ในงาน Thailand Game Show Big Festival 2017 มีการนำเกมดังๆไปโชว์มากมาย แต่มี 3 เกมที่ถือเป็นตำนานของวงการเกมญี่ปุ่นทั้ง Shadow of the Colossus ฉบับรีเมค  , Secret of Mana ภาครีเมคเกมบน Super Famicon และ ,Ni no Kuni II อีกหนึ่งเกม RPG ในตำนานจากจากทีมงานสตูดิโอจิบลิ ที่ทั้ง 3 เกมจะออกในช่วงต้นปีหน้า ซึ่งหลังจากทีมงาน แบไต๋ได้ลองเล่นจึงขอพรีวิวให้ชมว่ามันจะสุดยอดสมกับที่รอคอยหรือไม่

Shadow of the Colossus รีเมค PS4

เกมในตำนานที่ออกสมัย PS2 ที่เป็นหนึ่งในเกมที่ดีที่สุดในยุคนั้น โดยการกลับมาครั้งนี้คือการรีเมคใหม่ ทำให้โลกของเกมถูกปรับเปลี่ยนไปมาก โดยเฉพาะกราฟิกที่ยกระดับขึ้นจากเดิมมาก ไม่ว่าจะเป็นความละเอียดของเกม และพื้นผิวของฉากถูกสร้างขึ้นมาใหม่หมด เกมเพลย์ยังคงเหมือนเดิมที่ตัวเอก Wander ต้องออกต่อสู้กับยักษ์ ด้วยการค่อยๆไต่ไปตามตัวแบบเดิมทุกอย่าง

ทดลองเล่น Shadow of Colossus ในงาน TGSBIG 2017

ที่ชื่นชอบมากคือจากความยอดเยี่ยมของต้นฉบับยังคงอยู่ เกมเพลย์ที่มีความท้าทายเวลาเราค่อยๆปีนไปบนตัวยักษ์ ที่ต้องจับจังหวะเพื่อไม่ให้เราร่วงหล่นลงไป ทำให้ผู้เล่นได้ลุ้นกันเหงื่อหยดตลอดเวลาที่เกาะอยู่บนตัวยักษ์ โดยในเดโมที่นำมาโชว์ให้เล่นกันยังไม่ได้มีการเปิดเรื่องราวออกมามากนัก แต่คาดว่ายังคงเหมือนเดิมทั้งหมด โดยทีมงาน Sony ได้ระบุว่ามันคือเกมรีเมคใหม่หมด ทำให้จะมีระบบใหม่ใส่เข้ามาด้วย และที่สำคัญเกมรองรับภาษาไทยด้วย ทำให้ชาวไทยเล่นอย่างเข้าใจเรื่องราวได้มากขึ้นแน่นอน

เกม Shadow of the Colossus รีเมค PS4 วางขาย 6 กุมภาพันธ์ 2018

Ni no Kuni II: Revenant Kingdom ภาคใหม่บน PS4

เกม RPG ภาคต่อของ การร่วมมือกันของ Level 5 กับสตูดิโอ จิบลิ ที่ภาคแรกถือว่าสร้างความฮือฮาอย่างมาก เพราะเป็นเกมแรกๆที่สามารถจำลองตัวละครจากการตูน จิบลิ ได้สมจริงมาก โดยภาคแรกออกบน PS3 และ NDS ที่ทั้ง 2 เวอร์ชั่นจะมีเนื้อเรืองเดียวกันแต่จะแตกต่างที่กราฟิก

ส่วน Ni no Kuni II: Revenant Kingdom ภาคใหม่ที่ยังคงได้ทีมงาน จิบลิ มาช่วยสร้าง ทำให้เกมยังคงสร้างทำให้งานออกแบบยังคงเหมือนกับภาคแรก แต่ดูดีขึ้นโดยเฉพาะรายละเอียดของฉาก แต่น่าเสียดายที่เวลาเล่นจริงรายละเอียดของตัวละครดูไม่ค่อยแตกต่างจากภาคแรกเท่าไรนัก แต่โดยรวมดูดีขึ้นพอสมควร

โดยหลักๆมันคือเกม RPG ที่มีฉากหมู่บ้าน ส่วนฉากเดินบนแผนที่จะย่อส่วนตัวละครเป็น SD ฟังแล้วดูเหมือนกับเกม RPG ทั่วๆไป แต่ภาคนี้มีสิ่งที่แตกต่างจากภาคแรกอย่างเห็นได้ชัดคือ เกมเพลย์ในฉากต่อสู้ที่เปลี่ยนไปเป็นเกมแอ็คชั่นที่ใช้การกดปุ่มเพื่อโจมตีตรงๆ ที่มีทั้งโจมตีหนัก,เบา และยังมีการยิงพลังระยะไกล ที่ผู้เล่นต้องเลือกใช้ให้ถูกกับประเภทของศัตรู

และผู้เล่นสามารถเรียกใช้ Higgledies เพื่อช่วยต่อสู้ได้ โดยมันจะมีระบบธาตุของแต่ละชนิดโดยแบ่งออกเป็นสีอย่างชัดเจน และการที่เกมมีความเป็นแอ็คชั่นมากขึ้น ทำให้เกมไม่ง่าย เราจะเดินไปอัดศัตรูแบบตรงๆไม่ได้ต้องคอยกลิ้งตัวหลบหลีกการโจมตีของศัตรูด้วยเพราะมันอัดแรงมาก โดยรวม Ni no Kuni II ถือว่าเป็นการอัพเกรดเกมแนว JRPG ให้สนุกยิ่งขึ้น จะสนุกแค่ไหนรอเล่นได้มกราคมปีหน้าบน PS4 (และ PC)

เกม Ni no Kuni II: Revenant Kingdom วางขาย 19 มกราคม 2018

Secret of Mana PS4

อีกเกมที่หลายคนจับตามองเพราะเป็นการรีเมคเกมคลาสสิก Secret of Mana หรือไซเคน ในชื่อญี่ปุ่น โดยเป็นการเปลี่ยนกราฟิกใหม่ทั้งหมดให้เป็นโพลิกอน 3D ทั้งหมด โดยเฉพาะค้ทซีนที่ดูดีบนจอ HD ทีวี แม้ว่ามันจะเหมือนเกมบน PS3 ก็ตาม แต่ก็ต้องเข้าใจด้วยว่ามันออกบน PSvita ด้วย

อย่างไรก็ตามแม้ว่ากราฟิกในเกมจะเป็นโพลิกอน แต่เกมยังนำเสนอด้วยมุมมองด้านบนแบบเกมแอ็คชั่น 2D เหมือนกับต้นฉบับบน Super Famicom ที่เล่นง่ายเข้าใจง่าย เหมือนกับ เซลด้า ภาคแรกๆ ส่วนความโดดเด่นของภาคนี้คือการต่อสู้ที่ต้องสะสมเปอร์เซ็น แล้วจะโจมตีศัตรูได้แรงขึ้น โดยระบบเมนูในเกมยังยกมาจากต้นฉบับที่ใช้การแสดงผลเป็นสัญลักษณ์วนรอบตัวละครของเราที่ดูง่ายเหมือนเดิม

Secret of Mana ภาษาไทยในงาน TGSBIG 2017

ส่วนในเดโมที่ให้มาลองเล่นถือว่าเล่นได้ไกลพอสมควร มีการต่อสู้กับบอสที่มีความท้าทายให้สมผัสกัน เพราะต้องหาวิธีกำจัดมันแบบที่ไม่ได้ง่ายตามกราฟิกในเกมที่ดูน่ารักเลย และข่าวดีสำหรับชายไทยเพราะ เกม Secret of Mana รองรับภาษาไทยด้วย ถือว่าเหมาะมากเพราะมันเป็นเกม RPG ที่มีบทสนทนามากมาย

เกม Secret of Mana ฉบับรีเมค วางขาย 15 กุมภาพันธ์ 2018 บน PS4 , PC และ PSvita