[รีวิวเกม] “Undead City: Zombie Survivor” ฮีโร 1 คน ปะทะ ซอมบี้นับพันตัว!!
Our score
7.8

[รีวิวเกม] “Undead City: Zombie Survivor” ฮีโร 1 คน ปะทะ ซอมบี้นับพันตัว!!

จุดเด่น

  1. เกมเพลย์เล่นง่ายและสนุกกว่าที่คิด
  2. มีคอนเทนต์ให้ทำค่อนข้างเยอะ
  3. เกมมีความสดใหม่เสมอ แม้จะต้องเล่นซ้ำในด่านเก่า ๆ

จุดสังเกต

  1. เป็นเกมที่ต้องดูโฆษณาถ้าอยากเก่งขึ้นเร็ว ๆ

Undead City: Zombie Survivor คืออีก 1 เกมมือถือเล่นง่ายที่จะมอบกับความบันเทิงชนิดที่ว่าเล่นเพลินจนลืมเวลาไปเลย เพราะไม่น่าเชื่อว่าเกมที่มีรูปแบบเกมเพลย์ที่มีอะไรให้เราบังคับควบคุมแค่ไม่กี่อย่างแบบนี้ แต่กลับมอบประสบการณ์การเล่นที่สนุกเกินความคาดหมายมาก แถมมีการ parody ล้อเลียนตัวละครดังจากทั้งในหนังและอนิเมะมากมาย สามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยครับผม

สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ที่ iOS / Androi

Undead City GG 16×9 10 10 Xanh

Undead City: Zombie Survivor คือเกมแนว Action Rogue-like RPG มุมมอง Top-Down (มุมกล้องจากด้านบน) โดยตัวเกมจะให้เราเล่นแบบตะลุยด่านเอาชีวิตรอดจากฝูงซอมบี้ให้ได้ภายใต้เงื่อนไขของเวลาที่เกมกำหนด ซึ่งเราจะได้รับบทบาทเป็นฮีโรที่จะต้องปะทะกับฝูงซอมบี้นับพันนับหมื่นตัวที่ถามโถมเข้ามาหาคุณแบบไม่หยุดพัก โดยเราจะต้องเอาชีวิตรอด พร้อมทั้งเก็บเลเวลเพื่อเสริมทักษะให้กับตัวละครของตัวเองให้เก่งขึ้นเรื่อย ๆ จนเอาชนะบอสประจำด่านให้ได้ในที่สุด

เกมเพลย์เล่นง่ายมาก

สำหรับรูปแบบเกมเพลย์ของเกมนี้แทบจะไม่มีอะไรซับซ้อนและไม่ต้องใช้เวลาเพื่อเรียนรู้อะไรมากเลย เพราะผู้เล่นอย่างเราจะมีหน้าที่บังคับทิศทางการเดินของตัวละครเท่านั้น และเมื่อตัวละครเราเดินผ่านศัตรูตัวละครเราก็จะทำการโจมตีของมันเองแบบอัตโนมัติ นั่นจึงทำให้การเล่นหลัก ๆ ที่ผู้เล่นจะต้องโฟกัสจะอยู่ที่การเดินหลบศัตรูเพื่อให้ได้รับดาเมจน้อยที่สุดจนกว่าจะหมดเวลานั่นเอง ฟังดูเผิน ๆ อาจจะรู้สึกว่าเกมบังคับง่ายแบบนี้ก็น่าจะเป็นเกมเล่นง่ายด้วยใช่ไหมล่ะครับ แต่ผิดคาด เกมนี้มีความท้าทายที่สูงพอสมควรเลย ลองคิดดูสิครับว่าการเดินหลบซอมบี้นับร้อยนับพันที่ถาโถมใส่คุณแบบไม่หยุดพักมันจะเร้าใจขนาดไหน

ความเป็น Rogue-like ที่ทำให้ทุกการเล่นใหม่ไม่น่าเบื่อ

แต่ทว่าถ้าให้เรารับมือกับฝูงซอมบี้ที่มากมายขนาดนี้โดยที่เราเป็นแค่คนธรรมดาก็ดูจะโหดร้ายเกินไปหน่อย ตัวเกมจึงใส่สกิลต่าง ๆ มาให้ตัวละครเราสามารถใช้ได้อย่างมากมายก่ายกอง แต่ทว่าการจะได้สกิลเหล่านี้มาใช้อาจจะต้องพึ่งดวงของคุณด้วยตามสไตล์เกม Rogue-like

สำหรับเกมนี้ทุกครั้งที่เราฆ่าซอมบี้ได้เราจะได้ EXP มาใช้สำหรับอัปเลเวลของเราในการเล่นได้ ทีนี้อัปเวลแล้วได้อะไร? สำหรับเกมนี้เมื่อตัวละครเราเลเวลอัปเราจะได้สกิลใหม่ ๆ มาให้ใช้ แต่สกิลเหล่านี้ผู้เล่นจะต้องเลือกมาใช้แบบสุ่มจาก 1 ใน 3 และยิ่งเราเลเวลอัปมากเท่าไหร่สกิลที่ตัวละครเราสามารถใช้ได้ก็จะเยอะขึ้นมากเท่านั้น รวมทั้งยังสามารถเลือกสกิลเก่า ๆ ที่เคยเลือกมาแล้วเพื่อยกระดับสกิลเดิมให้รุนแรงยิ่งขึ้นได้อีกด้วย แต่ทว่าเมื่อเราตายหรือเล่นจบด่านสกิลและเลเวลของเราจะถูกรีเซตกลับไปเป็น 0 อีกครั้งเสมอและต้องเริ่มเก็บเวลใหม่ทุกรอบ นั่นก็หมายความว่าทุกครั้งที่เล่นใหม่ สกิลที่ตัวละครเราสามารถใช้งานได้จะไม่เหมือนกันเลยสักครั้งเดียว นั่นจึงทำให้การเล่นเกมนี้จะรู้สึกสดใหม่ตลอดเวลา

ระบบอุปกรณ์ มีส่วนช่วยต่อเกมเพลย์เยอะกว่าที่คิด

ถ้าก่อนหน้านี้คือระบบอัปเกรดแบบชั่วคราว แน่นอนว่านี่ก็คือระบบอัปเกรดแบบถาวรครับผม ซึ่งการจะทำให้ตัวละครเรามีสเตตัสพื้นฐานก่อนเข้าไปตะลุยด่านเพิ่มขึ้นคงหนีไม่พ้นการหาอุปกรณ์ต่าง ๆ มาใส่ให้กับตัวละครของเรานั่นเอง ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้ถือว่าเป็นส่วนช่วยผู้เล่นให้ตะลุยฝ่าด่านยาก ๆ ได้ง่ายขึ้นเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะทำให้ตัวละครเราอึดขึ้น ตีแรงขึ้นแล้ว บางอุปกรณ์เราจะได้สกิลติดตัวพิเศษมาใช้ตั้งแต่เริ่มเกมเลยด้วย

นอกจากนี้ยังมีฮีโรที่เห็นแวบแรกก็รู้เลยว่า parody ล้อเลียนมาจากหนังและอนิเมะดังเรื่องอะไร อย่าง โกคู ธอร์ ไอออนแมน แบทแมน เป็นต้น ซึ่งน่าเสียดายที่สายฟรีแทบจะไม่สิทธิ์ฝันถึงการเล่นตัวละครเหล่านี้เลย เพราะเงื่อนไขการได้มาส่วนใหญ่จะเป็นการเติมตังค์ซื้อทั้งนั้น

บอสไฟต์ ถือว่าเป็นอีก 1 ความสนุกของเกมนี้เลย

อีก 1 จุดที่ไม่พูดถึงไม่ได้ คือการต่อสู้กับบอสในเกมนี้ครับผม ซึ่งโดยรวมถือว่าทำออกมาสนุกและมีความท้าทายในระดับที่กำลังดี และก็น่าจะเป็นแรงจูงใจสำหรับการอยากพัฒนาตัวละครให้เก่งขึ้นของผู้เล่นด้วย ในเกมนี้มีบอสและมินิบอสให้เราได้ท้าทายมากมาย จังหวะการสู้กับบอสแต่ละตัวก็ต่างกันอย่างสิ้นเชิง แถมบอสเลือดเยอะมาก ยิ่งช่วงหลัง ๆ เลือดบอสเป็นพันล้าน หมื่นล้านก็มี ทำให้ไฟต์ค่อนข้างจะยืดเยื้อและกินเวลาในการเล่นพอสมควร เราต้องดึงศักยภาพในการหลบหลีกซึ่งเป็นแก่นหลักของเกมเพลย์มาใช้แบบสุดพลัง ซึ่งก็ยังตอบโจทย์คอนเซ็ปต์ของแนวเกมได้อย่างยอดเยี่ยม

สู้กับซอมบี้แล้วเบื่อ ก็มาสู้กับผู้เล่นอื่นซะสิ

ใช่แล้วครับ เกมนี้มีระบบ PVP กับผู้เล่นอื่นด้วยเช่นกัน ซึ่งก็ถือว่าทำออกมาสนุกและเป็นคอนเทนต์ที่เป็นแรงผลักดันให้ให้เราอยากปั้นตัวละครให้เก่ง ๆ เลยล่ะ โดยการต่อสู้กับผู้เล่นอื่นเราจะได้ใช้ตัวละครหลักของเราเข้าไปแข่งขัน พร้อมกับได้เลือกสกิลแบบสุ่มเหมือนตอนที่เล่นสตอรี่โหมด นั่นจึงทำให้นอกจากจะหวังพึ่งค่าพลังของตัวละครและสกิลเพลย์ของเราแล้ว ดวงเองก็เป็นสิ่งสำคัญในโหมดนี้เช่นกัน

สรุปและข้อสังเกต

สำหรับข้อสังเกตของเกมนี้หลัก ๆ เลยสำหรับผมก็คือนี่เป็นเกมที่ต้องดูโฆษณาถ้าอยากเก่งขึ้น ซึ่งจากที่ผมบอกไปว่าเกมนี้ทุกครั้งที่เราเลเวลอัปเราจะสามารถเลือกสกิลมาใช้ได้ 1 อย่าง แต่หากเราดูโฆษณาที่ตัวเกมใส่มาด้วยล่ะก็ เราจะสามารถเลือกรับสกิลเพิ่มได้ นั่นก็หมายความว่าหากคุณยอมเสียเวลาดูโฆษณาสัก 30 วิ ตัวละครคุณจะเก่งขึ้นแบบเท่าตัวเลยนั่นเอง ซึ่งโดยรวมก็ไม่ได้เป็นข้อเสียที่เลวร้ายอะไรมาก เพราะนี่ไม่ใช่การบังคับให้เราต้องดูโฆษณา แต่เป็นทางเลือกของผู้เล่นเองซะมากกว่า

โดยรวมของเกมนี้ถือว่าตอบโจทย์กับผู้เล่นแทบทุกเพศทุกวัยที่ต้องการหาเกมสนุก ๆ ไว้เล่นฆ่าเวลาแบบระยะยาว ตัวเกมมีคอนเทนต์ให้ทำมากมาย ด้วยความที่นี่เป็นเกมที่มีความเป็นแนว Rogue-like อยู่ในตัว ทำให้ทุกการเล่นในเกมนี้จะให้ความรู้สึกสดใหม่อยู่เสมอ บวกกับระบบอัปเกรดที่ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมการปั้นตัวละครในเกมนี้จึงเป็นอะไรที่เหมาะจะเล่นเป็นคอนเทนต์ระยะยาวมาก ๆ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส