้งใหญ่ถึงจะผ่านเรื่องพวกนี้ได้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส