Take-Two Interactive บริษัทแม่ของทีม Rockstar Games, 2K และ Private Division ได้เผยข้อมูลในการประชุมนักลงทุนว่ากำลังพัฒนาเวอร์ชัน Remaster ให้กับ 3 เกมเก่าของค่าย ซึ่งยังไม่มีการประกาศรายชื่อของเกมทั้ง 3 ในขณะนี้ แต่มีแผนจะวางจำหน่ายในปี 2022 ที่จะถึงครับ

โดยในช่วงต้นปีได้มีข่าวลือว่า Grand Theft Auto 3 จะเป็นเกมที่ได้รับการ Remake เช่นเดียวกับภาค Vice City และ San Andreas ซึ่งแฟน ๆ ได้คาดว่าใน 3 เกมนั้นอาจเป็นเกมเหล่านี้แต่ข้อสันนิษฐานทั้งหมดนี้ไม่มีมูลมารองรับพอและยังไม่มีการยืนยันใด ๆ อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ข่าวลือนี้ค่อนข้างที่จะสอดคล้องกับแผนการวางจำหน่ายเกม Remaster ของ Take-Two อย่างหนึ่ง เพราะในช่วงที่ผ่านมาทางบริษัทได้มีการไล่กวาด Mod ต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับ Grand Theft Auto 3 ด้วยกฎหมายทางลิขสิทธิ์ครับ

นอกจากนั้นแล้ว ดูเหมือนว่าจะเข้าแผนของ Take-Two ที่เน้นการนำเกมเก่ามาทำใหม่เพื่อวางจำหน่าย อย่างเช่น Mafia: Definitive Edition เป็นตัวอย่าง และทางบริษัทยังมีแผนการปล่อยเกมออกมาวางจำหน่ายอย่างดุเดือดในช่วงปีที่ผ่านมาอีกด้วย ซึ่งสามารถสังเกตได้จากแผนที่พวกเขาจะวางจำหน่ายเกมทั้งหมด 62 เกมก่อนที่จะถึงปี 2024 และแฟรนไชส์ใหม่ที่พวกเขาจะเตรียมประกาศเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้

ตามที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น เนื่องจากในขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลอย่างเป็นทางการ เหล่าแฟน ๆ Grand Theft Auto ยังคงต้องจับตารอดูต่อไปในปี 2022 ที่จะถึงนี้ครับ

อ้างอิง PC Gamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส