[รีวิวเกม] Never After เกม MMORPG ภาพน่ารัก ธีมโลกเทพนิยายจาก NetEase
Our score
7.3

[รีวิวเกม] Never After เกม MMORPG ภาพน่ารัก ธีมโลกเทพนิยายจาก NetEase

จุดเด่น

  1. เกม MMORPG ภาพสวย ธีมโลกเทพนิยายชื่อดัง
  2. ระบบคู่หูช่วยสู้ ปรับแต่งทีมได้หลากหลาย
  3. ระบบประสาทส่วนตัว เพื่อการพัฒนาตัวละคร
  4. เนื้อเรื่องสนุกน่าติดตาม

จุดสังเกต

  1. เป็น AUTO-MMO ผู้เล่นอาจจะเบื่อได้
  2. แมปไม่ได้ใหญ่มาก ไม่มีอะไรให้ผู้เล่นทำปฏิสัมพันธ์เท่าไรนัก

ชวนเล่น Never After เกม MMO ผจญภัยในโลกแห่งเทพนิยาย

เปิดให้บริการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กับ Never After เกมมือถือแนว MMORPG สไตล์ Adventure ที่มีธีมเรื่องหลักเป็นโลกเทพนิยายสุดคลาสสิกที่ทุกคนคุ้นเคย จากค่าย NetEase วันนี้จะมารีวิว ลองเข้าไปสอดส่องในเซิร์ฟเวอร์เสียหน่อย ว่าบรรยากาศเป็นอย่างไร เกมเพลย์มีอะไรน่าสนใจบ้าง

ภาพน่ารัก ธีมโลกเทพนิยาย เนื้อเรื่องน่าสนใจ

จุดเด่นของเกมคงหนีไม่พ้นงานภาพและอาร์ตเวิร์กต่าง ๆ ที่มีความแฟนตาซี น่ารัก ตามแบบฉบับธีมโลกเทพนิยาย โดยตัวเกมมีกราฟิกสีสันสดใส ตัวการ์ตูนน่ารัก คาแรกเตอร์ต่าง ๆ ก็จะอิงจากเทพนิยายเรื่องต่าง ๆ จากนิทานกริมม์ อาทิ สโนว์ไวท์ หนูน้อยหมวกแดง เจ้าหญิงนิทรา เจ้าชายอสูร อะไรประมาณนี้

เนื้อหาก็จะประมาณว่าเราได้หลุดเข้าไปสู่โลกแห่งเทพนิยาย โดยเรื่องราวต่าง ๆ จะถูกดัดแปลงให้เป็นการผจญภัยบทใหม่ ที่อาจใช้ตัวละคร เส้นเรื่องจากบรรดาเทพนิยายที่มาจากนิทานกริมม์ เราจะท่องไปยังดินแดนและอาณาจักรที่มีกล่าวถึงในนิทานเหล่านั้น ได้พบเจอกับปัญหาความขัดแย้งภายในอาณาจักร ระหว่างเจ้าชายสององค์ที่มีอุดมการณ์ไม่ตรงกัน ระหว่างนั้น เราก็จะมีโอกาสได้พบเจอตัวละครที่อยู่ในนิทานที่เราคุ้นเคยด้วย

เกมเพลย์แบบ MMORPG เน้นออโต้เควสต์

เริ่มเกมมา จะมีสายอาชีพมาให้เลือกเล่นถึง 5 สายอาชีพ ได้แก่ อัศวิน (แทงก์) นักล่า (ธนู) พ่อมด (เวทมนตร์หมู่) เงา (ว่องไว ลอบสังหาร) และนักดนตรี (ซัปพอร์ต) สามารถปรับแต่งรูปลักษณ์ เลือกเพศได้ พอหอมปากหอมคอ

สำหรับเกมเพลย์ เกมนี้จะเป็น MMORPG บนมือถือที่เน้นระบบออโต้เควสต์ คือวิ่งเควสต์ ตีมอนสเตอร์ ทำภารกิจต่าง ๆ แบบอัตโนมัติ ตรงนี้ใครไม่ชอบแนวออโต้ แน่นอนว่าคงไม่ชอบ ซึ่งมันมีทั้งข้อดีและข้อด้อย ข้อดีคือเหมาะกับคนไม่มีเวลา หรือไม่มีสมาธิพอจะเฝ้าหน้าจอตลอดขณะเล่น แต่ข้อเสียคือลดทอนความสนุก ความท้าทายลงไปมาก ทำให้น่าเบื่อเอาง่าย ๆ แต่สิ่งที่มาดึงความสนใจให้พอจะติดตามได้ คือตัวเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ แถมมีพากย์ไทยด้วยนะ

ระบบคู่หู สะสมเจ้าหญิง-เจ้าชาย จากนิทานดัง ช่วยต่อสู้

อีกหนึ่งจุดเด่นของเกมนี้ก็คือระบบคู่หู (คล้ายกับสัตว์เลี้ยง) ที่เราสามารถสะสมการ์ดเจ้าหญิง-เจ้าชายและจัดลงทีมเพื่อช่วยเราต่อสู้ ผจญภัยไปด้วยกัน ซึ่งจะมีระดับตั้งแต่ N ไปจนถึง SSR โดยคู่หูเหล่านี้จะให้สเตตัสกับผู้เล่น และยังมีสกิลแอ็กทีฟที่เป็นประโยชน์ที่ผู้เล่นสามารถกดใช้ได้ ทั้งสกิลบัฟ สกิลโจมตี สกิลฮีล สกิลดีบัฟ หรือ CC ต่าง ๆ ขึ้นอยู่กับคู่หูที่เราเลือกมาใส่ทีมมีสกิลอะไร หากตั้งค่าออโต้ คู่หูจะใช้สกิลแบบอัตโนมัติ แต่หากเล่นเอง เราก็สามารถจัดสรรคู่หูที่มีสกิลที่เป็นประโยชน์ต่อการใช้งาน ปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลา ซึ่งระบบนี้เป็นระบบที่สำคัญมากของเกม และแน่นอนว่าเราสามารถได้รับคู่หูจากเควสต์ กิจกรรม และกาชาปอง

ระบบปราสาท ศูนย์รวมไลฟ์สกิลต่าง ๆ

นอกเหนือจากการผจญภัย ตีมอนสเตอร์ เกมนี้ยังมีระบบปราสาทให้ผู้เล่นใช้งาน โดยในปราสาทส่วนตัวของเรา จะมีเควสต์ให้ทำเพื่อรับของรางวัลและแต้มอัปเกรดปราสาท มีที่ให้ตัดไม้ ขุดแร่ ทำอาหาร ซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่การอัปเกรดตัวละครของผู้เล่นทั้งสิ้น

นอกจากนี้ คู่หูที่เรามีทั้งหมด ก็จะมาอยู่ในอาณาเขตของปราสาทของเรา และเราสามารถเข้าไปรับของขวัญรวมไปถึงพูดคุยเพื่อรับเพชรมาใช้ได้อีกด้วย ระบบปราสาทจึงเป็นอีกหนึ่งระบบที่ไม่ควรพลาดโดยประการทั้งปวง

มีอะไรให้ทำต่อวันเยอะแยะ

ที่ขาดไม่ได้เลยของเกม MMO เก็บเลเวล คือมีกิจกรรมให้ทำต่อวันค่อนข้างเยอะและหลากหลาย ไหนจะเดินเควสต์หลัก เควสต์รายวัน อัปเกรดปราสาท อัปเกรดกิลด์ มีดันเจียนบอส ดันเจียนประจำวันสำหรับฟาร์มของอัปเกรด ให้จับคู่กับผู้เล่นอื่น ๆ เพื่อลงไปตี ถ้าไม่มีเพื่อนเล่น หรือไม่มีผู้เล่นมาจอยทีมก็ไม่ต้องกังวล ตัวเกมมีระบบส่งบอตมาเข้าทีม ช่วยเราผ่านดันเจียนนั้น ๆ ได้สบาย ๆ

สรุปแล้ว

เป็นเกมแนว MMO ภาพสวยน่ารัก เนื้อเรื่องสนุก ที่เน้นการเดินเควสต์อัตโนมัติ มีกิจกรรมให้ทำหลากหลาย มีระบบคู่หูผจญภัยช่วยสู้ที่น่าสนใจ

จุดสังเกต ระบบเดินเควสต์อัตโนมัติและตัวแมปที่ไม่ได้กว้างหรือมีอะไรให้ปฏิสัมพันธ์มากนัก อาจทำให้ผู้เล่นเบื่อได้

ดาวน์โหลด

Android

iOS

ภาพโดย : millet

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส