Rockstar Games ประกาศเปิดตัวเกม Grand Theft Auto V และ Grand Theft Auto Online บน PlayStation 5 และ Xbox Series ในวันที่ 15 มีนาคม 2022

เวอร์ชัน PlayStation 5 และ Xbox Series จะมีโหมดกราฟิกใหม่ที่มีความละเอียดสูงถึง 4K, รองรับเฟรมเรตสูงสุด 60 เฟรมต่อวินาที, อัปเกรดพื้นผิวและมีตัวเลือก HDR, และการอัปเกรดงานด้านกราฟิกอีกหลายส่วน รวมถึงการโหลดเร็วขึ้น และรองรับระบบเสียง 3D และคุณลักษณะเฉพาะของเครื่องเกม เช่นการตอบสนองแบบสัมผัสของจอย PS5

ผู้ใช้ที่เป็นเจ้าของ Grand Theft Auto V บน PlayStation 4 หรือ Xbox One จะสามารถโอน Save ทั้งหมด ในโหมดเนื้อเรื่องและตัวละครในเกม Grand Theft Auto Online ไปได้ทั้งหมด

การเปิดตัวครั้งนี้ในส่วนของเกม Grand Theft Auto Online เวอร์ชันสแตนด์อโลนบน PlayStation 5 ซึ่งจะเปิดให้เล่นฟรีในช่วง 3 เดือนแรกของการวางจำหน่ายด้วย

โดยเกม Grand Theft Auto Online ยังได้รับการปรับปรุงอีกหลายส่วน ซึ่งรวมถึงความสามารถในการข้ามบทนำของโหมดเนื้อเรื่องใน Grand Theft Auto V ก่อนเข้าสู่ Grand Theft Auto Online และข้ามโหมดช่วยสอนใหม่ทั้งหมด ส่วนผู้เล่นใหม่จะเข้าสู่ Career Builder ซึ่งให้สิทธิ์เข้าถึงหนึ่งในสี่ธุรกิจในเกมทั้ง (Biker, Executive, Nightclub Owner หรือ Gunrunner) ได้ทันที พร้อมเงินจำนวนมหาศาลให้ใช้ และมียานพาหนะระดับสูง และอาวุธเพื่อเริ่มต้นการเล่นด้วย

ที่มา

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส