หรือมนุษย์ต่างดาวจะมีจริง ๆ นั่นคือสิ่งที่ทุกคนทั่วโลกต่างตั้งคำถามเมื่อทางกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ออกมายืนยันเกี่ยวกับคลิปของการพบยานบินปริศนาเมื่อปี 2017 ว่าสิ่งที่เราเห็นนั้นคือของจริงทั้งที่ปกติทางกระทรวงกลาโหมสหรัฐจะออกมาปฏิเสธเกี่ยวกับเรื่องจานบินหรือมนุษย์ต่างดาวที่มาเยือนโลกที่เราเรียกรวม ๆ UFO (Unidentified Flying Object) ที่หมายถึงวัตถุบินที่ไม่ปรากฏหลักฐานซึ่งเราคงต้องดูกันต่อไปว่าเรื่องราวนี้จะเป็นอย่างไรต่อไปแต่ก่อนจะไปถึงตรงนั้นเรามาดูเรื่องราวการบุกโลกของมนุษย์ต่างดาวในวิดีโอเกมกันก่อนดีกว่าว่าจะมีเกมอะไรที่เกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาวบุกโลกบ้างโดยแต่ละเกมที่เราหยิบยกมานั้นดูภายนอกแล้วไม่น่าจะเกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาวมาเกี่ยวแต่นักพัฒนาก็ใส่ลงไปจนได้จะมีเกมอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้นมาดูกันเลย

แบไต๋

Crysis

Crysis

เริ่มต้นเกมแรกที่ก่อนหน้านี้มีข่าวลือข่าวหลุดหลายกระแสออกมาว่าจะมีการนำเกม Crysis มา Remastered ให้ภาพสวยงามขึ้นจนแฟน ๆ ทั่วโลกต่างขนลุกที่จะได้เห็นเกมเทพในยุคอดีตกลับมาให้เล่นด้วยกราฟิกที่สวยงามขึ้นกว่าเดิม(ของเดิมก็เทพอยู่แล้วแม้จะเอามาเล่นในตอนนี้) และสำหรับคนที่ไม่รู้จักเกม Crysis คือเกมเดินยิงมุมมองบุคคลที่ 1 (เห็นแค่ปืน) ที่เราจะได้รับบทเป็นนายทหารที่สวมชุดเพิ่มพลังที่มีความสามารถในการหายตัวกันกระสุนพร้อมพลังเหนือมนุษย์เพื่อทำภารกิจช่วยตัวประกันจาก North Korean forces ซึ่งเรื่องราวของเกม  Crysis ทั้ง 3 ภาคนั้นจะแบ่งออกเป็นสามแบบสามเรื่องราวที่เกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาวบุกโลกโดยเราจะขอเล่าเฉพาะภาคแรกเพราะมันคือการเปิดเรื่องราวของการบุกโลกของมนุษย์ต่างดาวที่ถ้าใครไม่เคยเล่นเกมนี้มาก่อนจะไม่รู้เลยว่ามันคือเกมที่มีเอเลี่ยนมาบุกโลก

Crysis

ตัวเกมเปิดมาพร้อมกับเรื่องราวของหน่วยทหาร Delta Force ทีม Raptor ที่ถูกส่งไปยังหมู่เกาะโดดเดี่ยวกลางทะเลเพื่อช่วยเหลือทีมนักโบราณคดีที่นำโดย Dr. Rosenthal ที่ส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือว่าเขาได้ค้นพบบางสิ่งที่สามารถเปลี่ยนแปลงโลกได้ก่อนจะถูกทหารฝ่ายเกาหลีเหนือที่นำโดยนายพล Ri-Chan จับไปเราที่สวมชุด Nanosuits ที่ทันสมัยต้องออกไปทำภารกิจที่เหมือนตัวเราเองมากกว่าที่เป็นเอเลี่ยนของเหล่าศัตรูเพราะตัวเรานั้นเก่งเทพมาตั้งแต่เริ่มเกมจนมันเป็นเรื่องง่ายมาก ๆ ที่จะจบเกมจนเมื่อเห็นไปถึงช่วงกลางเกมเราจะพบศพเพื่อนร่วมทีมที่สวมชุด Nanosuits ถูกฉีกร่างอย่างสยดสยองซึ่งฝ่ายศัตรูไม่สามารถทำเรื่องแบบนี้ได้ก่อนที่เราจะรู้ว่าสิ่งที่ Dr. Rosenthal ค้นพบนั่นคือการมาบุกโลกของเหล่ามนุษย์ต่างดาวจนเรื่องราวถูกเปลี่ยนจากการไล่ยิงคนมาเป็นไล่ยิงเหล่าเอเลี่ยนแทนนับเป็นการหักมุมของคนเล่นเกมในยุคนั้นที่เปลี่ยนเรื่องราวได้น่าสนใจ ซึ่งในภาคต่อ ๆ มาของเกมก็ยังสานต่อการบุกโลกของเอเลี่ยนพวกนี้ที่เราซึ่งสวมชุด Nanosuits จะต้องปกป้องโลกใครที่สนใจก็รอเล่นแบบ Remastered ได้เลยรับรองไม่ผิดหวัง

Crysis

Grand Theft Auto V

Grand Theft Auto V

เมื่อพูดถึงเกม GTA V หรือ Grand Theft Auto V เชื่อว่าหลายคนที่ไม่เคยเล่นเกมนี้คงจะคิดว่าตัวเกมนั้นมีแต่ความรุนแรงทั้งเรื่องเพศภาษาและแนวการเล่นที่ไม่เหมาะสำหรับเด็กแต่ใครจะรู้ว่าเนื้อหาหลาย ๆ ส่วนของเกมนี้ก็มีเรื่องราวของมนุษย์ต่างดาวและจานบิน UFO ซ่อนอยู่มากมายในฉากหรือเรื่องราวในเกมไม่ว่าจะเป็นเอเลี่ยนในชุดยางที่เดินไปเดินมาในกองถ่ายหนังที่เราจะเห็นถ้าขับรถไปแถวนั้นไปจนถึงภาพหลอนของตัวละครที่เห็นมนุษย์ต่างดาวจับตัวเองมาทดลองรวมถึงมาบุกโลกของเอเลี่ยนจนเราต้องไล่ยิงมัน(ตอนนั้นเมายา)

Grand Theft Auto V

และถ้าเราไม่นับในส่วนนั้นแล้วมาดูที่หลักฐานจริง ๆ จัง ๆ เกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาวที่ซ่อนในเกมก็มีตั้งแต่ฉากเริ่มเกมที่เมื่อเราสามารถขับรถได้ก่อนจะถึงทางรถไฟให้เราขับลงมาที่ใต้สะพานเราจะเห็นซากเอเลี่ยนโดนแช่งแข็งอยู่ในนั้นแบบเต็ม ๆ รวมถึงสัญญาลักษณ์ต่าง ๆ ที่บอกถึงการมาเยือนของเอเลี่ยนไปจนถึงซากยานใต้ทะเลที่เราต้องใช้เรือดำน้ำลงไปเพื่อดูเป็นการเอาใจสายเรื่องลึกลับได้เป็นอย่างดีและนอกจากเอเลี่ยนแล้ว GTA V ก็ยังมีอะไรต่าง ๆ ซ่อนอีกมากมายในฉากจนบางคนสนุกกับการตามหาสิ่งเหล่านี้มากกว่าเล่นเกมหลักเสียอีก

Grand Theft Auto V

Silent Hill

Silent Hill

เมื่อพูดถึงเกม Silent Hill เราจะคิดถึงความหลอนสยองขวัญกับหมอกที่เราแทบไม่รู้เลยว่าสิ่งที่อยู่ข้างหน้านั้นจะมีตัวอะไรมาทำร้ายเราทุกย่างก้าวนั้นเต็มไปด้วยอันตรายกับเนื้อเรื่องที่เข้มข้นจริงจังของการเอาชีวิตรอดจากเมืองนรกที่หลายคนต่างชื่นชอบจนใครหลายคนที่ไม่เคยเล่นนี้จะไม่รู้เลยว่าไอ้เกมหลอนสยองขวัญจริงจังอย่าง Silent Hill ทั้ง 3 ภาคแรกนั้นได้แอบใส่ความกาวของมนุษย์ต่างดาวรวมถึงเรื่องฮา ๆ ซ่อนอยู่มากมายไม่ว่าจะเป็นน้องหมาที่อยู่เบื้องหลังโลก Silent Hill ที่เราเล่นมาทั้งหมดในภาค 2 หรือจะเป็นการแปลงร่างของ Heather ในชุดสาวน้อยมนุษย์ต่างดาวแต่ที่เฮฮาที่สุดก็คงจะเป็นฉากจบมนุษย์ต่างดาวแบบต่าง ๆ ที่ถูกใส่ในเกม

Silent Hill

ซึ่งฉากจบ UFO ในเกม Silent Hill นั้นเรียกอย่างเป็นทางการว่า UFO Ending ที่เริ่มจากใน Silent Hill ภาคแรกที่ Harry Mason จะได้เจอกับมนุษย์ต่างดาวเมื่อเราใช้  Channeling Stone ที่หาได้จาก Convenience Store เราจะพบฉากจบที่มีมนุษย์ต่างดาวขับยานมายังโลกแต่แทนที่ Harry จะตกใจเขากลับถามถึงลูกสาวกับมนุษย์ต่างดาวก่อนจะถูกจับตัวไป ส่วนในภาคที่ 2 นั้นเราต้องหา Blue Gem เพื่อฉากจบนี้ซึ่งเราจะได้เห็น Harry ปรากฏตัวพร้อมมนุษย์ต่างดาวก่อนจะยิงปืนใส่ James Sunderland และลากขึ้นยานไปพร้อมกับมนุษย์ต่างดาวส่วนภาค 3 นั้นเมื่อทำตามเงื่อนไขจนจบเราจะได้พบฉากจบมนุษย์ต่างดาวที่ Harry ที่ไม่ตายกลับมาพร้อมเอเลี่ยน(ในเรื่องแกตาย) พร้อมกับ James ทั้งสามคนนั่งจิบน้ำชาพร้อมเอเลี่ยนและเมื่อพูดถึง Silent Hill Harry ก็ของขึ้นเตะแผ่นไม้ที่ James ถือจนแตกเป็นการระบายก่อนที่เอเลี่ยนจะขับยานไประเบิดเมือง Silent Hill ทิ้งนับเป็นฉากจบที่กาวสุด ๆ ไปเลยทีเดียว

Silent Hill

Dragon Ball Z Kakarot

Dragon Ball Z Kakarot

เชื่อว่าหลายคนที่ได้อ่านมาถึงตรงนี้คงจะสงสัยว่าเกม Dragon Ball Z Kakarot นั้นมันมีมนุษย์ต่างดาวได้อย่างไรเพราะตลอดทั้งเกมนั้นเราจะได้เล่นตามเนื้อเรื่องตามในการ์ตูน Dragon Ball ตั้งแต่ที่ Raditz พี่ชายของ Goku ลงมายังโลกเพื่อตามหา DragonBall นั่นละคือประเด็นที่หลายคนลืมคิดไปเพราะถ้าเราไม่นับตัว Goku ที่เป็นชาว Saiya ซึ่งยานตกลงมาบนโลกกับ Piccolo ที่เป็นชาว Namek ก็ต้องนับตั้งแต่ที่ Raditz ที่ลงมายังโลกไปจนถึง Vegeta มาบุกโลกที่แฟน ๆ จะเรียกช่วงนี้ว่า Saiya Saga ซึ่งนั่นคือการมาเยือนของมนุษย์ต่างดาวที่เป็นประเด็นให้เราต้องเอาเกมนี้มารวมด้วย

Dragon Ball Z Kakarot

หรือจะให้เห็นภาพมากขึ้นไปอีกก็คงจะเป็นช่วงที่พวก Bulma Gohan และ Krillin ไปยังดาว Namek เพื่อตามหา DragonBall นั่นก็นับเป็นการเยือนของมนุษย์ต่างดาวเพราะพวก Krillin กับ Frieza ที่มายังดาว Namek นั้นก็ถือเป็นมนุษย์ต่างดาวในสายตาของชาวดาว Namek เช่นกันแถมพวกที่มาตามหา DragonBall ก็มาทำลายดาวเขาจนระเบิดอีกด้วยจึงนับเป็นการรุกรานและด้วยเรื่องราวที่เกมกับในการ์ตูนที่ดูสนุกเล่นเพลินจนทำให้เราลืมคิดไปว่าพวกตัวละครที่ปรากฏมานั้นเป็นมนุษย์ต่างดาวที่มาบุกโลกนั่นเอง

Dragon Ball Z Kakarot

Fallout 4

Fallout 4

ถ้าพูดถึงเกมที่มี Easter Egg ซ่อนอยู่มากที่สุดหนึ่งในนั้นต้องยกให้ Fallout 4 ที่ตัวเกมนั้นมีอะไรต่าง ๆ ซ่อนอยู่มากมายเพื่อให้เราได้เดินไปสำรวจไม่ว่าจะเป็นซากศพที่ล้อเลียนภาพยนตร์เรื่อง Indiana Jones กับฉากตู้เย็นในตำนานจาก Indiana Jones 4 กับภาพยนตร์เรื่อง JAWS ที่มีศพปลาฉลามกับคนบนเรือที่ล้อเลียนได้อย่างเฮฮาถูกใจคนที่ดูภาพยนตร์มาก ๆ นี่เรายังไม่นับศพที่นั่งตายจากเรื่อง Blade Runner กับตุ๊กตาหมีที่นั่งอ่านหนังสือในห้องน้ำที่ล้อเลียนจากภาพยนตร์ TED หมีไม่แอ๊บ แสบได้อีกแต่ที่น่าสนใจที่สุดและตรงกับหัวข้อก็คือ Easter Egg มนุษย์ต่างดาวที่มีในเกมนี้ด้วย

Fallout 4

ในส่วนของมนุษย์ต่างดาวใน Fallout 4 นั้นจะไม่ได้เป็น Easter Egg แต่มันคือหนึ่งในภารกิจรองที่เราสามารถเลือกจะทำหรือไม่ทำก็ได้ซึ่งการทำภารกิจมนุษย์ต่างดาวก็จะให้ของที่น่าสนใจด้วย โดยเราจะต้องไปที่ Beantown ทางใต้ของ Brewery เราจะพบซากของ UFO ตกอยู่ในป่าที่ดูจากสภาพแล้วเหมือนมันเพิ่งตกมาบนโลกไม่นานหลังจากพบยานแล้วเดินต่อไปอีกไม่ไกลก็จะเจอถ้ำซึ่งด้านในเราจะพบกับเอเลี่ยนตัวเป็น ๆ แอบอยู่ซึ่งเมื่อมันเห็นเรามันจะเริ่มโจมตีเราทันทีจนเมื่อเราชนะมันได้เราก็จะได้ปืน Alien Blaster มาใช้นับเป็นการใส่ UFO กับเอเลี่ยนได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว

Fallout 4

Dead Rising 2 Off the Record

Dead Rising 2 Off the Record

ถ้าพูดถึงเกมซีรี่ส์ Dead Rising เราก็คงจะคิดถึงพระเอกบ้าพลังที่ใช้สิ่งต่าง ๆ ที่เก็บได้ในฉากมาผสมเป็นอาวุธทำลายล้างอันแสนน่ากลัวเพื่อออกไปไล่ล่าฆ่าซอมบี้ทั้งที่ความจริงแล้วสิ่งที่เราเห็นในตัวอย่างกับภาพนิ่งที่เราฆ่าซอมบี้ด้วยวิธีต่าง ๆ นั่นมันคือกับดักเพราะเวลาที่เราเล่นจริง ๆ แล้วแทบจะไม่มีเวลามาไล่ฆ่าซอมบี้เล่นแบบนั้นเลย เพราะทุกอย่างที่เราทำนั้นจะมีเวลามากำหนดจนต้องรีบวิ่งรีบทำแต่นั่นก็คือความสนุกของเกมที่หลายคนหลงรักก่อนที่ตัวเกมจะถูกเปลี่ยนไปจนหมดความสนุกและด้วยความที่ตัวเกมนี้นั้นเป็นเรื่องของซอมบี้จึงไม่มีทางที่จะมีมนุษย์ต่างดาวมาได้อย่างแน่นอนแต่สุดท้ายมันก็มีและมีเฉพาะภาค Dead Rising 2 Off the Record ด้วย

Dead Rising 2 Off the Record

แต่ถ้าจะพูดว่าเป็นมนุษย์ต่างดาวหรือ UFO ของแท้แบบเกมอื่น ๆ ก็คงพูดได้ไม่เต็มปากเพราะในเกม Dead Rising 2 Off the Record นั้นจะมาในรูปแบบของสวนสนุกที่ถูกเพิ่มเข้ามาเฉพาะภาค Off the Record ที่ตัวเกมนั้นถูกพัฒนาต่อยอดมาจากเกม Dead Rising 2 ที่แค่เปลี่ยนตัวละครจาก Chuck Greene มาเป็น Frank West พระเอกจากภาคแรกรวมถึงเนื้อหาหลาย ๆ ส่วนที่เปลี่ยนไปจนกลายเป็นอีกเกมไปเลย และในส่วนที่ถูกเพิ่มเข้ามาใน Off the Record ก็คือสวนสนุกต่างดาวที่ชื่อว่า The Uranus Zone Amusement Park ที่เป็นสวนสนุกขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยเครื่องเล่นจานบิน UFO ไปจนถึงซอมบี้ในชุดมนุษย์ต่างดาวและเรายังสามารถตามเก็บชุดมนุษย์ต่างดาวที่ปล่อยแสงได้ด้วยเพราะแบบนี้เกม Dead Rising 2 Off the Record จึงมาติดในบทความนี้ด้วย

Dead Rising 2 Off the Record

Metal Gear Solid 4 Guns of the Patriots

Metal Gear Solid 4 Guns of the Patriots

เมื่อพูดถึงเกมน้ำดีที่คุณควรหามาเล่นเกม Metal Gear Solid 4 Guns of the Patriots ก็คืออีกหนึ่งเกมที่ใครซึ่งชอบเกมแนวสงครามยิงสนั่นแอบซ่อนอย่างสายลัยหรือสายเสพเนื้อเรื่องต้องหามาเล่นเพราะตัวเกมจัดเต็มจัดครบทุกแบบให้คุณได้เลือกว่าจะเข้าไปแลกกระสุนหรือแอบย่องฆ่าทีละคนไปจนถึงผ่านไปเฉย ๆ ก็ทำได้เพราะชุดพรางตัวที่เป็นจุดเด่นของเกมนี้ที่เมื่อเรายืนนิ่ง ๆ กับที่ไหนชุดของเราก็จะเปลี่ยนสีตามพื้นที่แถวนั้นนับเป็นอะไรที่สุดติ่งในยุคนั้นมาก ๆ และเมื่อเราพูดถึงมนุษย์ต่างดาวเกม Metal Gear Solid 4 เองก็แอบใส่ความเป็นมนุษย์ต่างดาวลงไปด้วยถึงสองครั้งเลยทีเดียว

Metal Gear Solid 4 Guns of the Patriots

ครั้งแรกนั้นจะเป็นฉากที่เราต้องเดินทางตามหานักวิทยาศาสตร์สาวที่ถูกจับตัวไปโดยระหว่างทางที่เราเดินไปนั้นเราจะพบกับวงกลมปริศนาที่เรียกว่า Crop circles อยู่ในทุ่งหญ้าที่เป็นการเรียงตัวเป็นแนวนอนของหญ้าแถวนั้นที่หลายคนต่างคิดว่านั่นคือสิ่งที่มนุษย์ต่างดาวทำเอาไว้ซึ่งบางส่วนก็มีการยืนยันแล้วว่าเป็นฝีมือของมนุษย์แต่หลายอันที่เราเคยจากมุมสูงก็ไม่มีทางที่จะเป็นฝีมือมนุษย์ทำ(แล้วแต่ความเชื่อส่วนบุคคล) กับอีกหนึ่งอันที่เป็นฉากของเรื่องราวหลังจากที่ช่วยนักวิทยาศาสตร์สาวได้แล้วและเจ้าลิงที่เป็นพวกเรามันเอื้อมมือมาจับ Old Snake และนักวิทยาศาสตร์สาวที่เหมือนกับรูปถ่ายในตำนานที่ชื่อว่า Martian (ดูรูปประกอบด้านล่าง) ซึ่งทางคุณ Hideo Kojima จงใจใส่ลงไปเพื่อเป็นการล้อเลียนรูปนั้นได้อย่างลงตัวแถมเจ้าลิงไร้ขน Little Gray ตัวนั้นดูแล้วก็เหมือนมนุษย์ต่างดาวอีกด้วย

Metal Gear Solid 4 Guns of the Patriots

Goat Simulator

Goat Simulator

Goat Simulator คืออีกหนึ่งเกมบ้าบอหลุดโลกที่ตัวเกมขายความสนุกเฮฮาบ้าบอไร้สาระที่เอาไว้เล่นแก้เครียด(หรือจะเครียดหนักกว่าเดิม) สำหรับคนใครที่ไม่เคยเล่นเกมนี้เราจะให้เรารับบทเป็นแพะบ้าโรคจิตที่ต้องทำภารกิจต่าง ๆ ตามที่เกมกำหนดซึ่งแต่ละอย่างที่เกมมันให้ทำนั้นก็บ้าบอไร้สาระจนเราอาจจะต้องถอดสมองตอนเล่นเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการแกล้งคนทำเรื่องป่วนกวนเมืองแถมเรายังสามารถขับรถขี่จักรยานกระโดดจากที่สูงหรือจับคนด้วยลิ้นลากไปมาซึ่งตัวเราที่เป็นแพะอมตะที่ไม่ตายเราจึงทำเรื่องบ้าบอขนาดไหนก็ได้ และด้วยความที่ตัวเกมมันหลุดโลกแบบนี้การมีมนุษย์ต่างดาวในเกมจึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร

Goat Simulator

สำหรับคนที่อยากพบ UFO นั้นก็ง่ายมาก ๆ เพียงแค่คุณไปเอายานบินต่างดาวของเล่นที่อยู่ในบ้านหลังหนึ่งมาไว้ใน Crop circles ที่ทุ่งหญ้าทรงกลมจากนั้นรอไม่นานก็จะมียานบินต่างดาวมาดูดเราลอยขึ้นไปบนยานก่อนจะปล่อยเราให้ลอยเล่นอยู่นอกโลก และถ้าคุณไปที่ด้านหลังของเขื่อนในเมืองเราก็จะเจอซากจานบิน UFO ตกอยู่แถวนั้นให้เราได้ไปสำรวจเรียกว่าเป็น Easter Egg ที่ถูกใส่ลงมาได้น่าสนใจหลุดโลกบ้าบอสมกับเป็นเกมนี้จริง ๆ ใครที่สนใจอยากหาเกมแก้เครียด(รึเปล่า) ก็ลองไปหามาเล่นกันได้ทั้งบน PC และ PS4 มีให้เล่น

Goat Simulator

Final Fantasy VII

Final Fantasy VII

อีกหนึ่งเกมที่มีเรื่องราวของมนุษย์ต่างดาวที่ถูกใส่ลงมาอย่างลงตัวจนใครหลายคนอาจจะคิดไม่ถึงว่าเกม Final Fantasy VII นั้นจะใส่เรื่องราวแบบนี้ลงไปด้วยโดยเรื่องราวของมนุษย์ต่างดาวที่ถูกเพิ่มลงมานั้นจะเป็นในส่วนของ Jenova สิ่งมีชีวิตจากต่างดาวที่ตกลงมาบนโลกเมื่อ 2000 ปีที่แล้วโดยมนุษย์ต่างดาวนี้ถูกเรียกว่า Gaia มันคือสิ่งมีชีวิตที่จะกลืนกินดวงดาวที่มันตกลงไปจนดาวดวงนั้นไร้ซึ่งสิ่งมีชีวิตมันก็จะย้ายไปที่ดวงดาวต่อไปด้วยอุกกาบาตจนมาถึงโลกทางตอนเหนือของแผนที่ในเกม Final Fantasy Vll เราจะพบหลุมขนาดใหญ่ที่เกิดจากการตกของอุกาบาตในครั้งอดีตซึ่งชาว Cetra ที่เป็นชนเผ่าโบราณที่รับรู้การมาของ Gaia จึงทำสงครามปกป้องโลกจนกลับมาสงบสุขแต่ต้องแลกมาด้วยความสูญเสียจนเผ่าตัวเองเกือบจะตายไปหมดแต่ก็ยังมีคนที่รอดชีวิตสืบทอดสายเลือดมาจนถึงในเกม Final Fantasy VII ซึ่งก็คือ Aerith ที่ถือเป็นคนสายเลือด Cetra คนสุดท้ายในโลก

Final Fantasy VII

หลังจากสงครามสงบลง Gaia ก็ถูกผนึกเอาไว้จนเวลาผ่านมา 2000 ปีทาง Shinra Company ที่นำโดยศาสตราจารย์ Gast Faremis ได้ขุดค้นซากของมนุษย์ต่างดาว Gaia ขึ้นมาโดยคิดว่ามันคือเผ่า Cetra ในตำนานและตั้งชื่อ Gaia ว่า Jenova พร้อมโครงการ Jenova Project ที่จะเอาเซลของ Jenova มาผสมกับมนุษย์เพื่อสร้างลูกผสมระหว่างมนุษย์ กับ Cetra ที่จะนำพาไปยังดินแดนแห่งพันธสัญญาและนั่นก็คือจุดกำเนิดของ Sephiroth กับความเข้าใจผิดที่คิดว่า Jenova คือแม่และเป็นคนที่ปกครองโลกในอดีตในฐานะเผ่า Cetra ก่อนจะถูกมนุษย์ยึดอำนาจเขาจึงคิดที่จะปลุกแม่ขึ้นมาและปกครองโลกอีกครั้งจนเกิดเป็นเรื่องราวในเกม Final Fantasy VII ที่เรื่องราวหลัก ๆ ก็มาจากมนุษย์ต่างดาวตนนี้นั่นเอง

Final Fantasy VII

Contra

Contra

ปิดท้ายด้วยเกม Contra ที่ถ้าไม่บอกคงไม่รู้ว่ามีเอเลี่ยน UFO ซ่อนอยู่แต่เดี๋ยวก่อนหลายคนอาจจะแย้งว่าไม่รู้ได้อย่างไรเพราะหน้าปกก็บอกอยู่แล้วว่ามีเอเลี่ยนมนุษย์ต่างดาวอยู่ในนั้นจะเอามารวมไม่ได้ เดี๋ยวก่อนอย่างเพิ่งโวยวายไปครับเพราะนั่นคือปกตลับเกมที่คนซึ่งซื้อแบบของแท้หรือซื้อแบบตลับเกมเดี่ยว ๆ มาเล่นก็จะเห็นหน้าปกเกมที่บอกว่ามีมนุษย์ต่างดาวอยู่แต่สำหรับเด็กในยุค 80s – 90s ในยุคนั้นน้อยคนที่จะเคยเห็นตลับแบบนั้นซึ่งส่วนมากเราจะได้เล่นเกม Contra ในรูปแบบเกม 66 IN 1 หรือ 100 IN 1 ที่เป็นเกมรวมในตลับเดียวที่หน้าปกมันไม่ได้บอกเราว่าเกม Contra นั้นเราต้องสู้กับมนุษย์ต่างดาว(แต่บางตลับก็มีรูปแต่เราไม่รู้ว่าเกมอะไร) จนเมื่อเราเล่นไปจนถึงด่านกลาง ๆ ถึงจะรู้ว่าเฮ้ยมีสู้มนุษย์ต่างดาวด้วยอะไรแบบนั้น

Contra

ในส่วนของเนื้อเรื่องเกม Contra ภาคแรกจะเริ่มต้นในปี 2633 กับตัวละครนายทหารในตำนานอย่าง Bill และ Lance ที่ถูกส่งไปทำภารกิจบู๊ระห่ำที่เรียกว่า Contra เพื่อไปทำลายผู้ก่อการร้ายนาม Red Falcon ที่ก่อความไม่สงบทั่วโลกด้วยกองกำลังทางทหารสุดแข็งแกร่งผิดมนุษย์และด้วยข้อมูลจากสายลับจึงทำให้ทางสหรัฐรู้ว่าฐานทัพของพวก Red Falcon อยู่ภายในหมู่เกาะ Manuga ประเทศ New Zealand ทั้งสองจึงกระโดดร่มลงมาแจกกระสุนระเบิดภูเขาเผากระท่อมทำลายฐานไล่ฆ่าลูกลูกน้องที่ดาหน้าเข้ามาแบบที่ไม่มีใครสามารถหยุดความบ้าระห่ำของนายทหารทั้งสองได้ซึ่งตลอดเกมในช่วงแรกนั้นเราจะได้สู้กับผู้ก่อการร้ายธรรมดาก่อนที่ครึ่งหลังเราจะรู้ความจริงว่าเบื้องหลัง Red Falcon นั้นคือมนุษย์ต่างดาวที่บงการมนุษย์ให้เป็นทาสผ่านการล้างสมองเพื่อหาทางรุกรานโลกทั้งที่ตัวเองก็มีเทคโนโลยีทันสมัยมียานมีสัตว์ประหลาดแต่มานั่งล้างสมองคนเพื่อมาก่อการร้าย(เพื่อ!!) ซึ่งในสมัยนั้นคนที่ไม่เคยเล่นหรือรู้จักเกมนี้มาก่อนต้องรู้สึกแปลกใจที่เกมเดินหน้ายิงที่เล่นจู่ ๆ ก็เปลี่ยนมาเป็นสู้กับเอเลี่ยนไปได้เพราะแบบนั้นเกม Contra จึงมาติดอันดับอย่างที่เห็น

Contra

ก็จบกันไปแล้วกับ 10 เกมที่ไม่น่ามีมนุษย์ต่างดาวแต่กลับมีอยู่ซึ่งทั้งหมดที่เราหยิบยกมานั้นเป็นเพียงแค่ความบันเทิงที่นักพัฒนาจงใจใส่ลงไปเพราะความชื่นชอบในเรื่องมนุษย์ต่างดาวที่คงไม่ต้องไปหาสาระหรือความรู้อะไรนอกจากความบันเทิงกับการได้ออกไปค้นหายานบิน UFO หรือมนุษย์ต่างดาวเท่านั้น แต่บางเกมก็เอาเรื่องราวของมนุษย์ต่างดาวมาเป็นเรื่องราวหลักแต่ก็แอบซ่อนไม่บอกเราตรง ๆ เพื่อให้คนเล่นได้คิดตามเองว่าเรื่องราวจะเป็นอย่างไร และนอกจากทั้ง 10 เกมที่เราหยิบยกมานำเสนอแล้วก็ยังมีอีกหลายเกมที่มียานบินต่างดาวและเอเลี่ยนซ่อนอยู่เอาไว้มีโอกาสเราจะหยิบยกมานำเสนออีกส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส