[รีวิวเกม] “Bangbang Rabbit” เกมมือถือแนว Hack And Slash ที่จะได้รับบทเป็นกระต่ายที่พร้อมฟันทุกสิ่งที่ขวางหน้า!!
Our score
8.2

[รีวิวเกม] “Bangbang Rabbit” เกมมือถือแนว Hack And Slash ที่จะได้รับบทเป็นกระต่ายที่พร้อมฟันทุกสิ่งที่ขวางหน้า!!

จุดเด่น

  1. เกมเพลย์เล่นง่ายเหมาะกับแพลตฟอร์มมือถือ
  2. ดีไซน์อาวุธทำออกมาได้ยอดเยี่ยม สกิลเอฟเฟกต์ต่างอลังการสะใจสุด ๆ
  3. เล่นได้เรื่อย ๆ สามารถเข้าออกเกมและกลับมาเล่นต่อจากจุดเดิมได้ตลอดเวลา
  4. ไม่มีโฆษณาเด้งขึ้นมากวนใจ
  5. เล่นฟรี

จุดสังเกต

  1. ไม่มีเนื้อเรื่องให้เสพแบบจริงจัง
  2. แฟชันไม่มีในเกมนี้
  3. ไม่มีการต่อคอมโบ ทำให้ขาดความยืดหยุ่นในการต่อสู้
  4. เมื่อยนิ้ว (อันนี้ส่วนตัว)

นี่คือเกมที่ตอบโจทย์ผู้เล่นที่กำลังมองหาเกมมือถือที่เป็นแนว Hack And Slash ที่เน้นฟันแหลกแจกดาเมจใส่ศัตรูที่ถาโถมเข้ามาแบบไม่ไม่หยุดหย่อน แต่สำหรับเกมแนวนี้บนมือถือส่วนมากผู้เล่นมักจะเจอปัญหาเกี่ยวกับการควบคุมที่ไม่ค่อยได้ดั่งใจนักหากเทียบกับแพลตฟอร์มอื่น ๆ ที่ใช้จอยหรือคีย์บอร์ดเล่น แต่สำหรับเกม “Bangbang Rabbit” ที่ผมนำมารีวิวนี้ถือว่าเป็นข้อยกเว้น เพราะตัวเกมค่อนข้างจะควบคุมง่ายเหมาะกับเล่นบนมือถือมาก ๆ ทั้งยังคงความสะใจในเกมเพลย์สไตล์ Hack And Slash ได้อย่างยอดเยี่ยม!!

สามารถโหลดมาเล่นได้ฟรี ๆ ที่

IOS

ANDROI

ตัวอย่างเกมเพลย์จากช่อง Pryszard Android iOS Gameplays (Bangbang Rabbit! – Gameplay Walkthrough Part 1)

GAME ABOUT

หลาย ๆ คนคงติดภาพจำเกี่ยวกับกระต่ายว่ามันเป็นสัตว์ที่น่ารักไร้พิษภัย แต่ไม่ใช่สำหรับเกมเดินหน้าฟันแหลกอย่าง “Bangbang Rabbit” เพราะในเกมนี้คุณจะได้รับบทเป็นกระต่ายตัวสุดท้ายเหลือรอดจากหมู่บ้านที่ถูกทำลายโดย Demon Cat ซึ่งเรามีหน้าที่ตามล้างแค้นและฆ่าศัตรูทุกตัวที่ขวางหน้า!!

เกมนี้ถือว่ามีกลิ่นอายของแนวเกมหลาย ๆ เกมผสมเข้าด้วยกันอย่างลงตัว โดยคุมโทนด้วยความเป็นเกม Hack And Slash ไม่ว่าจะเป็นแนว Tapping  ที่ต้องจิ้มหน้าจอกันรัว ๆ Rogue like ที่จะสุ่มทุกอย่างเมื่อกลับมาเล่นด่านเดิม ๆ หรือ Action RPG ที่มีการเก็บเลเวลพัฒนาตัวละคร รวมทั้งใส่ไอเทมเสริมพลังต่าง ๆ ที่มีให้เลือกใช้อย่างหลากหลาย

GAME PLAY

เกมเพลย์เข้าใจง่าย เล่นได้สบายต่อให้ใช้แค่มือเดียว

สำหรับเกมเพลย์ภายในเกมนี้ต้องบอกเลยว่ามันเล่นง่ายมาก ต่อให้คุณเป็นผู้เล่นใหม่ที่ไม่เคยมีพื้นฐานหรือเคยผ่านเกมแนว Hack And Slash มาก่อนก็เล่นเป็นได้ตั้งแต่ครั้งแรก เพราะว่าตัวเกมไม่มีปุ่มอะไรให้ต้องมานั่งจำมากมาย ไม่มีการต่อคอมโบที่ซับซ้อน ผู้เล่นเพียงกดเดินไปในทิศทางที่จะโจมตีตัวละครเราก็จะโจมตีโดยอัตโนมัติ เช่นเดินไปทางซ้ายตัวละครก็จะโจมตีทางซ้าย กดขวาก็จะโจมตีขวา และก็มีปุ่มกดท่าไม้ตายตรงกลางที่จะสามารถใช้ได้ก็ต่อเมื่อเก็บค่าพลังจนเต็ม จบ

เพราะฉะนั้นความยากของเกมนี้จะไปอยู่ตรงที่จังหวะซะมากกว่า เราต้องอาศัยการมองและไหวพริบเป็นหลัก จังหวะไหนควรโจมตี จังหวะไหนควรหลบ ควรจัดการศัตรูตัวไหนก่อน อัลติควรจะใช้เวลาไหน ต้องอัปทักษะไปในทิศทางไหน อันนี้ถือว่าต้องอาศัยสกิลเพลย์และการจัดการพอสมควรเลย

ลงดัน ตะลุยหอคอย สกิลเสริมเพียบแต่ก็ต้องอาศัยดวงและการจัดการของผู้เล่นพอสมควร

โดยเป้าหมายของเกมนี้จะให้ผู้เล่นได้ตะลุยด่านเหมือนกับลงดันเจี้ยนเพื่อไต่หอคอยให้สูงขึ้นไปเรื่อย ๆ โดยเงื่อนไขในการขึ้นไปบนหอชั้นที่สูงขึ้นก็คือเคลียร์ศัตรูที่อยู่ในดันให้หมด โดยในดันแต่ละดันจะถูกแบ่งมอนเป็นเวฟ ๆ แล้วแต่ตัวเกมจะกำหนด (เช่นดันนี้มี 40 เวฟเป็นต้น) โดยแต่ละเวฟจะปรากฏจำนวนศัตรูให้ผู้เล่นรู้ทุกครั้งว่าในเวฟนั้น ๆ มีมอนอยู่กี่ตัว และถ้าหากแพ้ผู้เล่นจะต้องออกไปและต้องกลับมาเริ่มต้นใหม่ในเวฟแรกเสมอ เว้นแต่ว่าต้องยอมเสียเพชรหรือยอมดูโฆษณาเพื่อที่จะคืนชีพ

ซึ่งผู้เล่นจะได้ทักษะใหม่ ๆ แบบสุ่มทุกครั้งหลังจากที่เคลียร์เวฟจนแต้มสกิลเต็ม ตัวเกมจะทำการสุ่มทักษะมาให้ผู้เล่นเลือก 3 อย่างแล้วแต่ดวง (เลือกได้แค่ 1 ใน 3 นะ) เช่นเพิ่มอัตราคริ เพิ่มดาเมจ สกิลใหม่ อาวุธใหม่ ดูดเลือด และอื่น ๆ อีกเพียบ ซึ่งต้องบอกเลยว่าหลายครั้งที่ดวงอาจจะไม่ดีได้สกิลไม่จำเป็นมาใช้อยู่บ่อย ๆ ทำให้ผู้เล่นต้องคิดดี ๆ อ่านคุณสมบัติต่าง ๆ ให้เข้าใจก่อนเลือกเสมอ เพราะทักษะเหล่านี้จะช่วยให้การเคลียร์เวฟต่อไปง่ายขึ้นเยอะ และที่สำคัญเมื่อเราลงดันเจี้ยนจบไปทักษะแบบสุ่มเหล่านี้ก็จะหายไปด้วย ไม่ได้คงอยู่แบบถาวร

แต่ตัวเกมเองก็มีการอัปเกรดทักษะติดตัวแบบถาวรให้ผู้เล่นเช่นกัน แต่ก็ค่อนข้างจะใช้ทรัพยากรอย่างมหาศาล และตัวละครก็จะยิ่งมีทักษะใหม่ ๆ ปลดล็อกให้เราได้อัปเพิ่มขึ้นก็ต่อเมื่อเราสามารถไต่หอคอยได้สูงขึ้นเรื่อย ๆ

อาวุธ ชุดเกราะ เครื่องประดับ ตัวช่วยเพิ่มความเทพชั้นยอด

ถูกใจสายเกม RPG กันล่ะทีนี้เมื่อเกมนี้เองก็มีระบบใส่อุปกรณ์เสริมต่าง ๆ หรือที่เกมนี้เรียกว่า GEAR มากมายไม่ว่าจะเป็นชุด เครื่องประดับ และอาวุธหลากหลายประเภทตามความถนัดของผู้เล่นและแต่ละอาวุธยังมีอัลติและแอนิเมชันการโจมตีที่แตกต่างกันออกไปตามสาย เช่นหมัดจะโจมตีไวแต่เบา ค้อนจะสร้างดาเมจเป็นวงกว้างและแรงมากแต่เคลื่อนที่ช้าเป็นต้น โดยไอเทมเหล่านี้จะเสริมสเตตัสผู้เล่นเพิ่มและแบ่งออกเป็นหลายระดับ แถมยังสามารถอัปเกรดเพิ่มได้อีกด้วย

วิธีที่จะได้ไอเทมเหล่านี้จะต้องฟาร์มลูกเดียว ยิ่งไต่ขึ้นไปหอคอยชั้นสูง ๆ มอนก็จะดรอปไอเทมที่ดียิ่งขึ้น โดยเราจะได้รับสิ้นส่วนของไอเทมต่าง ๆ มาและเมื่อชิ้นส่วนครบเราถึงจะสามารถนำมาคราฟต์และสวมใส่จริงได้ ยิ่งไอเทมดีเท่าไหร่ก็ยิ่งใช้วัสดุในการคราฟต์เยอะขึ้น และยังสามารถนำเศษชิ้นส่วนเหลือมาอัปเกรดของที่เรามีนั้น ๆ เพิ่มได้อีก แต่ทว่าหากคุณอดใจรอไม่ไหวหรือขี้เกียจฟาร์มอยากได้ของมาใช้ไหว ๆ ก็ต้องเปย์เท่านั้นะครับผม (ไอเทมที่เกมนำมาขายจะแตกต่างกันออกไปในแต่ละช่วง)

GRAPHIC

ในแง่ของภาพเวลาเข้าสู่ช่วงแอ็กชันต้องขอยอมรับว่าทำออกมาได้มันสะใจมาก ถึงตัวเฟรมเรตจะให้ความรู้สึกไม่ได้ลื่นไหลนัก แต่ก็ทำให้รู้สึกว่ามันก็เป็นเสน่ห์อีกอย่างของเกมนี้เช่นกัน ส่วนในแง่ด้านงานศิลป์ก็อดจะให้ไปรู้สึกถึงเกม Hollow Knight ที่เป็นเกมแนวภาพแอ็กชัน 2D แบบด้านข้างไม่ได้ แต่ก็ไม่ได้คล้ายถึงขนาดเหมือนกับก๊อปปี้มา เพียงแค่ในแง่ภาพของความแฟนตาซีแบบดาร์ก ๆ ทำออกมาให้อารมณ์ใกล้ ๆ กันมาก และมันเป็นข้อดี

อีก 1 จุดที่ทั้งชอบและขัดใจในเวลาเดียวกันคือเกมนี้ไม่มีระบบเครื่องแต่งกายเปลี่ยนตามอุปกรณ์ที่สวมใส่ เช่นเปลี่ยนชุดแล้วตัวละครเราจะเปลี่ยนตาม ทำให้สายแฟชันไม่ค่อยถูกใจสิ่งนี้นัก กลับกันในด้านอาวุธตัวละครของเราจะใส่ของเหมือนกับที่เราใส่อยู่เป๊ะ ๆ และคือดีไซน์ออกมาแต่ละอาวุธคือเท่มาก ยิ่งไอเทมสีทองคือใช้สกิลทีเวอร์วังอลังการมาก สะใจสุด ๆ

สรุป

“Bangbang Rabbit” คืออีก 1 เกมที่เหมาะแก่คนที่ชอบการต่อสู้แบบบู๊แหลกเข้าไปฟันเล่น ๆ เอาสะใจ เล่นง่าย สามารถปั้นตัวละครตามหาอาวุธเทพ ๆ มาสวมใส่ เล่นได้เรื่อย ๆ ไม่มีเนื้อเรื่องให้เสพแบบจริงจัง สามารถเข้าออกและมาเล่นต่อได้ตลอดเวลา จึงทำให้เกมนี้เหมาะสำหรับโหลดติดเครื่องเอาไว้เล่นฆ่าเวลามาก ๆ แต่ถ้าหากคุณชื่นชอบการเล่นเกมแนว Hack And Slash แบบต้องต่อคอมโบเอง มีโจมตีหนักเบาให้เลือก ต้องขอบอกว่าเกมนี้ไม่มีให้ คุณจะทำได้แค่จิ้มหน้าจอซ้ายขวาเดินฟัน ๆ ใช้สกิลตู้มต้ามเท่านั้น

และหากคุณกลัวว่าเล่น ๆ อยู่จะมีโฆษณาเด้งขึ้นมาทำให้หงุดหงิดใจล่ะก็ ขอให้สบายใจได้เพราะว่าเกมนี้ไม่มีอย่างนั้นแน่นอน ถึงมันจะมีโฆษณาก็จริงแต่มันก็แล้วแต่ผู้เล่นที่จะกดเข้าไปดูรึเปล่า เพราะการดูโฆษณา 1 ครั้งก็จะทำให้ได้ไอเทมต่าง ๆ มาใช้เป็นการตอบแทน เช่นตังค์ เพชร หรือของอัปเกรดตัวละคร ซึ่งผมก็มองว่ามันวินวินทั้งผู้พัฒนาและผู้เล่น

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส