อีกหนึ่งเกมที่รอกันยาวนานกับตำนาน เซลด้า ภาคใหม่บน WiiU ที่กำหนดเดิมต้องออกปลายปี 2015 แต่ก็ถูกเลื่อนมาปีนี้ แต่ยังไม่มีกำหนดออกท่ามกลางข่าวมากมายว่ามันจะออกพร้อมกันสองเครื่องทั้ง WiiU และ Nintendo NX ซึ่งข่าวอย่างเป็นทางการนอกจากตัวอย่างและคลิปเกมเพลย์สั้นๆที่ปล่อยออกมา และผู้สร้างยืนยันว่ามันจะเปลี่ยนแนวไปเป็น Open World โลกกว้างๆให้สำรวจเหมือนกับ Skyrim

ซึ่งนอกจากข้อมูลอย่างเป็นทางการยังมีข่าวลือมากมายแต่ก็ไม่น่าเชื่อถือนักจนล่าสุด ข่าวลือที่ปล่อยออกมาจากผู้ใช้ twitter นาม Emily Rogers ที่เคยปล่อยข่าวเกี่ยวกับแวดวงเกมออกมาก่อนหน้านี้ และเธอได้บอกสิ่งที่ทำให้แฟนเกมเซลด้าอาจ ช็อก เพราะ เซลด้า WiiU เมื่อเริ่มเกมเราจะสามารถเลือกเพศของตัวละครหลักอย่าง Link ได้ โดยจะเลือกได้ทั้งผู้ชาย และเพศหญิง ตอนเริ่มเกมซึ่งเป็นครั้งแรกของซีรีส์ และเมื่อนำมาเทียบกับข่าวที่ผู้สร้างบอกว่ามันจะเหมือนกับ Skyrim เป็นไปได้สูงว่าเราจะเลือกเพศและอาจปรับแต่งตัวละครได้

นอกจากนี้ยังมีข่าวหลุดออกมาอีกว่า Zelda WiiU จะออกพร้อมกับเครื่องคอนโซลตัวใหม่ NX ด้วยและยังเป็นครั้งแรกที่เกม เซลด้า (ที่สร้างโดยนินเทนโด) จะมีเสียงพากย์ของตัวละคร ซึ่งก่อนหน้านี้ทุกภาคจะไม่มีเสียงพากย์ โดยทั้งหมดยังคงเป็นข่าวลือ แต่มีความเป็นไปได้สูงเมื่อเทียบกับข้อมูลจริงก่อนหน้านี้เพราะในตัวอย่างแรก Link มีใบหน้าที่คล้ายกับผู้หญิงมาก ส่วนจะจริงหรือไม่ต้องอดใจรองาน E3 เดือนมิถุนายน ปีนี้

Play video

ที่มา : Mynintendonews