ข่าวความเคลื่อนไหว Dota กับเส้นทางสู่การการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับวงการ Dota 2 ในศึกการแข่งขัน The International ที่ต้องบอกว่ารอบคัดเลือกปีนี้มีอุปสรรคปัญหาพอสมควร จนต้องประกาศยกเลิกการแข่งขันเมเจอร์แรกของปีอย่าง DPC 2021-2022

ล่าสุด Valve ผู้จัดการแข่งขันประกาศหาทัวร์นาเมนท์ทดแทนสำหรับการแข่งขันรอบคัดเลือกที่ถูกยกเลิกไปได้แล้วด้วยการเปิดตัวทัวร์นาเมนท์ใหม่สำหรับการแข่งขันสะสมแต้ม นั่นคือรายการ Regional Finals ที่แบ่งพื้นที่การแข่งขันออกเป็น 6 ภูมิภาคด้วยกัน ได้แก่ ภูมิภาค WEU, SEA, SA, CN, EEU และ NA 

นอกจากนั้นแล้วทางผู้จัดการแข่งขัน ยังได้ประกาศเพิ่มทีมสำหรับการชิงชัยในศึก The International ครั้งที่ 11 นี้เป็นทั้งหมด 20 ทีม โดยคัดทีมจากทีมแชมป์จากรอบคัดเลือกแต่ละภูมิภาคจะได้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายโดยอัตโนมัติ ส่วนทีมอันดับ 2-3 ของแต่ละภูมิภาค จะต้องลงมาดวลกันในรายการ LAN ซึ่งผู้ชนะในรายการนี้ก็จะได้โควตาสำหรับการแข่งขันอีกด้วย

ส่วนที่เหลือจะคิดคะแนนจากทีมที่ลงสนามเก็บแต้มในรายการ DPC Regional Finals โดยจะคัดเอาทั้งหมด 12 ทีมไม่รวมทีมที่ผ่านเข้ารอบไปแล้ว ดังนั้น จะมีทีมที่ลงสนามทำการแข่งขันในศึก TI 11 ทั้งหมดนี้จำนวน 20 ทีมด้วยกัน และจะใช้แพทช์การพัฒนาที่ 7.31 ในการแข่งขันในศึก TI อีกด้วย

แม้จะเริ่มต้นได้ไม่ราบรื่นนัก แต่สุดท้าย Valve ก็สามารถพาการแข่งขัน Dota 2 ให้ดำเนินต่อไปได้ และด้วยโควตาที่ถูกเพิ่มเติมขึ้นมา จะมีตัวแทนจากประเทศไทยทะลุไปสู่การแข่งขันรอบสุดท้ายในศึก The International หรือไม่ ต้องรอติดตามกันในอนาคต

ที่มา : Dota 2