เซลด้า หนึ่งในเกมระดับเทพที่มีประวัติยาวนานกว่า 30 ปี ที่เพิ่งจะออกภาค The Legend of Zelda: Twilight Princess HD ฉบับรีมาสเตอร์บน WiiU ที่ขายดีจนขึ้นอันดับ 1 ในยุโรป ส่วนภาคใหม่ที่กำลังจะออกก็ไม่มีข่าวออกมาเสียทีเพราะหลังจากเปิดตัวในงาน E3 2014 ก็มีเพียงแค่สองครั้งเท่านั้นที่มีภาพและข่าวใหม่อย่างเป็นทางการ

แต่มีข่าวดีเพราะล่าสุดคุณ Eiji Aonuma ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับนิตยสารแฟมิสึ เกี่ยวกับ เซลด้าภาคใหม่ที่จะออกบน WiiU ภายในปี 2016 (และลือว่าจะออกบน NX ) โดยมีเนื้อหาส่วนหนึ่งพูดถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่ก่อนหน้านี้มีการระบุว่า เซลด้าภาคนี้จะใช้ระบบ Open World โลกอิสระแบบแนว FallOut , และ Skyrim ซึ่งก่อนหน้านี้คุณ Aonuma ได้ออกมาบอกว่าเขาเป็นแฟนตัวยงของ Skyrim

โดยเขายังได้บอกว่า เขาหวังว่าจะเหมือนกับภาค Zelda: Ocarina of Time ที่ออกวางขายในปี 1998 ที่เป็นการยกเครื่องใหม่หมดจากเกม 2 มิติเป็นสามมิติ ส่วนภาคนี้หากจะเปรียบการเปลี่ยนแปลงก็เหมือนกับ เปลี่ยนจากอาหารญี่ปุ่นมาเป็นอาหารตะวันตก และมันจะทำให้ผู้เล่นต้องประหลาดใจ

เกม เซลด้า บน WiiU เลื่อนวันวางขายจากกำหนดเดิมทีต้องออกช่วงปลายปี 2015 มาออกภายในปี 2016 พร้อมข่าวลือมากมายรวมทั้งว่ามันจะเป็นหนึ่งในเกมเปิดตัวเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่ Nintendo NX ที่ลือว่าจะวางขายปลายปีนี้

Play video

ที่มา : Mynintendonews