งาน Thailand Game Show BIG Festival 2015 กลับมาอีกครั้งระหว่างวันที่ 16-17-18 ตุลาคม 2558 ที่ Royal Paragon Hall ชั้น 5 สยามพารากอน ใครยังไม่ได้ชมงานนี้ Beartai On LINE ขอยั่วน้ำลายด้วยของเด่นๆ ในงานนี้กันเลย

Playstation 4 มาออกบูธในงานนี้ด้วย

ต้องบอกว่า “น้ำตาจะไหล” เพราะปีนี้เป็นครั้งแรกที่เกมคอนโซลอย่าง PlayStation 4 มาร่วมงานอย่างเป็นทางการ เราจึงกล้าพูดได้ว่า TGSBIG ไม่ได้มีแต่เกมออนไลน์แล้วนะ โดย Sony นำเกมใหม่ล่าสุดอย่าง Street Fighter 5, Call of Duty: Black Ops 3, Naruto Shippuden Ultimate Ninja Storm 4 รวมทั้ง Dragon Quest Heroes, Winning Eleven 2016 และเกมอื่นๆ อีกมากมายให้ลองเล่นในบูธของโซนี่ด้วย แล้วใครที่อยากได้ Playstation 4 ก็มีโปรโมชั่นลดราคาค่าเครื่อง 50% ด้วย (แค่ซื้อทีวี Bravia ก่อนเท่านั้นเอง)

การแข่งขันและเกมใหม่จาก Garena

บูธใหญ่อย่าง Garena แน่นอนว่ามีจัดแข่งเกม #LoL หรือ League of Legend ชิงเงินรางวัล และยังได้เปิดตัว Vindictus เกมออนไลน์ภาพ 3 มิติสวยงามเกมที่ 7 ของค่าย Garena โดยเป็นเกมแนว Action RPG ที่มีคลาสให้เลือกเล่น 6 ตัวละคร มีการต่อสู้สุดมันส์ พร้อมคอมโบสกิลที่สะใจและลื่นไหล

ในส่วนของ Mobile ได้เปิดตัว Dragon Quest Monster Super Light เกมแนว RPG ฝึกมอนสเตอร์ที่สาวกเกมดราก้อนเควสต่างก็รู้จักกันเป็นอย่างดี โดยเราต้องใช้ทักษะต่าง ๆ ที่มอนสเตอร์ตัวนั้นมีเพื่อเอาชนะอีกฝ่ายให้ได้ โดยในงานมีการแข่งขันหาผู้ชนะเพื่อแจกรางวัลสุดแรร์ให้กันไปเลย

Electronics Extreme จัดแข่งใหญ่ เปิดตัวเกมใหม่ไม่แพ้กัน

การแข่งขัน Extreme Sport League หรือ EXL ก็จัดการถึง 3 เกมด้วยกันคือ ทั้ง Infestion ที่มีเงินรางวัลสูงที่สุดในประเทศไทยถึง 3.2 ล้านบาท เกม DOTA2 และ Counter strike: Global Offensive ที่มีเงินรางวัลรวม 1.5 แสนบาททั้ง 2 เกมเลย

ในส่วนของเกมใหม่ ค่าย Electronics Extreme เปิดตัวเกม ExtremeFire เกมสร้างทีมแล้วสู้กับหุ่นรบจักรกลที่มีระบบอัพเกรดอาวุธเฉพาะตัว ก็มาลองเล่นกันได้ในงาน

งานที่รวม Gaming Gear ไว้มากที่สุด

นอกจากสารพัดเกมที่มาเปิดตัว แจกไอเท็ม แข่งขันกันในงานนี้แล้ว ในงาน TGSBIG ยังรวมอุปกรณ์เพื่อนักเล่นเกมจากทุกค่ายอย่าง Asus, Acer, Logitech, Kingston, Roccat, Razer, Steelseries, Intel, Cougar และ Tt-esport มาให้เลือกซื้อและแข่งโปรโมชั่นกันอย่างสะใจ จะมองหาเมาส์ใหม่ คีย์บอร์ดใหม่ การ์ดจอใหม่ แฟนใหม่ (เย้ย) หาในงานนี้ได้หมด

เสาร์-อาทิตย์ยังมีกิจกรรมอีกเพียบ

ไฮไลท์สุดท้ายคือกิจกรรมที่กำลังจะจัดในวันเสาร์-อาทิตย์นี้ ทั้ง Youtube Workshop ที่ทีมงานยูทูปมาให้ความรู้กับเหล่า Game Caster ว่าต้องทำอย่างไร และจะสร้างรายได้กันยังไง เรียกว่าเล่นเกมแล้วไม่ได้เสียเงินกันอย่างเดียวนะจ๊ะ

นอกจากนี้ยังมีการประกวด TGSBIG CosPlay Contest 2015 ในช่วงสายของวันเสาร์ที่ 17 ที่ปีนี้เราคงได้เห็นงานคอสดีๆ อีกเพียบ

และยังมีงาน แบไต๋ i3 Award 2015 งานประกาศสุดยอดผลิตภัณฑ์ IT ที่จะจัดในวันเสาร์ที่ 17 ช่วง 17.00 อีกด้วย

>