เพิ่งจะเปิดให้เล่นในไทยไปหมาดๆ สำหรับ Pokemon GO เกมมือถือที่มีผู้เล่นมากที่สุดในโลกไปแล้วไปดูกันว่า หากคุณจะเริ่มเป็นเทรนเนอร์แล้วมีอะไรควรดูและควรระวังกันบ้าง เรามีเทคนิค Pokemon go มาบอก

pokemon-horz

1.  Pokemon GO ต้องเสียเงินเล่นหรือไม่

แน่นอนว่าเกม Pokemon GO เล่นฟรีไม่เสียเงินโหลด แต่จะขายเหรียญ pokecoin เพื่อมาแลกไอเทมในเกม ซึ่งราคาเฉลี่ยแล้วยังถือว่าไม่แพงมากนกโดยเริ่มที่ 100 เหรียญ 35 บาท(แลก Pokeball ได้ 20ลูก) ไปจนถึง 3,500 บาทได้ 14,500 เหรียญ แต่สำหรับผู้ที่ไม่อยากเสียเงินเล่นฟรีก็ทำได้เลยไม่ต้องกังวล เพราะมีไอเทมแจกอยู่ตามจุดที่ตัวโปเกมอนอยู่แล้ว แม้จะไม่มากมายเมื่อเทียบกับไอเทมที่ต้องเสียไปใช้ตอนจับเช่น Pokeball แต่ก็ถือว่าอยากเล่นฟรีก็ต้องลงทุนเดินหาไอเทมกันเอาหน่อย

2. ระบบแผนที่ในเกม ไม่ได้รู้ไปทั้งหมด

อย่างที่รู้กันว่าเกม Pokemon GO ใช้ระบบแผนที่ดาวเทียม Googlemap ในการเล่นทำให้เราต้องออกเดินทางออกไปนอกบ้านเพื่อค้นหาตัวโปเกมอนที่ซ่อนอยู่ทั้งหมด โดยในแผนที่จะมีรูปภาพจุดที่ตัวโปเกมอนอยู่อย่างชัดเจนและมีชื่อบอกด้วยเป็นภาษาไทยว่ามันคืออะไรทำให้หาได้ง่าย แต่พึงระวังเพราะระบบแผนที่ในเกม Pokemon GO ไม่ได้รู้ว่าจุดนั้นกำลังก่อสร้างหรือเดินเข้าไปได้หรือไม่ อีกทั้งในบางจุดตัวโปเกมอน อยู่ในสถานที่ปิดไม่ได้ให้คนภายนอกเข้าเช่นหมู่บ้านปิดห้ามคนนอกเข้า ดังนั้นการเดินทางออกไปจับเหล่าเทรน์เนอร์ก็ต้องระวังตัวกันด้วย เพราะไม่เช่นนั้นอาจเป็นอันตรายกับเราและคนรอบข้าง โดยในที่ชุมชนคนอยู่เยอะเราก็จะมีโอกาสเจอตัวโปเกมอนมากกว่าที่มีคนอาศัยอยู่น้อย และไม่น่าเชื่อว่าโปเกมอนในไทยชอบอยู่ใกล้บริเวณ ศาลพระภูมิมากเป็นพิเศษ

dontpokemonanddrive-190177

3. อย่าเล่นตอนขับรถ หรือ ยานพาหนะ

แม้ระบบของเกม Pokemon GO จะแจ้งเตือนอยู่แล้วว่าไม่ให้เล่นตอขับรถ แต่ความเป็นจริงระบบของเกมไม่มีการตรวจจับ และตัวโปเกมอนหลายตัวก็อยู่ข้างถนน แม้แต่ยิมเองบางทีก็อยู่ใกล้ถนน , หรือบางจุดก็ห่างไกลชุมชนมากมาย เสียจนต้องขับรถไปแต่อย่างไรก็ตามหากจำเป็นต้องใช้ ยานพาหนะ คุณควรจะเป็นผู้โดยสารมากกว่าคนขับ

pokemon-go-1-aaaa

4. รีบไปตียิมดีหรือไม่

หากคุณมีเลเวล 5 แล้วสิ่งแรกที่ทำได้คือไปตียิมเป็นของตัวเอง โดยในช่วงแรกๆของเกมยังมีผู้เล่นน้อย ตามหลายส่วนในเกมโดยเฉพาะชานเมือง ยังมียิมร้างที่ไม่มีเจ้าของอยู่มาก ดังนั้นใครที่มีเวลาควรรีบเก็บเลเวล จับตัวโปกมอนและไปจับจองก่อนที่จะเต็ม แต่เชื่อเหลือเกินว่าไม่เกินวันนี้ยิมเกือบทุกทีจะมีเจ้าของไปเฝ้าอยู่แล้ว โดยการยึดยิมก็ต้องทิ้งโปเกมอนตัวนั้นเอาไว้เฝ้ายิมเพื่อรอคนมาท้าทายตียิมกับเรา

5. อัพเกรดตัวโปเกมมอนยังไง ต้องใช้เงินมากหรือไม่

การอัพเกรดตัวโปเกมอน จะใช้ไอเทม Stardust และ Candy ที่ได้มาในระหว่างเล่นในเกมมาให้ตัวโปเกมอนของแล้วเพื่ออัพเกรดค่า CP รวมทั้งการ วิวัฒนาการร่างใหม่ๆด้วย แต่อย่างทีบอกว่าหากคุณไม่อยากใช้เงินนในการเล่นก็ต้องขยันเดินออกหาไอเทมที่ซ่อนอยู่ตามจุดต่างๆในเมือง แต่ในช่วงแรกแนะนำให้เก็บไอเทมไว้ก่อนค่อยอัพเกรดทีเดียวน่าจะดีกว่า

pokemon-go-items

6. อยากได้โปเกมมอนตัวใหม่ๆ โหดๆ ต้องทำอย่างไร

ส่วนถ้าอยากได้ตัวโปเกมอนใหม่ๆเราก็ต้องอัพเกรดเลเวลของเทรนเนอร์ให้สูงขึ้นผ่านการเล่นและการเดินของเรา ส่วนไอเทมที่ช่วยได้มากคือ incense ที่จะส่งกลิ่นดึงดูดตัวโปเกมอนให้เข้ามาใกล้ ส่วน lucky egg ก็ทำให้เราได้ค่าประสบการณ์เป็น 2 เท่า ส่วนระบบได้โปเกมอนจากไข่ (ที่ได้ฟรีตอนเลเวลตัวละครถึงระดับ 9) จะฟักตอนผู้เล่นเดิน หรือขับรถก็ได้เป็นระบะทาง 2 กิโลเมตร 5 กิโลเมตร และ 10 กิโลเมตร และตัวที่ได้จะเก่งกว่าจับแบบปรกติ และทิปตอนเจอโปเกมอนที่จับยากต้องล่อให้ตายใจด้วยไอเทมผลไม้ Razz Berry แล้วค่อยปาบอลไปจับ รวมทั้ง Pokeball รุ่นเทพๆที่ไว้ใช้จับตัวหายาก

com2Fwp-content2Fuploads2F20162F032Fnexus2cee_PokemonGO2-728x573