เป็นที่รู้กันว่าสาเหตุของความล้มเหลวของ WiiU นอกจากสเปกเครือ่ง ที่เทียบไม่ได้กับ PS4 XBoxOne แล้ว (แตแรงกว่า PS3) ยังอยู่ที่การตลาดที่ไม่สามารถทำให้ผู้บริโภคทราบถึงความแตกต่างของเครื่อง Wii ตัวแรกกับ WiiU ได้ ซึ่งประธานนินเทนโดคนใหม่คุณ Tatsumi Kimishima ได้เคยออกมาบอกก่อนหน้านี้ว่าเหตุที่มันขายไม่ดีเพราะมันมีความแตกต่างจากเครื่องรุ่นเดิมน้อยเกินไป

และสำหรับเครื่อง Nintendo NX คอนโซลรุ่นถัดไปของนินเทนโดที่จะวางขายในปี 2016 ที่มีข่าวลือออกมามากมายไม่ว่าจะเป็นสเปกที่แรงกว่า PS4 หรือการที่มันจะมาในรูปแบบไฮบริด ที่เป็นได้ทั้งเครื่องเล่นในบ้านและแบบพกพา แต่นินเทนโดเก็บความลับเงียบมาตลอดและจะไม่เปิดข้อมูลอะไรจนกว่าจะถึงปี 2016 โดยให้เหตุผลว่ากลัวคู่แข่งจะเลียนแบบ

แต่อย่างไรก็ตามก็ยังพอจะมีข้อมูลใหม่ๆหลุดออมกมาบ้าง เพราะล่าสุดจากบทสัมภาษณ์คุณ Tatsumi Kimishima กับนิตยสาร Time ที่มีข้อความส่วนหนึ่งบอกถึง Nintendo NX ว่ามันจะมีความแตกต่างอย่างชัดเจนและสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ทั้งหมด พร้อมทั้งยกตัวอย่าง Wii และ WiiU ที่แทบจะเหมือนกันจนยากที่จะมานั่งอธิบายให้ผู้บริโภคเข้าใจถึงความแตกต่าง และมันทำไม่ได้ก็เป็นเรื่องยากที่จะดึงดูดใจให้ผู้เล่นย้ายมาเกมคอนโซลเครื่องใหม่

เครื่อง Nintendo NX วางขายภายในปี 2016

nintendo p

ที่มา : Mynintendonews