หลายคนอาจจะเล่น Elden Ring จบกันไปแล้ว อย่างที่ทราบกันว่า จอร์จ อาร์. อาร์. มาร์ติน (George R.R. Martin) คือผู้ที่ช่วยสร้างโลกแห่งมัชฌิมาร่วมกับ ฮิเดทากะ มิยาซากิ (Hidetaka Miyazaki) ผู้กำกับมากฝีมือของ FromSoftware

ภายในเกมจะมีเทพกับมนุษย์กึ่งเทพที่ผู้มัวหมองจะต้องเอาชนะมากมาย Godfrey, Godwyn, Godrick, Rennala, Radagon, Radahn, Rykard, Ranni, Renna, Marika, Morgott, Mogh, Malenia, Miquella และ Maliketh

มีใครสังเกตไหมว่าทำไมชื่อเหล่านี้มีตัวอักษรขึ้นต้นที่คุ้นเคยกัน G, R และ M ตัวอักษรเหล่านี้มันไปตรงกับชื่อของจอร์จ อาร์. อาร์. มาร์ติน หลายคนอาจจะคิดว่าไม่น่าแปลกใจอะไร เพราะเขาเองก็เป็นผู้สร้างโลกแห่งนี้ อาจใส่อะไรเหล่านี้ลงไปก็คงไม่แปลก

จอร์จ อาร์. อาร์. มาร์ตินออกมาปฎิเสธเรื่องการแอบใส่ตัวอักษรของชื่อตัวเองลงไปในเทพกับมนุษย์กึ่งเทพภายในเกม เขาเปิดเผยผ่านบล็อกส่วนตัว

“โอ้ ถือว่ามีเรื่องแปลกประหลายในโลกอินเทอร์เน็ตเกี่ยวกับผม การแอบใส่ชื่อย่อลงไปภายใน Elden Ring เพราะว่าตัวละครภายในเกมมีชื่อขึ้นต้นด้วย G, R และ M” มาร์ติน เขียนอธิบาย “ผมบอกได้เลยว่า อะไรกัน? จริงดิ? เรื่องนี้เป็นข่าวใหม่สำหรับผมเลย ผมเองก็เขียนนิยายและจัดจำหน่ายมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1971 และผมสงสัยว่าผมจะเอาตัวอักษรขึ้นต้นด้วย G, R และ M ทำไม ในเมื่อยังมีอีกตั้ง 23 ตัวอักษร”

“การจะตั้งชื่อเป็นเรื่องยาก โดยเฉพาะตอน A Song of Ice and Fire ผมก็เอามาตั้งแบบนี้ และผมชอบเอาชื่อของสมาชิกในครอบครัวหรือญาติสนิทมาใช้ด้วยเหมือนกัน ทำไมผมต้องมาซ่อนชื่อของตัวเองภายในเกมด้วยล่ะ? ชื่อของผมก็อยู่ในเกมอยู่แล้ว ในฐานะหนึ่งในผู้สร้างเกมนี้ เฮ! ผู้มัวหมองตื่นกันได้แล้ว ไม่ต้องแต่งเติมอะไรกันแล้ว”

Elden Ring จะวางจำหน่ายแล้วให้กับ PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ PC

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส