เข้าสู่ช่วงสิ้นปีนี้ ทาง Steam ได้เผยรายชื่อเกมที่มีผู้เล่นมากที่สุดในปี 2021 ซึ่งหากสรุปจากรายชื่อเกมทั้งหมดที่ขึ้นอันดับในปีนี้ล่ะก็ จะมีเกมหน้าใหม่อย่าง Valheim, New World และโหมด Multiplayer ของ Halo Infinite พร้อมกับเกมยอดนิยมตลอดกาลอย่าง Apex Legends, GTA V, DOTA 2 และ CSGO ที่สามารถทำยอดผู้เล่นได้มากกว่า 200,000 คนด้วยกัน

อย่างไรก็ตาม ก็น่าแปลกใจที่ในปีนี้ Cyberpunk 2077 สามารถทำยอดผู้เล่นได้มากกว่า 200,000 คนเช่นกัน ถึงแม้จะเกิดปัญหามากมายในช่วงที่ผ่านมาจนทำให้ CD Projekt Red เสียภาพลักษณ์และความเชื่อใจไปมาก แต่ก็เป็นเรื่องดีที่ทางทีมงานสามารถกูสถานการณ์ได้จนทำให้ผู้เล่นรู้สึกว่า ‘เกมมันสามารถเล่นได้ปกติแล้ว’ จึงทำให้ตัวเกมได้รับคะแนนรีวิวบน Steam ในแง่บวกเป็นจำนวนมากในช่วงท้ายปีนี้ครับ

นอกจากนั้นแล้ว ในรายชื่อเกมที่มีผู้เล่นมากกว่า 100,000 คน ก็จะประกอบไปด้วยเกมยอดนิยมอย่าง Resident Evil Village ที่วางจำหน่ายในช่วงกลางปี 2021 พร้อมกับ Rainbow Six Siege, Naraka Bladepoint, Farming Simulator 22, Battlefield 2042 และเกมที่หลาย ๆ คนคาดไม่ถึงอย่าง Among Us, Rocket League, Destiny 2, Dead by Daylight และ Wallpaper Engine (ที่ไม่ใช่เกม แต่เป็นโปรแกรมตกแต่งหน้าจอ Desktop)

สุดท้าย ในรายชื่อเกมที่มีผู้เล่นมากกว่า 60,000 คน ก็จะประกอบไปด้วยเกมหน้าใหม่อย่าง Back 4 Blood, Phasmophobia, Tales of Arise, Forza Horizon 5 และอีกหลายเกมที่ควรกล่าวถึงสำหรับรายชื่อเกมที่มีผู้เล่นมากกว่า 30,000 คน อาทิ Left 4 Dead 2, The Witcher 3: Wild Hunt, Fallout 4, Dying Light, No Man’s Sky และ Hades

ทั้งนี้ สำหรับใครที่สนใจจะเช็กรายชื่อเกมทั้งหมด สามารถเข้าไปที่หน้าเว็บไซต์ Steam ตามนี้ได้เลยครับ

อ้างอิง Game Informer, Steam

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส