[รีวิวเกม] Zio and the Magic scrolls เกม RPG เนื้อเรื่องสนุกจาก webtoon
Our score
8.5

[รีวิวเกม] Zio and the Magic scrolls เกม RPG เนื้อเรื่องสนุกจาก webtoon

จุดเด่น

  1. เนื้อเรื่องและตัวละครจาก webtoon เรื่องดัง เนื้อหาสนุก
  2. กราฟิกและ UI สวยและดูเรียบร้อย น่าเล่น
  3. การต่อสู้ที่เล่นออโต้แบบ idle จ๋า ๆ ก็ได้ จะลงมาคุมการใช้คัมภีร์สกิลเองก็ได้ฟีลแนวกลยุทธ์หน่อย ๆ
  4. มีโหมดการเล่นครบครัน

จุดสังเกต

  1. มีทีมเมต้าค่อนข้างตายตัว จึงพึ่งพาการมีตัวละครดี ๆ ค่อนข้างสูง
  2. ยังมีโฆษณากวนใจอยู่บ้าง

Zio and the Magic scrolls เกมแนว idle RPG ที่ได้แรงบันดาลใจจาก webtoon

เปิดให้บริการแล้วกับเกม Zio and the Magic scrolls เกมมือถือแนว idle RPG ที่มีโครงเรื่องและตัวละครจาก webtoon เรื่องดังของเกาหลี ซึ่งเราสามารถติดตามเรื่องราวและออกผจญภัยไปกับทีมฮีโร่ 5 ตัวละครพร้อมกับคัมภีร์เวทมนตร์เพื่อเอาชนะจอมเวทผู้ชั่วร้าย

เนื้อเรื่อง spin-off จาก webtoon เรื่องดัง

สำหรับเนื้อหาและตัวละครในเกมนั้นสร้างสรรค์มาจากเนื้อหาจาก webtoon เกาหลีเรื่องดังที่ชื่อ Magic Scroll Merchant Zio หรือ Magic Scroll Seller Zio โดยเรื่องราวภายในเกมจะเริ่มต้นด้วยสงครามมหาเวทย์ระหว่างพ่อมดและจอมเวท ฝั่งพระเอก หรือก็คือตัวละคร Zio ได้ผนึกจอมเวทย์ผู้ชั่วร้ายได้สำเร็จ แต่ก็สูญเสียพลังเวทมนตร์ไปมาก จนกลายมาเป็นเพียงคนผลิตคัมภีร์เวทมนตร์ขายให้คนทั่ว ๆ ไปสามารถนำเวทมนตร์จากคัมภีร์ไปใช้ได้

ตอนนี้ก็ขึ้นอยู่กับผู้เล่นที่จะใช้งานคัมภีร์เวทมนตร์ ที่เป็นแก่นหลักของเกมในการพิชิตศัตรูและปกป้องโลกจากฝั่งชั่วร้าย ซึ่งเราจะได้เดินทาง สะสมตัวละคร จัดทีมต่อสู้และปลดล็อกคัมภีร์ใหม่ ๆ เพื่อใช้ประโยชน์ในการเอาชนะฝ่ายอธรรมนั่นเอง

งานภาพลายเส้นการ์ตูนสุดแฟนตาซี

อีกเรื่องที่ชอบคือภาพและคาแรกเตอร์ดีไซน์ที่ออกแบบมาอย่างพอดี ๆ ไม่มากไม่น้อยไป คงลายเส้นแบบคอมิก เอฟเฟกต์สกิลทำได้ตามมาตรฐานของเกมแนว idle ฉากสู้ต่าง ๆ ไม่เวอร์วัง แต่ก็ไม่แย่จนเสียอรรถรส และในส่วนของ UI ออกแบบมาได้เรียบร้อย คลีน ๆ ไม่รกหูรกตา จัดเป็นเกม RPG ที่มี UI สะอาดสะอ้าน เล่นสะดวก เมนูหาง่าย ไม่ซับซ้อน สามารถเซตติ้งเลือกภาษาในเกม และเสียงพากย์ได้ ซึ่งเกมนี้มีภาษาไทยมาให้ด้วย

เกมเพลย์แบบ idle ที่มีอะไรมากกว่านั้น

วิธีเล่นของเกมนี้จะให้เราได้จัดทีม 5 ตัวละคร และจัดเดสก์คัมภีร์เวทมนตร์ (สกิลพิเศษ) ไปอีก 3 เล่ม เมื่อกดเล่นโหมดผจญภัยเนื้อเรื่องจะเหมือนเกม RPG ตามปกติ คือดำเนินเรื่องและฝ่าด่านศัตรูต่าง ๆ สำหรับการต่อสู้ ตัวเกมจะสู้ออโต้ได้เลย โดยเราสามารถเลือกกดใช้สกิลจากคัมภีร์ได้เอง หรือจะตั้งให้เกมกดใช้ออโต้เลยก็ได้

ทีเด็ดตอนต่อสู้คือการใช้คัมภีร์ โดยลักษณะการสู้แบบ idle ในเกมนี้นั้น ตัวละครจะทำดาเมจใส่พร้อม ๆ กันทั้งฝั่งเราและฝั่งศัตรู ระหว่างโจมตีก็จะเก็บหลอดมานาไปด้วย เมื่อหลอดเต็มตัวละครก็จะปล่อยสกิลอัตโนมัติ เช่นเดียวกันกับการใช้คัมภีร์ เมื่อเริ่มสู้ จะมีเกจเก็บสะสมผลึก คัมภีร์แต่ละเล่มใช้ผลึกในการร่ายไม่เท่ากัน ยิ่งคัมภีร์เลเวลสูงยิ่งใช้ผลึกเยอะหน่อย ก็ต้องรอนานหน่อยกว่าจะกดใช้ได้ โดยเราจะสามารถเป็นคนควบคุมและเลือกที่จะกดใช้คัมภีร์แต่ละเล่มตามความเหมาะสม เพื่อชิงความได้เปรียบระหว่างต่อสู้ (บางที ต่อให้ทีมเราเป็นรอง แต่หากกดคัมภีร์ถูกจังหวะ ก็พลิกชนะได้นะเออ)

ในส่วนของตัวละคร จะมีหลากหลายประเภท เริ่มจากเผ่า ที่จะมีกำหนดแพ้-ชนะทางกันด้วย ได้แก่ มนุษย์->เทพ->ปีศาจ->มนุษย์ และมีเผ่าพันธุ์ “อมตะ” ที่ไม่แพ้ชนะทางเผ่าไหนเลย

นอกจากนี้ยังมีบทบาทหน้าที่ของตัวละคร เช่น แทงก์ ไฟเตอร์ ฮันเตอร์ นักเวท ซัปพอร์ต ซึ่งจะแบ่งลักษณะการโจมตีเป็น 2 ประเภท ได้แก่ กายภาพ และเวทมนตร์ ตรงนี้ลองไปศึกษากันเอา

และเช่นเดียวกับเกมแนว idle ทั้งหลาย ในระหว่างที่เราไม่ได้กดต่อสู้ ทีมของเราก็จะต่อสู้แบบ idle ไปเรื่อย ๆ เพื่อสะสมวัตถุดิบและไอเทมต่าง ๆ เมื่อเรากดเข้าเกมมา ก็สามารถมากดรับเพื่อนำไปอัปเกรดตัวละครให้เก่งพอที่จะนำไปลงต่อสู้ในด่านต่อ ๆ ไปได้

โหมดต่าง ๆ มีครบ

สำหรับโหมดการเล่นอื่น ๆ ก็มีมาให้ครบครัน ทั้งดันฟาร์มวัตถุดิบ ไต่หอ อารีน่า และมีบอสเรดให้ตี (อันหลังนี่ต้องรอสักหน่อย ระบบยังไม่เปิด) นอกจากนี้ยังมีกิลด์ให้เข้าไปอยู่ด้วย แต่ในตอนนี้จะยังทำอะไรไม่ได้มาก นอกจากร่วมวิจัยอัปเกรดคุณสมบัติเพื่อเอาบัฟต่าง ๆ จากกิลด์

สรุปแล้ว

เป็นเกมแนว idle RPG ที่ทำมาจาก webtoon เรื่องดัง ลายเส้นดี เนื้อเรื่องสนุก UI เป็นมิตร เล่นง่าย มีโหมดการเล่นครบครัน

จุดสังเกต ยังมีบางเมนูที่ต้องดูโฆษณา ทำให้รู้สึกขัดอกขัดใจอยู่บ้าง เพราะด้วยความเป็น RPG ที่ขายแพ็คเกจเพชร ขายแบทเทิลพาส และพาสต่าง ๆ แถมยังสู้กันที่ทีมตัวละครเทพ ๆ เป็นหลัก ค่อนข้างสนับสนุนให้ผู้เล่นเติมเงินอยู่แล้ว ไม่ใช่เกมฟรี 100% ไม่น่าจะต้องมีโฆษณามากวนใจอีก

ดาวน์โหลด

Android

iOS

ภาพโดย : millet

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส