เมื่อพูดถึงฉากต่าง ๆ ในวิดีโอเกมเชื่อว่าใครหลายคนที่เล่นเกมในยุคใหม่ ๆ คงจะรู้สึกประทับใจกับฉากเรื่องราวต่าง ๆ ที่นักพัฒนาใส่ลงมาในเกมซึ่งฉากเหล่านั้นจะมีทั้งภาพสวย ๆ กราฟิกงาม ๆ จนหลายคนอยากเก็บภาพเหล่านั้นเอาไว้ และหนึ่งในฉากที่นักเล่นเกมหลายคนประทับใจหนึ่งในนั้นก็คือฉากอาบน้ำของตัวละครที่มีทั้งแบบตัวละครชายและตัวละครหญิงในวิดีโอเกมแบบในภาพยนตร์ทำและแน่นอนว่าด้วยความที่เป็นสื่อซึ่งมีเด็กกับเยาวชนเล่นเกมอยู่มากจึงไม่สามารถแสดงภาพการอาบน้ำออกมาได้ชัดเจนนั่นจึงเป็นที่มาของความประทับใจของการใช้มุมกล้องและสิ่งต่าง ๆ เพื่อหลบมุมให้เราคนเล่นได้ชุ่มชื่นหัวใจตอนดูกันไป และนี่คือ 10 ฉากอาบน้ำในวิดีโอเกมที่น่าประทับใจหรือสื่อความหมายที่น่าสนใจจะมีหนุ่ม ๆ สาว ๆ คนไหนบ้างมาดูกันเลย

แบไต๋

Parasite Eve

Parasite Eve

ถ้าจะพูดถึงเกมแรก ๆ ที่เริ่มใช้ฉากอาบน้ำเป็นการคั่นเนื้อเรื่องที่ตึงเครียดให้คนเล่นผ่อนคลายเกม Parasite Eve คือเกมแรก ๆ ที่ทำแบบนั้นกับการโชว์ฉากอาบน้ำของ Aya Brea ที่เรียกฉากแบบนี้ว่า Fans Service กับสาวสวยอดีตเจ้าหน้าที่ NYPD ที่บังเอิญได้รับการปลูกถ่ายดวงตามาจาก Maya จึงทำให้เธอมีเซลล์ของ Eve และด้วยโชคชะตาฟ้ากำหนดทำให้เธอได้ไปดู Opera และในระหว่างที่ละครกำลังแสดง Melissa Pearce นักแสดงสาวสวยกำลังร้องเพลงเปล่งเสียงออกมาคนในโรงละครก็เริ่มติดไฟและตายมีเพียง Aya เท่านั้นที่ไม่เป็นอะไรเธอจึงไล่ตามคนร้ายไปจนเกิดเป็นการไล่ล่าของผู้มีพลังของ Mitochondria Eve เรื่อยมาถึง 3 ภาคโดยในภาคแรกนั้นตัวเกมจะเป็นแนว RPG ที่เราต้องตัดเข้าฉากต่อสู้สวมใส่อาวุธชุดเกราะขณะที่ภาค 2 กับ 3 นั้นเนื้อหาของเกมจะเป็นไปเป็นแนว Action

Parasite Eve

ในส่วนของฉากอาบน้ำนั้นเราจะได้เห็นฉากนี้ครั้งแรกใน Parasite Eve ll ที่ในตอนนั้นฉากนี้เป็นที่พูดถึงของนักเล่มเกมในยุคนั้นเป็นอย่างมากเพราะสื่ออย่างวิดีโอเกมนั้น(โดยเฉพาะญี่ปุ่น) ในตอนนั้นจะถูกมองว่าเป็นสื่อใส ๆ ที่ไม่มีพิษภัยและนักพัฒนาเกมส่วนมากก็จะไม่ใส่ฉากเหล่านี้ลงไป แต่ในเกม Parasite Eve ll กลับมีฉากนี้ออกมามันจึงเป็นที่พูดถึงในทันที และแน่นอนว่าเมื่อมีภาคที่ 3 ในชื่อ The 3rd Birthday ทางทีมพัฒนาก็ไม่พลาดที่ใส่ฉากอาบน้ำที่เห็นชัดขึ้นมามากขึ้นกว่าเดิมลงไปในเกมจนหลายคนต่างยกให้ฉากอาบน้ำในเกม Parasite Eve The 3rd Birthday เป็นฉากอาบน้ำที่ดีที่สุดในเกมเลยทีเดียวซึ่งใครที่อยากเห็นก็ลองไปหาเล่นได้บนเครื่อง PSP ที่ตัวเกมไม่ได้มีแค่ฉากอาบน้ำแต่น่าสนใจแต่ตัวเกมก็เล่นสนุกมาก ๆ อีกด้วย

Parasite Eve

Death Stranding

Death Stranding

มาที่หนุ่ม ๆ กันบ้างกับเกมใหม่ที่เพิ่งจะวางจำหน่ายไปไม่นานกับ Death Stranding ที่ใครซึ่งเคยเล่นมาแล้วถ้าไม่ชอบมาก ๆ ก็คงจะเกลียดไปเลยเพราะตลอดทั้งเกมนั้นเราจะต้องเดินทางส่งของไปตามที่ต่าง ๆ พร้อมฉากและกราฟิกที่สวยงามจนหลายคนชื่นชอบและแน่นอนว่าการเดินทางแบบนี้ก็ต้องมีฉากอาบน้ำให้เราได้ชำระล้างร่างกายก่อนออกเดินทางส่งของต่อซึ่งใครที่เคยเล่นเกมนี้มาแล้วเราเคยชินกับฉากอาบน้ำของ Samuel Porter Bridges หรือที่เรารู้จักในชื่อ Sam นักส่งของผู้มีโชคชะตาให้เปลี่ยนแปลงโลกจากฝนเร่งเวลาและพวกวิญญาณที่ออกมาไล่ล่าคนเป็นจนทำให้เกิดระเบิดจนอาจจะทำให้มนุษย์สูญพันธุ์ผู้คนจึงไปแอบตามหลุมหลบภัยไม่ออกมาเจอกัน เราที่เป็นนักส่งของจึงต้องนำสิ่งต่าง ๆ ไปส่งให้คนที่หลบอยู่ไปพร้อมกับการเชื่อมต่อระบบอินเทอร์เน็ตเพื่อเชื่อมต่อโลกให้กลับมา

Death Stranding

และการอาบน้ำในเกมนี้ก็ไม่ใช่แค่ฉาก Fans Service เพื่อเอาใจคนดูแบบเกม Parasite Eve เพราะด้วยความที่ตัวเอกเป็นผู้ชายการเห็นตัวละครชายอาบน้ำบ่อย ๆ มันก็ดูจะเป็นอะไรที่ไม่ค่อยน่ามองนักทีมพัฒนาจึงใส่ระบบอาบน้ำเพื่อแลกกับของที่ใช้ในเกมโดยการอาบน้ำรวมถึงการถ่ายหนักถ่ายเบาของเราจะจะถูกนำไปทำเป็นไอเทมเพื่อใช้ในการต่อสู้ เพราะตามเนื้อเรื่องแล้วเลือดและเหงื่อของ Sam นั้นมีความสามารถในการต่อสู้กับพวกผีในเกมได้ ดังนั้นการอาบน้ำจึงมีส่วนสำคัญของระบบการเล่นไป และแน่นอนว่าเราสามารถกดข้ามไปได้หรือจะนั่งดู Sam อาบน้ำเต็ม ๆ ก็ได้และถ้าใครที่เคยเล่นมาแล้วเราก็จะได้เห็น Fragile หนึ่งในตัวละครสาวสวยอาบน้ำราง ๆ อีกด้วยแต่แค่ลาง ๆ นะ

Death Stranding

Metal Gear Solid V The Phantom Pain

Metal Gear Solid V The Phantom Pain

มาต่อที่อีกหนึ่งเกมที่สร้างและพัฒนาจากคนเดียวกันกับ Death Stranding อย่างคุณ Hideo Kojima ที่ใครซึ่งเคยเล่นเกมนี้มาแล้วคงจะได้เห็นหรือไปยืนดู Quiet หรือน้องเงียบอาบน้ำภายในเกมซึ่งการอาบน้ำของเธอนั้นมันไม่ใช่แค่การชำระล้างร่างกายเพียงอย่างเดียวแต่มันหมายถึงการกินเพื่อประทังชีวิตเพราะตัวของ Quiet นั้นต่างกับมนุษย์ทั่วไปเพราะเธอมีความสามารถในการพรางตัวไม่ต้องกินอาหารแบบมนุษย์เพียงแค่เธอได้อาบน้ำและตากแดดเธอก็สามารถมีชีวิตได้และสิ่งเหล่านั้นก็จะมอบพละกำลังความเร็วและความสามารถในการเล็งยิงที่เหนือมนุษย์ให้เธอเป็นการตอบแทน

Metal Gear Solid V The Phantom Pain

นอกจากความสามารถพิเศษแล้วการแต่งตัวของ Quiet ก็มีความสำคัญกับเนื้อเรื่องไม่ใช่ใส่มาเพื่อ Fans Service (เอาจริง ๆ ก็ใส่มาเพื่อแบบนั้น) โดยต้องเล่าย้อนกลับไปตั้งแต่ที่ช่วงต้นเกมที่ Quiet รับงานมาเพื่อฆ่า BigBoss ในโรงพยาบาลแต่เธอทำพลาดจนโดนเผาทั้งเป็นจนอาการสาหัสภายหลังตัวของเธอได้รับการปลูกถ่าย Parasites แบบพิเศษที่ได้จากการค้นคว้าศพของ The End หนึ่งในตัวละครที่เราเคยสู้ในภาคที่ 3 โดย Code Talker เป็นคนทำการวิจัยซึ่ง Parasites พวกนี้มันจะทำหน้าที่ทุกอย่างให้กับเจ้าของร่างรวมถึงการหายใจและด้วยความที่มันเป็นสิ่งมีชีวิตจึงต้องพึ่งพาน้ำและแสงแดดเราจึงได้เห็น Quiet อาบน้ำซึ่งระหว่างที่เธออาบนั้นเราก็จะเห็นร่างกายของเธอนั่นกระตุกเมื่อเหล่า Parasites ดูดซับน้ำนั่นเองใครที่อยากเห็นฉากนี้ก็ต้องกลับไปที่ฐานและไปดูเธอที่กรงขังก็จะเห็น

Metal Gear Solid V The Phantom Pain

Grand Theft Auto V Online

Grand Theft Auto V Online

มาต่อกันที่อีกหนึ่งเกมที่จะไม่พูดถึงก็คงจะไม่ได้เพราะตัวเกมนั้นเคยสร้างกระแสให้ชาว PC ทั่วโลกต่างแห่แหนกันไปโหลดเกม Grand Theft Auto V ที่แจกฟรีบน Epic Games Store จนทำให้คนที่ซื้อเกมไปแล้วต่างบ่นกันออกมาซึ่งหนึ่งในความสนุกของ GTA 5 นั้นนอกจากเรื่องหลักที่เล่นได้เพลิน ๆ ยาว ๆ กับสามตัวละครแล้วตัวเกมยังมีโหมด Online ให้เราได้สร้างตัวละครขึ้นมาเองเพื่อไปทำภารกิจต่าง ๆ ที่เกมกำหนดในโลกที่กว้างใหญ่ที่เราสามารถจะซื้อบ้านแต่งรถไปจนถึงการเป็นเจ้าของกิจการธุรกิจมืดต่าง ๆ รวมถึงสถานบันเทิงได้ด้วยเรียกว่าให้อิสระเราอย่างเต็มที่

Grand Theft Auto V Online

และเมื่อตัวเกมให้อิสระเราขนาดนี้แน่นอนว่าการอาบน้ำก็ต้องมีอย่างแน่นอนไม่ว่าเราจะเลือกเล่นเป็นตัวละครชายหรือหญิงแต่อย่าเพิ่งคิดไปไกลว่าคุณจะเห็นอะไรจากฉากเหล่านี้เพราะถึงแม้เกม GTA จะขึ้นชื่อในเรื่องของความรุนแรง 18+ ตัวเกมกลับไม่ใส่ฉากโป๊เปลือยให้เราได้เห็นดังนั้นสิ่งที่คุณจะได้เห็นในฉากอาบน้ำของตัวละครสาว ๆ จะเป็นการอาบทั้งชุดว่ายน้ำและนอกจากการอาบน้ำในบ้านแล้วบนเรือยอร์ชสุดหรูที่เราซื้อมา(หรือเห็นเรือของใครก็ตามที่แล่นอยู่ก็สามารถไปอาบน้ำได้) เราก็สามารถไปแช่งน้ำชิว ๆ ได้ด้วยใครที่ขยันทำภารกิจเก็บเงินก็ลองไปซื้อเรือยอร์ชมาจอดเล่นน้ำชมวิวสวย ๆ ในเกมกันได้

Grand Theft Auto V Online

Until Dawn

Until Dawn

เมื่อถึงฉากอาบน้ำที่หลายคนคิดถึงหนึ่งในนั้นจะต้องมีเกม Until Dawn รวมอยู่ด้วยอย่างแน่นอนเพราะฉากอาบน้ำฉากนี้มันไม่ใช่แค่ฉากอาบน้ำธรรมดาเพราะเราจะได้เห็นตัวละครสาวสวยอย่าง Sam วิ่งหนีฆาตกรโรคจิต Psycho ในชุดกระโจมอกผ้าขนหนู(คนน่าจะจดจำตรงนี้) ซึ่งใครที่ยังไม่เคยเล่นหรือรู้จักเกมนี้ Until Dawn คือเกมแนว Interactive Storytelling หรือเกมที่เราสามารถเลือกเส้นทางการกระทำของตัวละครได้ว่าจะให้ทำอะไรซึ่งสิ่งที่เราเลือกนั้นจะส่งผลกระทบเป็นโซ่ไปเรื่อย ๆ ตามสิ่งที่เราเลือกซึ่งนั่นหมายถึงความเป็นความตายของตัวละครในเกมนี้ที่เราสามารถเลือกให้ทุกคนรอดตายไปจนถึงทุกคนตายกันหมดก็ได้จากการกระทำของเราในเกม

Until Dawn

ในส่วนของเนื้อหาการอาบน้ำนั้นตัวเกม Until Dawn ก็ใส่มาได้อย่างลงตัวตามแบบหนังสยองขวัญพึงมีทั้งฉากอาบน้ำที่ Fans Service คนเล่นไปจนถึงรูปแบบที่ตัวเกมใช้อย่างการที่ตัวละครวิ่งหนีเกือบตายแต่ฆาตกรแค่เดินกลับตามทันและฉากอาบน้ำของ Sam ที่เล่นเอาคนเล่นเกมที่ขวัญอ่อนแอบลุ้นไปว่าฆาตกรจะทำอะไร Sam รึเปล่าเรียกว่าทำออกมาได้ดีจนใครหลายคนอยากให้เอาเกมนี้ไปสร้างเป็นภาพยนตร์เลยทีเดียวเพราะเนื้อหาในเกมนี้ให้อารมณ์แบบหนังสยองขวัญฆาตกรโรคจิตไปจนถึงหนังหนีตายจากสัตว์ประหลาดที่หักมุมไปมาได้อย่างลงตัวจนคนเล่นสามารถเล่นได้หลายรอเพื่อดูผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นว่าจะมีอะไรบ้างต่างกับเกมอื่น ๆ ในแนวเดียวกันที่สร้างออกมาใครที่มีเครื่อง PS4 แนะนำให้หามาเล่นรับรองไม่ผิดหวัง

Until Dawn

Red Dead Redemption 2

Red Dead Redemption 2

เปลี่ยนมาที่ตัวละครชายกันบ้างกับเกมแนวคาวบอยตะวันตกที่ให้อิสระในการเดินทางสำรวจโลกอันกว้างใหญ่ของอเมริกากับเกม Red Dead Redemption 2 ที่เราจะได้รับบทเป็น Arthur Morgan สมาชิกของกลุ่มโจร Van der Linde ที่ออกทำภารกิจต่าง ๆ แบบเดียวกับเกมรุ่นพี่อย่าง Grand Theft Auto แต่ด้วยยุคสมัยที่ต่างกันฉากต่าง ๆ ที่เราเห็นส่วนมากจะเป็นพื้นที่กว้าง ๆ มากกว่าเมืองแต่ตัวเกมก็ใส่สภาพแวดล้อมทั้งป่าภูเขาหิมะไปจนถึงรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างเหล่าสัตว์ที่เจอเรียกว่าซื้อมาขี่ม้าเล่นชมฉากอย่างเดียวก็สนุกได้แต่จุดเด่นของเกมนี้คือเนื้อเรื่องที่แม้จะบอกว่าเป็นภาค 2 แต่ตัวเนื้อหาจะเป็นการเล่าเรื่องก่อนภาคแรกที่ใครหลายคนน่าจะเคยเล่นมาแล้ว

Red Dead Redemption 2

และด้วยความที่ตัวเกมเป็นภาคที่ 2 ของซีรีส์จึงมีการพัฒนาอะไรหลาย ๆ อย่างที่ภาคแรกไม่มีและหนึ่งในนั้นคือฉากการอาบน้ำที่เมื่อเป็นเกมยุคคาวบอยทั้งทีการอาบน้ำจึงไม่ใช่การอาบน้ำแช่ตัวในถังแบบทั่ว ๆ ไปเพราะเราจะมีสาวน้อยสาวใหญ่(ถึงใหญ่มาก) มาช่วยถูกเนื้อถูตัวให้เราผ่อนคลายจากภารกิจต่าง ๆ ที่ต้องเจอแต่น่าเสียดายตรงที่ตัวเกมจะใช้การเคลื่อนไหวของตัวละครแบบเดิมหมดแต่จะเปลี่ยนตัวสาว ๆ กับฉากนิดหน่อยเท่านั้นแต่นั่นก็มากพอที่จะทำให้เราต้องเอามาพูดถึงได้ในบทความนี้เพราะสาว ๆ แต่ละคนนั้นไม่น้อยเลยทีเดียว

Red Dead Redemption 2

Enemy Zero

Enemy Zero

อีกหนึ่งตำนานฉากอาบน้ำที่นักเล่มเกมรุ่นเก่าน่าจะจำกันได้กับเกม Enemy Zero เกมที่วางจำหน่ายในปี 1996 บนเครื่อง Sega Saturn กับเกมแนว Survival Horror Adventure ที่เราจะได้เล่นเป็น Laura Lewis นักวิจัยทางชีววิทยาบนสถานีอวกาศ AKI ที่ตื่นจากการแช่แข็งบนยานเพราะความขัดข้องของยานที่มาพร้อมกับสิ่งมีชีวิตลึกลับที่เราจะมองไม่เห็นตัวของมัน เราจะทำได้เพียงแค่ฟังเสียงร้องและการเดินของมันเท่านั้นแถมอาวุธที่ใช้ต่อสู้ก็เป็นปืนที่ยิงแต่ละครั้งต้องชาร์จพลังงานก่อนยิงซึ่งพลังของกระสุนจะขึ้นอยู่กับเวลาชาร์จก่อนยิงเรียกว่ามีข้อจำกัดมากมายที่ให้ผู้เล่นต้องระวังตัวตลอดเวลาที่น้อยเกมนักที่จะทำได้แบบนั้น

Enemy Zero

ในส่วนของฉากอาบน้ำของเกม  Enemy Zero นั้นมาก่อนเกม Parasite Eve ll หลายปีภาพที่เห็นจึงดูแข็ง ๆ ขัดตาในยุคนี้แต่ในตอนนั้นกราฟิกระดับนี้ก็ถือว่าทำออกมาได้สวยงามเกินยุคสมัยนั้นมาก ๆ  และด้วยการวางจำหน่ายเพียงแค่เครื่อง Sega Saturn กับบน PC ที่ในยุคนั้นการเล่นเกมที่นำมาจากคอนโซลมันเป็นอะไรที่ไม่ค่อยนิยมตัวเกมจึงอยู่ในวงจำกัดเมื่อเทียบกับเกม Parasite Eve ll ที่วางจำหน่ายบน PlayStation บวกกับรูปแบบการเล่นที่ค่อนข้างยากกับการมองไม่เห็นสัตว์ประหลาดที่ดูไม่ค่อยเข้ากับยุคที่ในตอนนั้นที่ทุกคนต้องการเห็นกราฟิกสวย ๆ ของสัตว์ประหลาดจึงทำให้ฉากอาบน้ำนี้มีน้อยคนที่จะคิดถึงแต่สำหรับคนที่รู้จักฉากนี้ในยุคนั้นถือว่าจัดจ้านจนเป็นที่ผู้ถึงของนักเล่นเกมในยุคนั้นเลยทีเดียวก่อนจะถูก Parasite Eve ll มาแย่งตำแหน่งนี้ไป

Enemy Zero

Beyond Two Souls

Beyond Two Souls

ถ้าจะพูดถึงฉากอาบน้ำที่คนเล่นเกมหลายคนชื่นชอบและจดจำในเกมแนว Interactive Storytelling เกม Beyond Two Souls นั้นจะถูกพูดถึงในวงกว้างมากกว่าฉากอาบน้ำในเกม Until Dawn กับ Heavy Rain เสียอีกนั่นก็เพราะต้นแบบของตัวละครในเกม Beyond Two Souls นั้นได้นักแสดงสาวสวยอย่าง Ellen Page มาเป็นต้นแบบฉากอาบน้ำในเกมนี้เลยกลายเป็นที่พูดถึงในทันทีแถมทีมพัฒนายังรู้ใจจัดฉากแบบนี้ให้เราได้ควบคุมอยู่หลายครั้งเสียด้วยซึ่งคนที่เคยเล่นเกมนี้มาแล้วน่าจะรู้ดี

Beyond Two Souls

ในส่วนของตัวเกมนั้นจะเล่าเรื่องราวของ Jodie Holmes เด็กสาวที่มี  Aiden วิญญาณที่เป็นเหมือนพี่ชายที่คอยดูแลปกป้อง  Jodie มาตั้งแต่เกิดแต่บางครั้งก็สร้างความวุ่นวายให้กับชีวิตสาวน้อยซึ่งการมีอยู่ของ Aiden นั้นมันทำให้ชีวิตของ Jodie ไม่เป็นเหมือนเด็กสาวทั่วไปเพราะเธอต้องถูกทดลองเกี่ยวกับพลังของ Aiden ไปจนถึงการนำ Jodie มาฝึกฝนเพื่อเป็นสายลับในการทำงานเสี่ยงตายต่าง ๆ ที่ตัวเกมจะนำเสนอในมุมมองของฉากต่อสู้ที่สนุกตื่นเต้นและด้วยฉากของเกมที่ตึงเครียดจึงต้องมีฉากอาบน้ำให้ผู้เล่นรู้สึกผ่อนคลายเป็นระยะและด้วยพลังดาราที่เป็นต้นแบบในเกมจึงทำให้เกมนี้มาติดอันดับนั่นเอง

Beyond Two Souls

Fatal Frame 3

Fatal Frame 3

ถ้าพูดถึงฉากอาบน้ำในวิดีโอเกมแล้วไม่มี Fatal Frame 3 บทความนี้ก็คงจะขาดความสมบูรณ์ไปในทันทีเพราะฉากอาบน้ำในเกมนี้จัดเป็นหนึ่งในฉากอาบน้ำที่ดีที่สุดฉากหนึ่งในวงการเกมเลยทีเดียว เพราะนอกจากความเซ็กซี่ของตัวละครมุมมองกล้องที่ตัวเกมใช้ไปจนถึงเรื่องราวที่ใส่เข้ามานั้นมันช่างลงตัวจนฉาก Fans Service ฉากนี้กลับเป็นตัวบอกถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นตามมาของตัวละครในเกม เพราะเราจะได้เห็นรอยสักคำสาปที่ค่อย ๆ ปรากฏขึ้นมาที่ด้านหลังของ Rei Kurosawa ที่บ่งบอกถึงความทุกข์ทรมานที่ต้องแบกรับคำสาปที่เมื่อตัวเองหลับก็ต้องไปเจอผีจนต้องหาทางหนีทุกคืน แถมในโลกความจริงฉากการอาบน้ำก็เป็นฉากให้เราเจอผีอีกด้วยเรียกว่าใช้คุ้มค่าความเป็นหนังผีจริง ๆ  

Fatal Frame 3

ในส่วนของเนื้อเรื่องที่เกี่ยวกับรอยสักคำสาปที่บนบนหลังของ Rei ในรูปนั้นก็มาจากคำสาปของวิญญาณหญิงสาวที่มีรอยสักบนตัวที่จะสาปแช่งคนที่เข้ามายัง Manor of Sleep ซึ่งคนที่จะโดนคำสาปจะเป็นคนที่ต้องแบกรับความรู้สึกผิดในสิ่งที่ตัวเองทำลงไปในอดีตที่แก้ไขไม่ได้ ซึ่งในกรณีของ Rei นั้นเกิดจากความรู้สึกผิดกับการโทษตัวเองว่าเป็นที่ทำให้คู่หมั้นของเธอเสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุที่เธอเป็นคนขับ จนเมื่อเธอไปถ่ายรูปที่ Manor of Sleep ก็ทำให้ Rei โดนคำสาปให้ติดอยู่ในความฝันที่ถ้าตายในความฝันเธอก็จะตายในความเป็นจริงพร้อมรอยสักที่ค่อยปรากฏขึ้นมาการอาบน้ำในเกมนี้จึงเป็นการบอกผู้เล่นถึงเรื่องในเกมนี้นั่นเอง

Fatal Frame 3

The Witcher 3 Wild Hunt

The Witcher 3 Wild Hunt

ปิดท้ายด้วยเกมจะไม่พูดถึงไม่ได้อีกหนึ่งเกมที่มีฉากอาบน้ำที่แบบถึงลูกถึงคนที่สุดจากเกมทั้งหมดที่เราพูดถึงมานั่นคือ The Witcher 3 Wild Hunt ที่เราจะได้รับบทเป็นนักปราบปีศาจนาม Geralt of Rivia ที่ต้องออกเดินทางไปตามที่ต่าง ๆ เพื่อปราบเหล่าปีศาจและแม่มดที่ชั่วร้ายในโลกที่กว้างใหญ่กับกราฟิกที่สวยงามแถมยังมีระบบการเล่นที่เป็นแนว Action Role Playing ที่ทำออกมาได้อย่างลงตัวที่แม้จะเอามาเล่นตอนนี้ก็ยิ่งสนุกและถ้าใครที่ได้ดูซีรีส์มาแล้วแต่ยังไม่เคยเล่นเกมก็ขอแนะนำเลยเพราะทั้งสองเรื่องราวนั้นแม้จะเป็นคนละส่วนกันแต่เนื้อหาโดยรวมก็คล้าย ๆ กันรับรองว่าจะไม่ผิดหวัง

The Witcher 3 Wild Hunt

ในส่วนของฉากอาบน้ำนั้นอย่างที่เราได้บอกไปแล้วว่าตัวเกมนั้นใส่กราฟิกที่สวยงามสมจริงเมื่อเป็นแบบนั้นทางทีมพัฒนา CD Projekt ก็เลยจัดหนักจัดเต็มภาพทุกฉากให้สวยงามรวมถึงฉากอาบน้ำที่เราจะได้เห็นทั้งฉากการแช่งน้ำของ Geralt ที่เราจะได้เห็นมัดกล้ามกับรอยแผลเป็นที่อยู่ตามตัวที่บอกเราว่ากว่าจะมาถึงวันนี้ Geralt ต้องผ่านอะไรมาอย่างมากมายและนอกจากฉากของ Geralt แล้วในเกมก็จัดหนักกับฉาก Fans Service ของสาว ๆ ในเกมนี้ที่มีอยู่หลายฉากให้เราได้เห็นแบบเต็ม ๆ ตาจนต้องขอเตือนว่าเกมนี้ไม่เหมาะกับผู้เล่นที่อายุต่ำกว่า 18 ปีเลยทีเดียว(ไม่ต้องลุ้นเราไม่เอามาให้ดูแน่นอน) ซึ่งฉากอาบน้ำที่ว่านี้ทางซีรีส์ที่ฉายทาง Netflix ก็ไม่พลาดที่จะเอามาใช้ด้วยเรียกว่าเต็มตาไม่แพ้กันเลยทีเดียว

The Witcher 3 Wild Hunt

ก็จบกันไปแล้วกับ 10 ฉากอาบน้ำในวิดีโอเกมที่เราหยิบยกมานำเสนอซึ่งเอาจริง ๆ ไอ้ฉากอาบน้ำในวิดีโอเกมนั้นมีอยู่หลายเกมมาก ๆ จนเราต้องคัดเกมที่หลายคนรู้จักรวมถึงเกมเก่าระดับตำนานที่หลายคนอาจจะลืมไปแล้วมานำเสนอและเพื่อให้บทความนี้มีความสมบูรณ์ที่สุดทางทีมงานเลยใส่เรื่องราวต่าง ๆ ทั้งประวัติตัวละครหรือเนื้อหาในเกมลงไปด้วยเพื่อให้ผู้อ่านได้รู้จักที่มาที่ไปของเกมและฉากอาบน้ำนั้น ๆ ว่ามีที่มาที่ไปอย่างไรและถ้าขาดตกเกมไหนฉากใดไปก็ขออภัยมาด้วยส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส