[รีวิวเกม] “Sword Master Story” เกมมือถือแนว Hack And Slash RPG จัดทีมตะลุยด่านเล่นเพลินจนลืมเวลา!!
Our score
7.6

[รีวิวเกม] “Sword Master Story” เกมมือถือแนว Hack And Slash RPG จัดทีมตะลุยด่านเล่นเพลินจนลืมเวลา!!

จุดเด่น

  1. เกมเพลย์ไม่ซับซ้อนเล่นง่ายใครก็เล่นได้
  2. ตัวละครให้สะสมมากมาย
  3. เหมาะสำหรับคนที่กำลังหาเกมเล่นฆ่าเวลา
  4. ภาพคลาสสิกสไตล์ pixel art

จุดสังเกต

  1. เกมเพลย์ไม่ค่อยยืดหยุ่นหรือให้อิสระผู้เล่นได้เลือกทำเยอะเท่าไหร่
  2. ฉากและมอนสเตอร์มีการย้อมแมวใช้ซ้ำบ่อย ๆ
  3. ไม่เหมาะกับคนที่ชอบความท้าทายและเบื่อง่าย

สำหรับใครที่กำลังมองหาเกมมือถือที่สามารถเล่นได้เรื่อย ๆ มีแอ็กชันสนุก เอฟเฟกต์จัดเต็ม และไม่ต้องมานั่งบังคับอะไรให้มันซับซ้อนเสียเวลา เล่นง่าย เน้นเก็บเลเวล จัดทีม ตะลุยด่าน สะสมตัวละคร “Sword Master Story” คืออีกตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมบนแพลตฟอร์มมือถือ นอกจากนี้ตัวเกมยังมีสตอรี่ให้ผู้เล่นได้เสพและรู้จักกับโลกภายในเกม ทั้งยังรองรับภาษาไทยอย่างเต็มรูปแบบอีกด้วย

สามารถดาวน์โหลดตัวเกมได้ที่

IOS

ANDROI

GAME ABOUT

“Sword Master Story” เป็นเกมที่นำเสนอเกมเพลย์ในรูปแบบของ Hack And Slash ที่เล่นง่ายสไตล์แนวเกม Idel ที่ผู้เล่นไม่ต้องบังคับการต่อสู้เองแบบ Real-Time แต่ตัวเกมจะทำการต่อสู้ให้เองโดยอัตโนมัติ ผู้เล่นจะมีหน้าที่แค่ใช้สกิลกับจัดทีมเพื่อใช้สำหรับตะลุยด่านเท่านั้น นอกจากนี้ตัวเกมยังมีความเป็น RPG สูงพอสมควร เพราะผู้เล่นจำเป็นที่จะต้องอัปเกรดตัวละครในทีมอยู่ตลอดเวลา เพราะไม่อย่างนั้นจะไม่สามารถผ่านด่านต่อไปได้หากตัวละครเราไม่เก่งพอ

GAME PLAY

เกมเล่นง่ายมากกกก แทบจะไม่ต้องทำอะไรเลยนอกจากนั่งดู

ในเมื่อตัวเกมถูกจั่วหัวด้วยคำว่า Hack And Slash จึงทำให้ผู้เล่นหลาย ๆ คนคาดหวังที่จะได้เข้าเกมแล้วมาบังคับตัวละครต่อสู้ต่อคอมโบเองแบบ Real-Time แน่นอน (รวมถึงผมด้วย) แต่ทว่าหากคิดแบบนั้นก็เตรียมผิดหวังได้เลย เพราะเกมนี้ถึงแม้จะเป็น Hack And Slash จริง แต่ก็เป็นการฟันแหลกที่เราไม่ต้องทำอะไรเลย ตัวละครเราจะทำการเดินหน้าต่อสู้เองโดยอัตโนมัติ และจะไม่หยุดจนกว่าเราจะแพ้หรือไม่ก็ชนะเท่านั้น ผู้เล่นจะมีหน้าที่เพียงกดใช้สกิลและนั่งดูมันสู้กันจนกว่าจะจบ นั่นจึงทำให้เกมเพลย์หลัก ๆ ภายในเกมจะไปอยู่ตรงที่การกดใช้สกิลให้ถูกจังหวะซะมากกว่า

จัดทีม ตะลุยด่าน สะสมตัวละคร ระบบเหล่านี้คือความสนุกของเกม

ในเมื่อเกมเพลย์มันเล่นง่ายซะขนาดนั้น ก็เกิดคำถามที่ว่ามันจะสนุกจริง ๆ เหรอการที่เข้ามาดูตัวละครสู้กันแบบออโต้เนี่ย!? พอมานั่งโฟกัสถึงความสนุกของตัวเกม ผมว่าก็คงจะหนีไม่พ้นระบบจัดทีมและสะสมตัวละครเนี่ยแหละ

ซึ่งตัวเกมจะมีตัวละครหลักที่ชื่อว่า เคน เป็นกัปตันทีมให้เราอยู่แล้ว และจะไม่สามารถนำตัวละครนี้ออกจากทีมได้เพราะเป็นตัวเดินเรื่องหลัก แต่เราจะสามารถหาเพื่อนร่วมทีมจัดใส่เข้ามาเพิ่มได้อีก 4 ตัวละคร (รวมตัวหลักด้วยก็จะเป็น 5 ตัวต่อทีม) ซึ่งแต่ละตัวก็จะมีหน้าที่และทักษะที่แตกต่างกันออกไปไม่ว่าจะเป็นสายโจมตีหมู่ ซัปพอร์ต เป็นต้น และแต่ละตัวละครก็จะมีสกิลพิเศษให้กดใช้แตกต่างกันออกไป ซึ่งตัวละครในเกมนี้มีเยอะมาก เมื่อเล่นเกมไปสักพักพอเราเริ่มสะสมตัวละครได้เยอะ ๆ การเปลี่ยนสมาชิกในทีมเล่นไปเรื่อย ๆ ก็ดูเหมือนจะเป็นอะไรที่สนุกดีเหมือนกัน

เป็นเกม RPG ที่มีความเป็น Level-based สูงพอสมควร

สำหรับความยากในเกมนี้ผมต้องขอบอกว่ามันเป็นความยากที่น่ารำคาญมากสำหรับผม เพราะตัวเกมเป็นเกม RPG ที่มีความเป็น Level-based สูงมาก ๆ หรือถ้าอธิบายให้เข้าใจง่าย ๆ คือเราจะไม่สามารถผ่านด่านได้หากเราไม่ปั้นตัวละครให้เก่งมากพอ นั่นจึงทำให้แม้ว่าคุณจะเป็นเกมเมอร์ที่เก่งกาจเพียงใดแต่คุณจะไม่สามารถใช้สกิลเพลย์ท้าทายด่าน ๆ ต่างให้ผ่านโดยใช้แค่ฝีมือได้เลย เพราะตัวเกมเหมือนบังคับให้เราอัปตัวละครให้ถึงจุดที่ตัวเกมกำหนดเพื่อที่จะได้ผ่านด่านนั้น ๆ ได้ เพราะถ้าไม่อัปยังไงก็สู้ไม่ได้จริง ๆ นั่นจึงทำให้เกมนี้เวลาเล่นจะเป็นลูปดังนี้ สู้ เจอด่านที่ไม่ผ่าน กลับไปฟาร์มเวลหาของอัปตัว กลับมาสู้ใหม่ ชนะ สู้ต่อ เจอด่านที่ไม่ผ่าน กลับไปฟาร์มใหม่ วนอยู่อย่างนี้ตลอดการเล่น

นั่นจึงทำให้ตัวละครในเกมนี้มีหลากหลายสิ่งที่เราสามารถอัปเกรดได้ ไม่ว่าจะเป็นเลเวล สกิล ค่าพลังกาย ชุดเกราะและอาวุธต่าง ๆ และที่สำคัญอย่าลืมว่าตัวละครในทีมเรารวมกันมีทั้งหมด 5 ตัว (ยังไม่นับตัวอื่นที่ดองไว้รอปั้นอีกนะ) นั่นก็เท่ากับว่าเวลาส่วนใหญ่ที่เราจะต้องเสียให้กับเกมนี้กว่าครึ่งคือการฟาร์มนั่นเอง

กาชา

ตัวละครใหม่ ๆ ในเกมนี้นอกจากตัวแจกฟรีช่วงเริ่มเล่น ก็หาได้เพิ่มจากการเปิดกาชานั่นแหละครับ ซึ่งสายฟรีเองก็สามารถเล่นได้สบาย ๆ เพราะตัวเกมมีการแจกไอเทมมากมายรวมทั้งตั๋วการันตีตัวละคร 5 ดาวให้เราด้วย และเมื่อเล่นไปสักพักสะสมของแจกประจำวันไปเรื่อย ๆ เราก็อาจจะมีลุ้นเปิดได้ตัว 5 ดาวจนครบทีมเลยก็ได้ ก็ถือว่าตัวเกมมีความปราณีผู้เล่นสายฟรีมาก ๆ แต่กรณีที่อยากสะสมตัวละครเยอะ ๆ หรือเปิดได้ตัวไม่ตรงสายและหากอดใจรอเก็บของฟรีไม่ไหวอยากเพย์ก็ทำได้เช่นกัน จากที่ผมดูของในเกมราคาก็ไม่ได้แรงมากเท่าไหร่เมื่อเทียบกับเกมอื่น ๆ อันนี้ก็แล้วแต่กำลังทรัพย์ของแต่ละคนนะครับผม

GRAPHIC

การที่ตัวเกมนำเสนอภาพในรูปแบบ pixel art ถือว่าคิดถูกแล้ว นอกจากเวลาเล่นจะให้ความรู้สึกถึงเกมยุคเก่าที่คงความคลาสสิกได้อย่างยอดเยี่ยม ตัวเกมก็ยังสามารถเล่นได้ด้วย FPS ที่ลื่นไหลจนแทบไม่พบจังหวะกระตุกให้ชวนหงุดหงิดใจเลย

เอฟเฟกต์สกิลของตัวละครต่าง ๆ ก็ทำออกมาได้ยอดเยี่ยม พร้อมกับดึงดูดให้ผู้เล่นรู้สึกอยากเห็นท่าไม้ตายของตัวใหม่ ๆ ยิ่งขึ้นไปอีก นั่นจึงตอบโจทย์ที่จะทำให้ผู้เล่นเกิดความรู้สึกอยากสะสมตัวละครใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นมา

แต่ข้อเสียหลัก ๆ ภายในเกมคือดีไซน์มอนสเตอร์และฉาก ซึ่งก็ทำออกมาได้ดีแต่เมื่อเล่นไปสักพักจะให้ความรู้สึกซ้ำซากเกินไปหน่อย ตัวเกมในช่วงแรก ๆ เราอาจจะรู้สึกว่าศัตรูต่าง ๆ และฉากภายในเกมนั้นมีหลากหลายดี แต่เมื่อเล่นไปสักพักก็จะมีการย้อมแมวให้เรากลับมาเล่นใหม่เรื่อย ๆ ปรับก็แค่ความยากง่ายเท่านั้น

สรุป

โดยรวมแล้วนี่ก็เป็นอีก 1 เกมมือถือที่เหมาะสำหรับคนขี้เกียจ (ฮา) เพราะตัวเกมไม่ได้ให้เราบังคับตัวละครต่อสู้แบบ Real-Time แทบจะไม่ต้องใช้สกิลเพยล์ใด ๆ ทั้งสิ้น ขอแค่เราจัดทีมให้เป็นอัปตัวให้เก่งใช้สกิลให้ถูกจังหวะและนั่งดูผลลัพธ์ของมันแค่นั้น

นั่นจึงทำให้ใครก็สามารถเล่นเกมนี้ได้ทั้งนั้น และที่สำคัญตัวเกมมีการแจกไอเทมฟรีมากมาย มากพอที่จะทำให้เราเทพได้แม้จะไม่เสียเงินเปย์เลยแม้แต่บาทเดียว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับดวงของคุณด้วยอ่ะนะว่าจะเปิดกาชาได้ตัวดีแค่ไหน เพราะฉะนั้นใครที่กำลังหาเกมที่ไว้สำหรับเล่นฆ่าเวลา มีสตอรี่ให้เสพ ชอบฟาร์ม ชอบเก็บเวล ชอบภาพสไตล์ pixel art จัดทีมตะลุยด่าน เกมเพลย์ไม่ซับซ้อนเน้นระบบออโต้ ต่อสู้รวดเร็วสไตล์ Hack And Slash ล่ะก็ เกมนี้คือเกมที่เหมาะกับคุณแน่นอน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส