พอมีเครื่องเกมไหนเปิดตัวเมื่อระยะเวลาผ่านไปสักระยะหนึ่ง มักจะมีข่าวลือเกี่ยวกับเครื่องรุ่นอัปเกรดตามมาเสมอ Nintendo Switch มีลือเกี่ยวกับ Nintendo Switch Pro มาตลอดช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา แน่นอนว่า PlayStation 5 เองก็เช่นกัน มีข่าวลือมาตลอด ล่าสุดมีข่าวลือว่า PlayStation 5 Pro จะเปิดตัวในปี ค.ศ. 2023

รายงานข่าวเกี่ยวกับ PlayStation 5 Pro มาจาก RedGamingTech ซึ่งความน่าเชื่อถือจะมาจากปัญหาเรื่องของความกังวลเกี่ยวกับเทคโนโลยีของ AMD ที่ใช้ในชิปประมวลผลของเครื่องในปัจจุบัน RedGamingTech อ้างว่า PlayStation 5 Pro อยู่ในระหว่างการผลิต ตั้งเป้าที่จะเปิดตัวปลายปี ค.ศ. 2023 หรือต้นปี ค.ศ. 2024

มีความเป็นไปได้พอสมควรที่ Sony จะเปิดตัวเครื่องอัปเกรดของ PlayStation 5 ภายในปี ค.ศ. 2023 เหมือนกับ PlayStation 4 ที่วางจำหน่ายมาได้ 3 ปีก็มี PlayStation 4 Pro ตามมา แต่ต้องประเมินปัญหาเรื่องการผลิตที่ยังมีปัญหาอยู่ในขณะนี้ ซึ่งก็อาจฟังดูแปลกไปสักหน่อย แต่การพัฒนาเครื่องรุ่นอัปเกรดไม่สามารถหยุดยั้งได้

RedGamingTech อ้างถึงประสิทธิภาพของ PlayStation 5 Pro ตัวเครื่องจะมอบความเร็วให้มากกว่าเครื่องมาตรฐานถึง 2 เท่า การแสดงผลของเทคโนโลยี Ray tracing ที่ดีขึ้น โดยรวมประสิทธิภาพของเครื่องจะแรงมากขึ้นไปอีก มีการอ้างเพิ่มเติมว่า Sony กำลังพิจารณาปรับปรุงคุณภาพเทคโนโลยี DLSS ของ Nvidia เข้ากับเทคโนโลยีที่จดสิทธิบัตรไว้เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี ค.ศ. 2021 (แต่เครื่อง PS5 เป็นเทคโนโลยี AMD ทั้งเครื่องนะ)

นอกจากนี้ PlayStation 5 Pro ยังออกแบบเพื่อมอบประสบการณ์ PlayStation VR2 ที่ดีขึ้นด้วย

ทั้งหมอเป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น ยังไม่มีการประกาศใดๆ จาก Sony

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส