ไม่รู้ว่าผู้นินจะซุ่มเงียบหรือจะใช้การตลาดแบบ apple ที่ปิดเงียบจนกว่าจะถึงวันเปิดตัวหรือเปล่าทำให้ข่าวของเครื่องเกม Nintendo NX คอนโซลลำดับที่ 7 และถือว่าเป็นความหวังใหม่ของค่ายนินเทนโดที่จะมาแก้เกมที่พลาดไปกับเครื่อง WiiU โดยในเบื้องต้นปู่นินเคยประกาศว่าจะเผยข้อมูลใหม่ในปี 2016 แต่ผ่านมาเกือบ 2 เดือนก็เงียบ

มีก็แต่ข่าวลือที่ออกมามากมายหลายสิบข่าว ไม่ว่าจะเป็นสเปกที่บ้างก็ว่าจะแรงกว่า PS4 บ้างก็ว่าพอๆกัน หรือการที่มันจะมาแบบคู่ทั้งคอนโซลเล่นต่อกับทีวี และเครืองพกพา และล่าสุดกับข่าวลือที่แหล่งข่าวยืนยันนอนยันว่าเป็นเรื่องจริง 100% กับรายชื่อเกมเปิดตัวของเครื่อง Nintendo NX ที่มีชื่อ เซลด้า ภาคใหม่ อยู่ด้วย

ซึ่งเกมเซลด้าที่ไปเปิดตัวจะเป็นภาคเดียวกับบน WiiU ที่ยังไม่วางขายและเลื่อนกำหนดออกมา 1 ปี โดยผู้สร้างให้เหตุผลว่าต้องการทำเกมให้ดีที่สุด แต่ลือกันว่าเพราะ นินเทนโดจะใช้การตลาดแบบเดียวกับตอนเปิดตัว Wii ตัวแรกที่เกมแรกคือ The Legend of Zelda: Twilight Princess ที่ออกพร้อมกันทั้งบน Game Cube และ Wii จึงเป็นไปได้สูงมากว่า เซลด้า WiiU ที่เคยประกาศไปก่อนหน้านี้จะวางขายพร้อมกันสองเวอร์ชั่น ส่วนจะจริงหรือไม่อดใจรอเดือน มีนาคม นินเทนโด จะแถลงข่าวผลประกอบการซึ่งคาดกันว่าจะมีข้อมูลของ NX มาเปิดตัว

Play video

ที่มา : mynintendonews