แม้ว่านินเทนโดอาจจะไม่สามารถทำยอดขาย WiiU ได้เข้าเป้านักเพราะในรอบเกือบ 4 ปีขายได้เพียง 13 ล้านเครื่องเท่านั้นผิดกับ Wii ตัวแรกที่ทำยอดเกิน 100 ล้าน แต่ก็ยังคงเดินหน้าขนเกมใหม่ๆมาลงแม้ว่าจะมีในปี 2018 ปู่นินจะหยุดการผลิต WiiU แล้วก็ตาม โดยเกมฟอร์มยักษ์ที่เพิ่งออกอย่าง Pokken Tournament ที่วางขายเมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา

และถ้าคุณได้ลองเล่นแล้ว Pokken Tournament เป็นเกมต่อสู้จากทีมงาน เทคเคน ซึ่งเป็นการสร้างของค่ายนัมโคบันได ไม่ใช่นินเทนโด แม้อาจจะไม่ได้โดดเด่นเท่ากับเกมต่อสู้แท้ๆแต่ก็เป็นภาคเสริมที่มีความสนุกกว่าที่คาด แถมมีโปเกมอนในตำนานมาให้เลือกใช้กันมากมายหลากตัว โดยเกมออกเวอร์ชั่นเกมตู้อาเขตก่อนและออกบน WiiU ตามออกมา

จุดเด่นของ Pokken Tournament ที่มีการควบคุมบังคับ ด้วยจอยเกมหน้าตาธรรมดามีการเรียงปุ่ม ABXY เหมือนเครื่องซูเปอร์แฟมิคอม และไม่มีแกนอนาล็อกซึ่งมันใช้รูปแบบนี้มาตั้งแต่เกมตู้อาเขต โดยก่อนหน้านี้มีการปล่อยจอยเวอร์ชั่น WiiU ออกมาแล้วแต่ดูเหมือนจะไม่เพียงพอเพราะ โฮริ บริษัทที่ทำอุปกรณ์เสริมของวงการเกมมายาวนานที่คนไทยคุ้นเคยกับจอยโฮริในตำนานบนเครื่องแฟมิคอม และจอย Pokken Tournament รุ่นพิเศษจากโฮริที่มาพร้อมกับลาย ปิกาจู และมีสีเหลือง โดยก่อนหน้านี้โฮริได้วางขายในญี่ปุ่น ส่วนโซนอเมริกาจะวางขายผ่านร้านเกม Gamestop ในวันที่ 7 พฤษภาคม นี้ในราคา 29.99 เหรียญคาดว่าจะมีการเอามาขายในไทยด้วย

Play video

ที่มา : nintendoeverything