เครื่องเกม Nintendo NX คอนโซลรุ่นที่ 7 ของปู่นิน ที่หลังจากปล่อยให้ลือกันมานาน จนเมื่อปลายเดือนที่แล้วนินเทนโดได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า NX จะวางขายพร้อมกันทั่วทั้งโลกในเดือนมีนาคม ปี 2017 โดยได้ให้เหุตผลที่ต้องการให้มีเกมออกมารองรับให้มากพอก่อนถึงจะปล่อยเครื่องเกมวางขาย

โดยซอฟต์แวร์อีกหนึ่งจุดที่ทำให้ WiiU ขายไม่ดีเพราะในช่วงอายุขวบปีแรกของ WiiU (2013) ช่วงต้นปีแทบจะไม่มีเกมเรือธงออกบน WiiU และเกมที่ขายดีที่สุดอย่าง Mario Kart 8 กว่าจะออกก็ต้องรอถึงกลางปี 2014 แต่สำหรับ Nintendo NX มันอาจไม่เป็นเช่นนั้นเพราะมีข่าวลือหลุดออกมาว่า นินเทนโด เตรียมขนเอาเกมเทพๆที่เดิมจะออกบน WiiU ไปออกบน NX แทน

และตอกย้ำกับข่าวลือกับการหลุดข้อมูลใหม่จากเจ้าเก่า Emily Rogers ที่ปล่อยข่าวลือเกี่ยวกับ NX มาตลอดและเป็นผู้ที่ให้ข้อมูลว่าจอย NX ที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้เป็นของปลอม ล่าสุดได้ออกมาให้ข่าวอีกครั้งว่า นินเทนโดเตรียมปล่อยกองทัพเกมเทพจำนวนมากออกภายในระยะเวลาที่ NX วางขายในปีแรกนับจาก มีนาคม 2017 ถึงเดือน มีนาคม 2018

แถมรายชื่อที่เปิดออกมาถือว่าน่าประหลาดใจไม่น้อยเพราะมีทั้ง Legend of Zelda, Super Smash Bros, Pikmin 4, เกมจากค่าย Retro Studios, Mario ภาค 3 มิติ และ Mario Kart ภาคใหม่ และอาจจะมี Animal Crossing ด้วยถือว่าเป็นรายชื่อเกมระดับเรือธงของค่าย ส่วน Super Smash Bros อาจไม่ใช่ภาคใหม่เพราะมันอาจเป็นการพอร์ทมาจากเวอร์ชั่นบน WiiU ส่วนจะจริงหรือไม่ต้องอดใจรอมีนาคมปีหน้า

nx

ที่มา : Mynintendonews