ปัจจุบันต้องยอมรับว่ามีอุปกรณ์สำหรับเกมเมอร์ (Gaming Gear) ออกมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นเก้าอี้, เมาส์, คีย์บอร์ด หรือ เครื่องดื่ม แล้วถ้าเกิดจะมีที่นอนสำหรับเกมเมอร์ในยุคนี้ก็คงไม่แปลก

ในประเทศญี่ปุ่น กำลังจะมีที่นอนสำหรับเกมเมอร์ โดยบริษัท Bauhutte ที่เคยออกอุปกรณ์เกมมิงมากมายมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ, เก้าอี้ หรือชุดอำนวยความสะดวกสบายในการเล่นเกม ล่าสุดออกที่นอนในชื่อ “Gaming Mattress”

จากข้อมูลของนิตยสาร Famitsu ที่นอนจะเป็นโฟมเนื้อแน่นเซาะร่องขนาดเล็กตามสรีระร่างกาย เพื่อช่วยให้นอนหลับสบายหลังจากเล่นเกมมาตลอดทั้งวัน และความพิเศษอีกอย่าง ที่นอนสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เกมมิงอื่น ๆ ที่ Bauhutte ผลิตออกมาได้

Bauhutte ร่วมมือกับบริษัทผลิตที่นอน Nishikawa ซึ่งเป็นบริษัทที่มีอายุยาวนานกว่า 455 ปี ดังนั้นเชื่อมั่นได้ว่าที่นอนจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพแน่นอน และที่นอนมีหลายขนาดออกมาให้เลือกซื้อ

Bauhutte ออกวางจำหน่าย 3 ขนาดด้วยกัน แบบนอนคนเดียว, แบบคนกึ่งคู่ และแบบนอนคู่ โดยมีราคาตั้งแต่ 28,500 เยน ประมาณ 8,600 บาท และ 43,500 เยน ประมาณ 13,100 บาท ปลอกที่นอนสามารถถอดและทำความสะอาดได้ ที่นอนสามารถพับเก็บได้

แม้จะมีที่นอนสำหรับเกมมิ่งออกมา แต่ดูเหมือนคนส่วนใหญ่อาจไม่ประทับใจนัก “สิ่งนี่ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการเล่นเกมเลย” นักวิจารณ์คนหนึ่งเขียนบนกระดานข่าว และเห็นว่าที่นอนราคาถูกกว่านี้ก็ใช้งานได้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส