มีภาพหลุดของแอพพลิเคชั่น Bolt ลง Instagram คาดว่า Facebook วางแอพฯตัวใหม่นี้ให้เป็นคู่แข่งของ Snapchat เลยทีเดียว
BtSKtvpCUAAhE86
มีภาพหลุดของแอพฯ Bolt แอพฯแชร์ภาพตัวใหม่จาก Facebook ใน Instagram บน Android ซึ่งคนที่เก็บภาพทัน ก็ทำการโพสท์ screenshot ใน Twitter ต่อ

บ่อยครั้งที่ Facebook ทดสอบฟีเจอร์ลับๆ ไม่ว่าจะเป็นของ iOS หรือ Android และค่อยทำการ activate มัน หลังจากที่ฟีเจอร์นั้นพร้อมใช้งานแล้วในภายหลัง นี่คือวิธีที่ Facebook ใช้เพื่อออกฟีเจอร์การใช้งานใหม่ๆมาช้านานแล้ว

แต่ก็มีหลายครั้งที่ Facebook ทำพลาด เช่น ก่อนหน้านี้ ก่อนที่ Facebook จะเปิดให้ใช้งานแอพฯ Slingshot อย่างเป็นทางการ ตัวแอพฯก็หลุดไปอยู่ใน App Store ก่อนวันเปิดตัวซะอีก

ส่วน Sarah Perez จาก TechCrunch ก็มองว่า Bolt อาจจะเป็นเพียงแอพฯที่ถูกใช้เพื่อทดสอบการลงโฆษณาภายในแอพฯ Instagram ก็เป็นได้

แต่ก็มีหลายฝ่ายคาดเดาว่า Bolt คือแอพฯตัวใหม่ที่ Facebook กำลังจะเปิดตัว แต่ Facebook ก็อาจจะเจอปัญหาเข้าก็ได้ เพราะ มันเคยมีแอพฯโทรฟรีของ Android ที่ใช้ชื่อว่า Bolt มาแล้วก่อนหน้านี้

ก่อนหน้านี้ Facebook เองก็พลาดไปแล้วครั้งนึงที่คิดว่าจะส่ง Poke ไปแข่งกับ Snapchat ซึ่งผลออกมาก็คือ Facebook แพ้ราบคาบ และ Facebook ก็ได้ทำการยกเลิกแอพฯ Poke ไปแล้ว หลังจากนั้น Facebook ก็เปิดตัวแอพฯแชร์รูปภาพและวิดีโอที่มีชื่อว่า Slingshot ซึ่งน่าจะออกมาแข่งขันกับ Snapchat อีกเช่นเคย หากว่า Bolt ที่ Facebook กำลังจะเปิดตัวเป็นแอพฯไว้แชร์รูปอีก มันไม่เพียงแต่จะเอาไว้ลงแข่งกับ Snapchat แต่มันยังออกมาซ้ำซ้อน และ แข่งกับ Slingshot ที่ Facebook ทำออกมาก่อนหน้านี้อีก

ที่มา : Theverge