Microsoft เล็งๆจะออกแล็ปท็อป Windows 10 ที่ราคา 149 ดอลล่าร์ ซึ่งราคาถูกกว่า Google Chromebook ซะอีก

AP_microsoft_jtm_140717_16x9_992

ช่วงที่ผ่านๆมาแล็ปท็อป Chromebook จาก Google นั้นดูเหมือนจะได้รับความนิยมพอสมควรจากจุดเด่นเรื่องราคาที่สุดประหยัด ซึ่งนี่เองที่เป็นปัญหาที่ทำให้ Microsoft กังวลใจเล็กๆ และนี่เองที่ทำให้ Microsoft คิดกลยุทธ์ใหม่เพื่อจะเอามาตีแล็ปท็อปราคาถูก โดยคิดที่จะออกแล็ปท็อปที่รันบน Windows 10 ในราคาเพียง 149 ดอลล่าร์ (ประมาณ 4,860 บาท) ออกมาชนกับ Chromebook ดู

แต่ก็อย่าหวังว่าเจ้าแล็ปท็อปราคาสบายกระเป๋าที่ Microsoft จะออกมานั้นจะเอาไว้แข่งกับ MacBook หรือเอาไว้เล่นเกมที่มันสเปคสูงๆได้ โดยข้อมูลจาก Digitimes.com บอกเอาไว้ว่า แล็ปท็อปที่ Microsoft วางแผนจะออกไว้นี้จะเน้นออกมาเพื่อรองรับตลาดที่กำลังพัฒนา (emerging markets) , วงการการศึกษา และ ตลาดที่เป็น super low-end รวมไปถึงผู้ใช้งานที่จำกัดการใช้งานแค่งานเอกสาร , ท่อง web ต่างๆ และ เล่น Social Media

ยังไม่มีการระบุข้อมูลที่แน่ชัดว่าผู้ผลิตคอมพิวเตอร์เจ้าไหนบ้างที่สนใจจะเข้าร่วมโครงการนี้ หรือมันก็อาจจะเป็นไปได้ที่ทาง Microsoft จะลงเล่นเกมส์นี้แต่เพียงผู้เดียว

ข้อมูลเพิ่มเติมจากแหล่งข่าวระบุว่า เจ้าแล็ปท็อปราคาน่าคบหานี้ จะใช้ processor Bay Trial ที่ใช้อยู่ในแท็ปเล็ตพวก Asus Transformer Book และ Lenovo ThinkPad 10 โดยคาดว่าเจ้าแล็ปท็อปน่าจะทำออกมาที่ขนาด 11.6 นิ้วก่อน ที่สำคัญคือ มันจะรันอยู่บนระบบปฏิบัติการ Windows 10 ด้วย

แอบลุ้นลึกๆให้ project นี้ออกมาจริงนะครับ 🙂

ที่มา : Digitimes  |  Forbes
รูปจาก : abcnews  |  winbeta