คงปฏิเสธไม่ได้ว่า ช่วงเวลานี้ Elden Ring เป็นเกมที่กระแสมาแรงจริง ๆ และล่าสุดก็มีผู้เล่นขายรูน (Rune เป็นสกุลเงินในเกม Elden Ring คล้ายกับ Souls ในเกม Dark Souls) เป็นเงินจริง โดยเมื่อค้นหาคำว่า ‘Elden Ring Runes’ บนเว็บขายของออนไลน์อย่าง eBay ก็จะแสดงให้เห็นว่ามีผู้เล่นนำรูนมาขายหลายราคา ตั้งแต่ 10 ดอลลาร์ (ประมาณ 326 บาท) ต่อ 1 ล้านรูน ไปจนถึง 25 ดอลลาร์ (ประมาณ 815 บาท) ต่อ 20 ล้านรูน

ดูเหมือนการขายรูนจะได้รับความนิยมบนเว็บไซต์ eBay เพราะบางร้านระบุว่าขายรูนได้มากกว่า 100 ครั้งแล้ว โดยเอ็ด ไนติงเกล (Ed Nightingale) นักข่าวจากเว็บไซต์ Eurogamer ยืนยันว่าผู้ขายส่งมอบรูนให้จริง แต่ก็มีความเสี่ยงที่จะโดนโกง

อย่างไรก็ตามการซื้อหรือขายไอเทมในเกมด้วยเงินจริงนั้นผิดเงื่อนไขและข้อตกลงในการให้บริการเกม Elden Ring โดยค่ายเกม Bandai Namco ระบุอย่างชัดเจนว่า ผู้เล่นไม่มีสิทธิ์ซื้อหรือขายไอเทม, ตัวละคร และข้อมูลเซฟของเกมที่เปิดให้บริการ หากมีการฝ่าฝืน บริษัทสามารถแจ้งเตือน, ลบข้อมูล และแบนผู้เล่นได้

แม้รูนในเกม Elden Ring จะหายาก แต่มันก็มีวิธีมากมายที่จะหารูนโดยไม่ต้องซื้อด้วยเงินจริง เพียงแค่ผู้เล่นดูวิธีบนยูทูบและขยันฟาร์มก็จะสามารถหารูนได้อย่างรวดเร็วครับ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส