Activision Publishing ในสังกัด Activision Blizzard ยื่นฟ้อง EngineOwning บริษัทที่โฆษณาสูตรโกงเกมในซีรีส์ Call of Duty และเกมยิงเกมอื่น ๆ โดยในคำฟ้องมุ่งที่จะให้ปิดซอฟแวร์โกงเกมของ Activision

“การยื่นฟ้องในครั้งนี้ Activision มุ่งที่จะหยุดการกระทำที่ผิดกฎหมายขององค์กรที่เผยแพร่และจำหน่ายผลิตภัณฑ์มัลแวร์ที่ได้รับการออกแบบมาสำหรับให้ประชาชนมีข้อได้เปรียบโดยไม่เป็นธรรมในการเล่นเกม COD” Activision ระบุ

มัลแวร์หรือซอฟต์แวร์โกงเกมที่ Activision Publishing ระบุในคำฟ้องนั้นหมายถึงซอฟต์แวร์ที่ช่วยให้ผู้เล่นมีข้อได้เปรียบส่วนบุคคล อาทิ ตัวช่วยเล็งอาวุธ การเผยสถานที่ของคู่ต่อสู้ และซอฟต์แวร์ที่ช่วยให้ผู้เล่นเห็นข้อมูลที่ไม่สามารถเห็นได้โดยวิธีการปกติ ทางบริษัทเชื่อว่าจำเลยรู้อยู่แก่ใจว่าพฤติการณ์ดังกล่าวละเมิดสิทธิ์ของ Activision

ในคำฟ้องยังมีการระบุจำเลยนิรนาม 50 คน โดยเผยว่าทาง Activision ไม่รู้ตัวตนที่แท้จริงของจำเลยรายบุคคลทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับ EngineOwning

ที่ผ่านมา Activision ได้พยายามอย่างมากในการจัดการเหล่าคนโกงในเกม Call of Duty โดยเฉพาะ Warzone ซึ่งได้มีการออกระบบต่อต้านการโกงใหม่ที่ชื่อว่า Ricochet ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา นำไปสู่การแบนผู้เล่นมากถึง 48,000 คน

ที่่มา The Verge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส