[รีวิวเกม]  IDLE LUCA เกมมือถือ idle RPG เล่นง่าย ตัวละครน่ารัก มีระบบ NFT
Our score
6.7

จุดเด่น

  1. เกม idle RPG เล่นง่าย ไม่ซับซ้อน
  2. ภาพแนวการ์ตูนญี่ปุ่น ตัวละครน่ารักน่าสะสม
  3. มีโหมดการเล่นมากมาย ไม่น่าเบื่อ
  4. มีระบบ NFT
  5. มีภาษาไทย

จุดสังเกต

  1. ให้น้ำหนักกับเนื้อเรื่องน้อย
  2. เน้นกาชาปอง
  3. มีโฆษณาแทรก

IDLE LUCA สะสมตัวละคร จัดทีมสู้ออโต้ โหมดการเล่นเยอะ

วันนี้จะชวนมาเล่นเกม IDLE LUCA เกมมือถือแนว idle RPG ที่มีตัวละครน่ารักให้สะสมมากมาย พ่วงด้วยระบบ NFT ที่น่าสนใจ และยังมีโหมดการเล่นยิบย่อย ให้ผู้เล่นไม่รู้สึกเบื่อเกินไปสำหรับเกมแนว idle อีกด้วย

ดีไซน์ตัวละครแนวอนิเมะ เนื้อเรื่องสั้นกระชับ

เกมนี้เริ่มมาก็เข้าเรื่องแบบรวบรัด กระชับฉับไว ไม่ได้มีเกริ่นอะไรมากมาย เป็นแนว ๆ ดินแดนถูกรุกราน ต้องส่งทีมฮีโรที่เรียกว่า ‘โรเวล’ ออกไปช่วย ซึ่งเราจะได้เข้าสู่ Tutorial เรียนรู้การจัดทีมต่อสู้ตั้งแต่เนิ่น ๆ เลย ดังนั้น ใครที่ไม่ค่อยชอบเกมเนื้อเรื่องเยิ่นเย้ออาจจะถูกใจ ในทางตรงกันข้าม คนที่อยากดื่มด่ำเนื้อเรื่องสนุก ๆ คงไม่เหมาะกับเกมนี้

ในส่วนของงานภาพ คุณภาพกราฟิกค่อนไปทางธรรมดา แต่การดีไซน์ตัวละครต่าง ๆ เป็นแบบการ์ตูนญี่ปุ่น มีเสียงพากย์แถมมาด้วย ตัวอาร์ตเวิร์กลายเส้นสวย ในโหมดต่อสู้จะเป็นตัวละครไซซ์ SD แบบ 2 มิติ ดุ๊กดิ๊กน่ารัก

สำหรับ UI ทำออกมาได้มาตรฐาน ไม่งง จัดวางเมนูต่าง ๆ ได้พอเหมาะพอเจาะ เข้าใจง่ายมาก มือใหม่ไม่คุ้นแนว RPG บนมือถือก็ทำความเข้าใจได้ไม่ยากเลย

เกมเพลย์ไม่ซับซ้อน

วิธีเล่นของเกมนี้ก็ง่ายตามสไตล์ idle คือจัดทีมตัวละคร 5 ตัว จากนั้นก็กดลงด่านต่อสู้ เท่านี้ทีมของเราก็จะเดินหน้าต่อสู้มอนสเตอร์แบบอัตโนมัติ เก็บเกี่ยวทรัพยากรสำหรับการอัปเกรดต่าง ๆ ให้เสร็จสรรพ หน้าที่ของเราคือการนำทรัพยากรเหล่านั้นมาอัปเกรดฮีโรในทีมให้เก่งขึ้น แล้วนำมากดต่อสู้เพื่อผ่านไปด่านต่อได้ที่ยากขึ้น มอนสเตอร์เลเวลสูงขึ้น ได้รับทรัพยากรมากขึ้น วิธีเล่นก็จะวนลูปไปแบบนี้ไม่จบสิ้น

ตัวละครในเกมนี้มีหลากหลายอาชีพ โดยจะแบ่งเป็นอาชีพหลัก ๆ ได้แก่ แทงก์ โจมตีใกล้ โจมตีไกล และซัปพอร์ต ทั้งยังแบ่งลักษณะของตัวละครไว้เป็นประเภท int (เน้นสกิล) agi (เน้นความไว) และ str (เน้นพละกำลัง) อีกด้วย ตรงนี้ผู้เล่นต้องไปศึกษากันเอา

นอกจากนี้ยังมีระบบแพ้-ชนะทางธาตุ ตามสไตล์เกม RPG ได้แก่ น้ำ->ไฟ->ลม->ดิน->น้ำ และ แสง<->มืด หากใช้ตัวละครที่มีธาตุชนะทางศัตรูก็จะช่วยเพิ่มดาเมจในการโจมตีด้วยนั่นเอง

ในการจัดกระบวนทัพ ผู้เล่นจำเป็นต้องสังเกตตำแหน่งการยืนของตัวละครแต่ละตัวให้ดี เพราะแต่ละตัวละคร มีตำแหน่งการยืนที่แนะนำแตกต่างกัน บางตัวแนะนำให้ยืนแถวหน้า บางตัวแถวกลาง และบางตัวแถวหลัง เพื่อการต่อสู้ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

มีอะไรให้ทำเยอะ เป็นเกม idle ที่ไม่จำเจ

เชื่อว่าหลายคนมักเบื่อหน่ายเกมแนว idle เพราะไม่ค่อยมีอะไรให้ทำมากนัก นอกจากการอัปเกรดตัวละคร จัดทีม แล้วเอาลงไปตีมอนสเตอร์แบบออโต้ ซึ่งเกมนี้หลัก ๆ ก็มีการเล่นแบบที่ว่าไปนั่นแหละ แต่กระนั้นเขาก็มีโหมดการเล่นอื่น ๆ ให้ผู้เล่นสามารถไปเล่นเพื่อหลีกหนีความจำเจ แก้เบื่อได้ด้วย อาทิ ดันเจียน อารีนา ไต่หอคอย และอื่น ๆ ที่เหมือนกับเกม RPG บนมือถือปกติเลย

ในส่วนของการอัปเกรดตัวละครก็ทำได้หลากหลาย แต่ไม่ได้ซับซ้อนเกินไป ก็คือมีการอัปเลเวล ปลดล็อกลิมิตเลเวล การสวมใส่อุปกรณ์ การปลุกพลังที่ต้องใช้ตัวละครซ้ำมาเป็นวัตถุดิบอัปเกรด คร่าว ๆ ประมาณนี้

ระบบ NFT สามารถเล่นเป็นเกม Play to Earn

นอกจากจะเล่นเกม idle เพลิน ๆ แล้ว ตัวเกมยังมีระบบ NFT ที่ให้ผู้เล่นเข้ามาเล่นเพื่อรับ Token และนำไปแลกเปลี่ยนเป็นเหรียญที่มีมูลค่ามากน้อยตามกระแสตลาดได้อีกด้วย ใครที่อยากทำความเข้าใจในส่วนนี้เพิ่มเติม รวมถึงศึกษา Road Map สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดได้ที่ เว็บไซต์หลัก

สรุปแล้ว

เป็นเกม idle RPG ภาพสไตล์การ์ตูนญี่ปุ่นที่เล่นง่าย ระบบไม่ซับซ้อน ตัวละครน่ารักน่าสะสม และมีความหลากหลายของอาชีพ ประเภท ตำแหน่งที่ยืน และธาตุเข้ามาเกี่ยวข้อง ทำให้จัดทีมได้ยืดหยุ่นหลากหลาย มีโหมดให้เล่นเยอะหากเทียบกับเกมมือถือแนว idle ทั่ว ๆ ไป มี NFT แถมมีภาษาไทยด้วย

จุดสังเกต เกมให้น้ำหนักกับเนื้อเรื่องค่อนข้างน้อย และเน้นกาชาปอง เพราะหนึ่งในการอัปเกรดตัวละครต้องการใช้ตัวซ้ำมากินจำนวนมาก และยังมีโฆษณาแทรกตามเนื้อหาของเกมอยู่

ดาวน์โหลด

Android

iOS

ภาพโดย : millet

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส