ในงาน TGS 2021 ทาง Capcom ประกาศวันวางจำหน่าย Monster Hunter Rise สำหรับ PC อย่างเป็นทางการ พร้อมเดโมให้ทดสอบกันวันที่ 14 ตุลาคมนี้

แต่สิ่งนึงสำหรับใครที่มี Nintendo Switch แอบหวังว่า Capcom จะเพิ่มระบบเล่นข้ามเครื่อง Cross-play หรือโอนข้อมูลการเล่นไปยังอีกเครื่องนึง Cross-save เผื่อใครที่มีเกมแล้วไม่อยากซื้อใหม่หรืออยากจะโอนข้อมูลไปเล่น PC แทน

Capcom มีแบบสอบถามให้ทำกันด้วย หลังจากจบ Monster Hunter Spotlight เนื้อหาจะเป็นแบบสอบถามทั่วไป แต่มีหัวข้อนึงที่น่าสนใจ ถามเกี่ยวกับ Monster Hunter Rise สำหรับ PC อยากให้มีอะไรเพิ่ม มีตัวเลือกที่น่าสนใจอยู่ในนั้น ระบบเล่นข้ามเครื่อง Cross-play ระหว่าง PC กับ Nintendo Switch หรือโอนข้อมูลการเล่นไปยังอีกเครื่องนึง Cross-save

สามารถเข้าไปทำแบบทดสอบได้ คลิกที่นี่

แม้จะมีแบบสอบถามออกมา แต่ก็อย่าพึ่งคิดว่าจะมีระบบอะไรแบบนั้นออกมาจริง ๆ แต่ก็อาจจะเป็นส่วนนึงในการพิจารณาของ Capcom ถ้ามีคนเลือกตัวเลือกดังกล่าวเยอะพอสมควร ลองย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ Monster Hunter World วางจำหน่ายให้กับ PlayStation 4 กับ PC เกมทั้ง 2 ก็ไม่สามารถเล่นด้วยกันได้หรือแม้แต่โอนข้อมูลไปมา ถ้าจะทำแบบนั้นอาจจะต้องเป็นเครื่องของผู้ผลิตเดียวกัน เหมือน Monster Hunter XX สามารถเล่นร่วมกันได้ระหว่าง Nintendo 3DS กับ Nintendo Switch เพราะมาจากผู้ผลิตเดียวกัน

Monster Hunter Rise วางจำหน่ายแล้วให้กับ Nintendo Switch และ ส่วน PC ผ่าน Steam จะมาวันที่ 13 มกราคม ปี ค.ศ. 2022

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส