เปิดตัวกันไปเรียบร้อยกับ PlayStation 5 ที่หลายคนอดหลับอดนอนเพื่อดูกันว่าคราวนี้ทาง Sony จะออกแบบเครื่องไปทางไหน ซึ่งนอกจากตัวเครื่องที่ไร้ราคาเปิดตัวแล้วทาง Sony ก็ยังมีภาพของเกมที่จะวางจำหนายบน PlayStation 5 อีกหลายเกมซึ่งทั้งหมดนั้นล้วนแล้วแต่เป็นเกมเกรด AAA กับเกมชื่อดังที่เป็นทั้งเกมภาคต่อไปจนถึงเกมที่สร้างออกมาเพื่อลงบน PlayStation 5 โดยเฉพาะ และถ้าเราเอารายชื่อเกมเหล่านี้มาดูและหารายชื่อทีมพัฒนาหรือผู้สร้างเกมที่พัฒนาลง PlayStation 5 เราก็จะพบกลุ่มคนหน้าเดิม ๆ ที่มีผลงานลงบนเครื่องและเกมอื่น ๆ มาแล้ว และเพื่อเป็นการยืนยันว่าเกมภาคหรือกับเกมใหม่เหล่านี้ดีจริงเราเลยขอนำเสนอ 10 ทีมกับผู้พัฒนาเกมที่ยังคงมีผลงานวางจำหน่ายบน PlayStation 5 จะมีใครหรือกลุ่มไหนเกมใดบ้างนั้นมาดูกันเลย

Insomniac Games เกม Spider-Man Miles Morales

Spider-Man Miles Morales

เริ่มต้นเกมแรกกับเกมซุปเปอร์ฮีโร่เพื่อนบ้านที่แสนดีของคุณกับภาคเสริมของซีรีส์ Spider-Man ที่สานต่อเรื่องราวจากภาคที่แล้วที่จบลงตรงที่ Miles Morales เด็กหนุ่มผิวสีที่ถูกแมงมุมกัดจนทำให้เขากลายเป็น Spider-Man ที่ต้องได้รับการฝึกฝนเรียนรู้เรื่องราวการเป็นฮีโร่จาก Spider-Man รุ่นพี่อย่าง Peter Parker ในเกมภาคใหม่อย่าง Spider-Man Miles Morales ที่คนซึ่งไม่รู้จักคงจะไม่ทราบมาก่อนว่าในหนังสือการ์ตูนนั้น Miles Morales คือหนึ่งใน Spider-Man ที่ได้รับความนิยมมาก ๆ ทั้งตัวเนื้อหาของชีวิตวัยรุ่นที่กำลังโตเป็นผู้ใหญ่กับพลังของเขาที่มีมากกว่า Spider-Man รุ่นพี่ไม่ว่าจะเป็นการพรางตัวและยังใช้กระแสไฟฟ้าจากมือสร้างความเสียหายให้ศัตรูได้ ซึ่งแน่นอนว่าด้วยความสามารถติดตัวที่สูงขนาดนี้จึงอาจจะทำให้ระบบการเล่นของเกมเปลี่ยนไปทันที

Spider-Man Miles Morales

และเมื่อเรามาดูทีมพัฒนาเกมนี้อย่าง Insomniac Games เราก็รู้ได้ทันทีถึงคุณภาพที่นอกจากเกม Marvel’s Spider-Man บน PlayStation 4 ที่ยอดเยี่ยมทั้งกราฟิกและเสียงตอบรับที่ยอดเยี่ยมจากคนเล่น ทางทีมพัฒนาเกมนี้ก็ยังมีผลงานขึ้นหิ้งอีกหลายซีรีส์ไม่ว่าจะเป็นเกมในซีรีส์ Spyro the Dragon เจ้ามังกรม่วงที่เราหลายคนน่าจะเคยเล่นผ่านมือกันมา นอกจากนี้ก็ยังมีอีกหนึ่งซีรีส์เกมที่หลายคนน่าจะรู้จักเป็นอย่างดีกับซีรีส์  Resistance ที่หลายคนชื่นชอบรวมถึงเกมภาคใหม่ของ Ratchet & Clank อีกหนึ่งซีรีส์เกมที่สร้างชื่อให้ทีมนี้ซึ่งก็มีภาคใหม่ประกาศลง PlayStation 5 กับเกม Ratchet & Clank Rift Apart ที่ประกาศพร้อม ๆ กัน Spider-Man Miles Morales ที่ตัวเกมมาพร้อมฉากที่ยิ่งใหญ่ที่โชว์ความสามารถของเครื่อง  PlayStation 5 อย่างเต็มที่ซึ่งเพียงแค่ตัวอย่างก็รับประกันความสนุกของเกมได้แล้ว

Ratchet & Clank Rift Apart

Kazunori Yamauchi เกม Gran Turismo 7

Gran Turismo 7

Gran Turismo 7 คือหนึ่งในเกมที่แฟน ๆ เกมที่ได้เห็นตัวอย่างถึงกับร้องอุทานอย่างบ้าคลั่งเมื่อเกมแข่งรถในตำนานอย่าง Gran Turismo ประกาศภาคใหม่บน PlayStation 5 กับตัวเกมที่มาพร้อมกับกราฟิกที่สวยงามสมจริงทั้งการควบคุมรถความเร็วการปรับแต่งที่ใช้ของจริงในการปรับจูนรถหรือแม้แต่สนามแข่งที่อ้างอิงจากของจริงมาทั้งหมด และสิ่งที่เป็นจุดขายของเกมนี้ก็น่าจะเป็นระบบ Ray Tracing หรือเงาสะท้อนจากแสงที่สวยงามสมจริงกับรถต่าง ๆ ที่มาจากของจริงทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่มาครบทุกยี่ห้อไม่ว่าจะเป็น Porsche Carrera GT กับ Porsche 911 GT1 ที่ประกาศเปิดตัวมาเรียบร้อยจนแฟน ๆ หลายคนต่างอยากรู้วันประกาศวางจำหน่ายเลยทีเดียว

Gran Turismo 7

ในส่วนของคนที่เป็นผู้ริเริ่มเกมในซีรีส์ Gran Turismo ขึ้นมาก็คือคุณ Kazunori Yamauchi ที่เป็นนักออกแบบเกมและนักขับรถแข่งมืออาชีพซึ่งเกมแรกที่เขาสร้างนั้นคือ Motor Toon Grand Prix เกมแข่งรถที่เป็นการ์ตูนสีสันสดใสแต่ตัวเกมกลับอ้างอิงระบบและการควบคุมจากรถที่สมจริง ๆ จนหลายคนชื่นชอบ จนเมื่อเกม Motor Toon Grand Prix 2 วางจำหน่ายคุณ Kazunori ก็เริ่มสร้างเกมแข่งรถที่สมจริงทั้งภาพกราฟิกและระบบการเล่นอย่างเกม Gran Turismo ขึ้นมาโดยทุกอย่างในเกมนั้นจะอ้างอิงจากความจริงมาทั้งหมดจนนักแข่งรถของจริงยังชื่นชม ซึ่งจากความสำเร็จของเกม Gran Turismo จึงทำให้คุณ Yamauchi กลายเป็นบุคคลสำคัญในอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลกไปในทันทีแต่ด้วยกราฟิกและความสมจริงในการทำเกมที่ละเอียดตัวเกมจึงใช้เวลาในการผลิตนานถึงนานมาก ๆ แต่พอออกมาก็ไม่เคยสร้างความผิดหวังให้แฟน ๆ และถ้าคุณกำลังหาเกมแข่งรถที่สนุกสมจริงกราฟิกสวยงามไม่ว่าจะเล่นบนเครื่องไหน Gran Turismo คือคำตอบที่คุณต้องการ

Gran Turismo 7

Koshi Nakanishi เกม Resident Evil 8 Village

Resident Evil 8 Village

อีกหนึ่งเกมที่จะไม่พูดถึงคงไม่ได้กับ Resident Evil 8 Village เกมภาคใหม่ที่สานต่อเรื่องราวจาก Resident Evil 7 ที่คราวนี้เราจะยังได้ติดตามชีวิตของ Ethan กับ Mia  Winters กับสิ่งที่ยังคงค้างคาใจคนเล่นว่าหลังจากที่จบเรื่องราวใน Resident Evil 7 ไปแล้วจะเกิดอะไรต่อไปกับสองคนนี้ซึ่งเราคงได้เห็นในตัวอย่างไปแล้ว กับอีกหนึ่งตัวละครที่กลับมอย่างแน่นอนพร้อมรูปร่างหน้าตาที่เปลี่ยนไปอีกครั้งนั่นคือ Chris Redfield ซึ่งในตัวอย่างคราวนี้จะเป็นเรื่องราวของหมู่บ้านกลางป่าที่มีเหมือนลัทธิปริศนาไปจนถึงมนุษย์หมาป่ากับตัวละครใหม่ที่จะให้เราได้เล่นกัน และแน่นอนว่าตัวเกมยังคงใช้มุมมองแบบบุคคลที่ 1 แบบในภาคที่แล้วซึ่งกราฟิกที่มีนั้นก็สวยงามจนหลายคนไม่พลาดภาคนี้อย่างแน่นอน

Resident Evil 8 Village

ในส่วนของทีมพัฒนานั้นยังคงเป็นทีมเดิมกับที่สร้าง Resident Evil 7 โดยมีคุณ Koshi Nakanishi ที่เคยฝากผลงานมาแล้วใน Resident Evil Revelations และResident Evil Mercenaries 3D ที่คราวนี้คุณ Koshi ยังคงจะใช้รูปแบบของความหลอนสยองขวัญแบบเดียวที่เคยใช้กับ Resident Evil 7 มาขยายฉากจากที่เคยอยู่แค่ในบ้านมาเป็นหมู่บ้านขนาดใหญ่กับเรื่องราวที่ยังคงความหลอนสยองขวัญที่หลายคนต่างบ่นออกมาเสียงดัง ๆ ว่าตัวเกมมันจะออกไปทาง  Resident Evil 4 เป็นอย่างมาก คงต้องรอดูกันว่า Capcom กับคุณ Koshi จะเอาเรื่องราวอะไรมานำเสนอเราในคราวนี้ซึ่งเมื่อดูจากภาคที่แล้วดูเหมือนทีมงานยังเก็บอะไรหลายอย่างไม่กล้าใส่ลงไปในเกม แต่คราวนี้คิดว่าทางทีมพัฒนาคงจะใส่ระบบต่าง ๆ ที่ค้างคาเอาไว้แบบจัดเต็มแน่นอน

Resident Evil 8 Village

Luminous Productions เกม Project Athia

Project Athia

มากันที่เกมของค่าย Square Enix เจ้าพ่อของเกมแนว JRPG กันบ้างกับการเปิดตัวเกมใหม่อย่าง Project Athia ที่ในตัวอย่างแทบไม่ได้บอกอะไรกับเราเลยว่าตัวเกมจะมาในรูปแบบไหนจนหลายคนสงสัยว่าชื่อ Project Athia นั้นจะเป็นเพียงแค่ชื่อชั่วคราวที่ยังไม่ได้กำหนดจนเมื่อทุกอย่างพร้อมตัวเกมอาจจะประกาศในชื่อ Final Fantasy XVl หรืออาจจะเป็นเกมใหม่ที่ทาง Square Enix ต้องการเปิดตัวเพื่อสร้างเกมหัวใหม่ในตลาดก็เป็นได้ ซึ่งเราก็คงได้แค่เดาและรอข้อมูลชุดต่อไปที่จะประกาศออกมาในอนาคตเท่านั้น

Project Athia

ในส่วนของทีมพัฒนาเกม Project Athia นั้นคือทีม Luminous Productions ที่ฝากผลงานมาแล้วใน Final Fantasy XV กับการพัฒนาเกมที่ดูเหมือนจะยาวนานเป็นสิบปีแต่จริง ๆ แล้วตัวเกมที่ Luminous Productions ทำการพัฒนาและเร่งสร้างเกม Final Fantasy XV ใหม่นั้นใช้เวลาเพียงแค่ 3 ปีเท่านั้น กับเกมที่มีคุณภาพกราฟิกระดับที่เรียกว่าสวยงามรีดพลังเครื่อง PlayStation 4 ออกมาได้อย่างคุ้มค่ากับระบบการเล่นที่สนุกและยังคงกลิ่นอายความเป็น Final Fantasy อยู่ และด้วยทีมพัฒนาเกม Project Athia คือทีม Luminous Productions นี้ด้วยจึงทำให้หลายคนสงสัยว่านี่อาจจะเป็นเกม Final Fantasy XVl อย่างแน่นอน ซึ่งคงต้องติดตามข่าวกันต่อไปแต่สิ่งหนึ่งที่เรารับประกันได้จากทีมพัฒนานี้คือคุณภาพเกมที่ทำออกมาได้ดีอย่างไม่ต้องสงสัย

Project Athia

Shinji Mikami เกม  Ghostwire Tokyo

Ghostwire Tokyo

Ghostwire Tokyo คือหนึ่งในเกมที่เคยประกาศเปิดตัวไปก่อนหน้านี้แล้วกับตัวอย่างของเกมที่ถูกปล่อยออกมาแบบงง ๆ กับเรื่องราวที่ยังเป็นปริศนาเมื่อจู่ ๆ ผู้คนใน Tokyo ก็หายตัวไปพร้อมกับเหล่าผู้คนที่เป็นปริศนาซึ่งในตอนนั้นตัวเกมยังไม่ได้บอกเราเลยว่าเกม Ghostwire Tokyo จะไปในทิศทางใด จะเป็นแนวสยองขวัญหรือ Action จนเมื่อตัวเกม PlayStation 5 เปิดตัวทาง Tango Gameworks ก็ปล่อยตัวอย่างใหม่ออกมาเพื่อเอาใจแฟน ๆ ที่คาดหวังว่าตัวเกมแนว Action Adventure ในรูปแบบใหม่ที่ว่าจะเป็นไปไหน ซึ่งตัวอย่างที่ปลอยออกมาก็ทำเอาหลายคนอึ้งทึ่งงงกับสิ่งที่เห็น เพราะเกม Ghostwire Tokyo คือเกม Action Adventure มุมมองบุคคลที่ 1 แบบเดียวกับ Resident Evil 8 Village แต่ตัวเกม Ghostwire Tokyo จะเป็นแนว Action ผสมเวทย์มนตร์ที่มีการต่อสู้ที่รวดเร็วและดูน่าสนใจมาก ๆ จนหลายคนแปลกใจว่าทีมพัฒนานี้ทำเกมแบบนี้เป็นด้วยหรอ

Ghostwire Tokyo

โดยหนึ่งในความแปลกใจที่เราได้กล่าวไปนั้นก็มาจากทีมพัฒนาที่ชื่อ Tango Gameworks ที่นำทีมโดยคุณ Shinji Mikami ผู้ให้กำเนิดซีรีส์ Resident Evil ที่เรารู้จัก ซึ่งเกมที่คุณ Shinji สร้างออกมาก็ไม่มีเกมแนวมุมมองบุคคลที่ 1 แบบนี้มันจึงดูน่าแปลกใจสำหรับแฟน ๆ มาก ๆ ซึ่งประวัติของ Tango Gameworks นั้นเกิดขึ้นภายหลังที่คุณ Shinji ออกมาจาก Capcom เขาก็สร้างเกมชื่อดังออกมาอีกมากมายในชื่อ PlatinumGames  ก่อนที่คุณ Shinji จะเข้าซื้อกิจการของ ZeniMax Media และเปลี่ยนชื่อเป็น Tango Gameworks พร้อมกับออกผลงานเกมสยองขวัญที่หลายคนชื่นชอบอย่าง The Evil Within ทั้งสองภาคก่อนที่เกม Ghostwire Tokyo จะเป็นเกมที่ 3 ของค่ายที่แฟน ๆ ที่ได้เห็นตัวอย่างแรกต่างก็คิดไปว่าคราวนี้ตัวเกมคงเป็นแนวสยองขวัญอย่างแน่นอน แต่พอตัวเกมออกมาเป็น Action Adventure กึ่งสยองขวัญแบบนี้ก็คงต้องรอดูกันต่อไปว่าตัวเกมจะสร้างรากฐานใหม่จนมีภาคต่อออกมาอีกรึไม่ ตัวเกมยังไม่มีกำหนดวางจำหน่ายคงต้องติดตามดูข้อมูลกันต่อไป

Ghostwire Tokyo

Guerrilla Games เกม Horizon II Forbidden West

Horizon II Forbidden West

Horizon II Forbidden West คืออีกหนึ่งเกมน้ำดีที่แฟน ๆ ทั่วโลกต่างรอคอยภาคต่อกับเรื่องราวที่เหมือนจะจบลงไปเรียบร้อยแล้วกับปริศนาที่มาของเหล่าสัตว์จักรกลที่ครองโลก ก่อนที่เรื่องราวจะทิ้งปมให้แฟน ๆ ทั่วโลกรอคอยว่าเรื่องราวในเกม Horizon จะมีอะไรมาให้เราได้ตื่นเต้นอีก ซึ่งครั้งนี้ใน Horizon II Forbidden West ก็เป็นเรื่องราวที่สานต่อจาก DLC The Frozen Wilds ที่คราวนี้เรายังคงได้รับบทเป็น Aloy กับการเดินทางครั้งใหม่ในดินแดนทางตะวันตกของอเมริกาที่มีทั้งทะเลทรายอันกว้างใหญ่ไปจนถึงชายหาดกับเหล่าสัตว์จักรกลใหม่ ๆ ที่เราเห็นตอนนี้คือเต่ายักษ์และมังกรกับการสำรวจใต้ทะเลที่มีมากขึ้นกว่าภาคที่แล้ว นอกจากนี้เรายังต้องเจอกับคนป่าชนเผ่าใหม่ที่สามารถเอาสัตว์จักรกลมาใช้ในการสงสครามได้เรียกว่าน่าเล่นสุด ๆ ไปเลยทีเดียวสำหรับคนที่รอคอยภาคต่อ

Horizon II Forbidden West

ในส่วนของทีมพัฒนานั้นก็ยังคงเป็นชุดดเดิมจากภาคที่แล้วอย่าง Guerrilla Games กับผลงานที่สร้างชื่อให้กับค่ายใน Horizon Zero Dawn ภาคแรกที่ตัวเกมนั้นมีกราฟิกที่สวยงามทั้งพื้นผิวของสิ่งต่าง ๆ ในฉากไปจนถึงแสงเงาในการเคลื่อนไหวของสิ่งของไปจนถึงเหล่าจักรกลที่มีการเคลื่อนไหวที่คล้ายสัตว์จริง ๆ แถมระบบการเล่นที่แม้จะเหมือนการเอาระบบเกมอื่น ๆ มาใช้แต่โดยรวมแล้วตัวเกม Horizon Zero Dawn ก็ยังให้ความสนุกที่หลายคนชื่นชอบ และผลงานก่อนหน้านี้ของ Guerrilla Games ทั้งหมดนั้นก็คือเกมในซีรีส์ Killzone ทุกภาคซึ่งก่อนหน้าเกมนี้ทาง Guerrilla Games ก็เคยทำเกมแนวเดินยิงมุมมองบุคคลที่ 1 มาก่อนในชื่อ Shellshock Nam ’67 ก่อนที่ทางทีมพัฒนาจะมาสร้างซีรีส์ Killzone จนมาถึง Horizon Zero Dawn ที่ทางทีมพัฒนาได้พิสูจน์ฝีมือแล้วว่าทีมพัฒนานี้คือของจริง

Horizon II Forbidden West

IO Interactive เกม Hitman 3

Hitman 3

อีกหนึ่งเกมภาคต่อที่เป็นการปิดไตรภาคของตำนานนักฆ่าโล้นซ่าหัวบาร์โค้ดอย่าง Hitman 3 ที่ครั้งนี้เรื่องราวของเกมจะสานต่อมาจากภาคสองที่จบลงแบบค้างคาใจคนเล่นที่อยากทราบเรื่องราวว่าจะเป็นอย่างไรต่อไปกับการเดินทางของนักฆ่าคนนี้ โดยในภาคนี้ก็ยังคงใช้ฉากและการเดินทางไปทำภารกิจทั่วโลกเหมือนเดิมซึ่งตัวอย่างที่เราได้เห็นตอนนี้ก็คือการเดินทางปีนตึกสูงระฟ้าที่ Dubai ที่เรายังคงไม่เล่นและควบคุมเป็น Agent 47 เจ้าเก่ากับระบบการเล่นที่ยังสานต่อมาจากภาคที่แล้ว ซึ่งทางทีมพันฒนายังไม่ได้บอกเราว่าภาคนี้จะมีอะไรเพิ่มเติมรึไม่ แต่คิดว่าภาคนี้คงจะยิ่งใหญ่และเข้มข้นไม่แพ้สองภาคที่แล้วอย่างแน่นอน

Hitman 3

ในส่วนของทีมพัฒนานั้นใครที่เป็นแฟนเกมซีรีส์นี้คงจะทราบในทันทีว่าทีมที่เป็นคนสร้างเกมนี้ขึ้นมาก็คือทาง IO Interactive ที่เป็นบริษัทร่วมทุนของทีมพัฒนา 7 คนของ Reto-Moto และ Film Studio Nordisk Film ที่ร่วมกันจัดตั้งทีมพัฒนา IO Interactive โดยผลงานแรกที่ทีมพัฒนาทำก็คือเกมที่สร้างชื่อให้เขานั่นคือเกม Hitman Codename 47 ที่วางจำหน่ายในปี 2000 บนเครื่อง PC หลังจากนั้นทีมพัฒนาทีมนี้ก็สร้างเกมในซีรีส์ Hitman เรื่อยมาตลอดและในระหว่างนั้นก็มีผลงานอย่าง Kane & Lynch Dead Men อยู่ 2 ภาคก่อนจะถูกซื้อไปโดย  Square Enix และถูกเปลี่ยนชื่อเป็น  Square Enix Europe ก่อนที่จะหมดสัญญาจึงกลับมาใช้ IO Interactive พร้อมสิทธิ์ในการสร้าง Hitman เราจึงได้เห็นเกมนี้กลับมาอีกครั้งและในภาค 3 เรื่องราวจะยิ่งใหญ่ขนาดไหนก็ติดตามกันได้บน  PlayStation 5 ที่จะออกมา

Hitman 3

Housemarque เกม Returnal

Returnal

มากันที่เกมใหม่ที่ไม่ใช่เกมภาคต่อกันบ้างกับ Returnal ที่จากตัวอย่างก็พอจะทราบว่าตัวเกมจะให้เราควบคุมหญิงสาวที่เป็นนักบินอวกาศที่ไปติดอยู่บนดาวเคราะห์ปริศนากับการหมุนของเวลาที่จะวนไปวนมาเหมือนตายแล้วเกิดใหม่ซ้ำไปซ้ำมาที่ถ้าดูตอนแรกเราคงจะคิดว่าตัวเกมนั้นเป็นแนวสยองขวัญต่างดาวแต่พอดูต่อไปเรื่อย ๆ มันกลับไม่ใช่อย่างที่คิด เพราะ Returnal คือเกมเดินยิงมุมมองของบุคคลที่สาม(เห็นด้านหลังตัวละคร) ที่ใช้ระบบการเล่นที่รวดเร็วในการยิงและเคลื่อนไหวไปมากับกราฟิกที่สวยงามในโลกต่างดาวกับปริศนาที่เราต้องไปหาคำตอบในเกมเมื่อวางจำหน่าย

Returnal

ในส่วนของทีมพัฒนานั้นหลายคนอาจจะไม่ค่อยคุ้นชื่อ Housemarque นักเพราะชื่อ Housemarque นั้นเป็นชื่อใหม่ที่ถูกตั้งขึ้นมาในปี 1995 ที่เกิดจากค่ายเกมยุคเก่าอย่าง Bloodhouse และ Terramarque ที่หลายคนอาจจะไม่รู้จักหนักเข้าไปอีกซึ่งเมื่อเราไปหาข้อมูลมาก็พบว่าทั้งสองค่ายนี้เป็นบริษัทพัฒนาเกมมาตั้งแต่เครื่อง MS-DOS (ระบบปฏิบัติการ Microsoft Disk) ที่เก่าแก่มาก ๆ และมีผลงานบนเครื่องคอนโซลออกมามากมายไม่ว่าจะเป็น Alienation ที่เป็นเกมแนว Shooter Role-Playing บนเครื่อง PlayStation 4 Super Stardust Ultra VR เกมแนวขับยานยิงสำหรับ VR บน PlayStation 4 และเกม Matterfall ที่วางจำหน่ายไปเมื่อปี 2017 ซึ่งเกม Returnal อาจจะเป็นเกมเปิดตัวที่ยิ่งใหญ่ให้นักเล่นเกมทั่วโลกได้รู้จักทีมพัฒนาทีมนี้เสียที

Returnal

Ubisoft Montreal เกม Assassin’s Creed Valhalla

Assassin's Creed Valhalla

อีกหนึ่งเกมที่ประกาศเปิดตัวไปก่อนหน้านี้แล้วกับ Assassin’s Creed Valhalla เกมนักฆ่าภาคใหม่ที่ตัวเกมนั้นประกาศอย่างเป็นทางการเลยว่าจะลงทั้งบน PC  PlayStation 4-5 Stadia Xbox One และ Xbox Series X เรียกว่ามาครบทุกเครื่องแบบไม่ให้แฟน ๆ ต้องน้อยใจว่าเครื่องที่ตัวเองเล่นจะไม่มี โดยคราวนี้เรื่องราวจะเปลี่ยนแนวทางจากเดิมที่เป็นแนวนักฆ่าในเมืองใหญ่กับการปีนป่ายบ้านเรือนมาเป็นตัวละครชายร่างใหญ่กับเผ่า Viking ที่ใช้ขวานหอกในการทำสงคราม และแน่นอนว่าระบบเดินเรือที่หลายคนชื่นชอบก็น่าจะกลับมาอีกครั้งในสงครามที่ยิ่งใหญ่ขึ้นสมการรอคอยของแฟน ๆ ที่ต้องการสิ่งใหม่ ๆ ที่เปลี่ยนไปจากเดิม ตัวเกมยังไม่มีกำหนดวางจำหน่ายแต่คาดว่าหลายคนต้องไม่พลาดอย่างแน่นอน

Assassin's Creed Valhalla

มาที่ค่ายเกมที่หลายคนต่างทราบดีว่าค่ายที่พัฒนาเกมซีรีส์ Assassin’s Creed นั้นมีอยู่หลายทีมด้วยกันซึ่งครั้งนี้เป็นหน้าที่ของทีมพัฒนา Ubisoft Montreal ที่เคยมีผลงานมาแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็นซีรีส์  Tom Clancy’s Splinter Cell Tom Clancy’s Rainbow Six Far Cry Watch Dogs ทั้งสองภาค For Honor และแน่นอนว่า assassin’s Creed ก็คือหนึ่งในสิ่งที่ทีมพัฒนานี้มีส่วนร่วม โดยในครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่ทาง Ubisoft Montreal เป็นผู้พัฒนาหลักที่เป็นหัวเรือหลักในการสร้าง(ก่อนหน้านี้จะเป็นทีมที่มีส่วนร่วมในการพัฒนา) คงต้องรอดูว่าคราวนี้เราจะได้เห็นชาว Viking ตัวใหญ่ ๆ จะกระโดดเกาะกำแพงหรือจะมีตัวละครอื่นมาร่วมด้วยคงต้องรอดูข้อมูลต่อไปในอนาคต

Assassin's Creed Valhalla

ยังไม่ประกาศทีมพัฒนาเกม  PRAGMATA

PRAGMATA

ปิดท้ายด้วยเกมหัวใหม่ของค่าย Capcom ที่เปิดตัวพร้อมกับเครื่อง Playstation 5 กับ PRAGMATA ที่ตัวเกมยังไม่ได้บอกอะไรกับเรามากไปกว่าเมืองร้างที่ไร้ผู้คนกับชายหนุ่มในชุดนักบินอวกาศกับเด็กผู้หญิงที่ดูแล้วน่าจะเป็นหุ่นยนต์ เมื่อดูจากความสามารถของเธอในตัวอย่างซึ่งทำให้เราพอจะเดาได้ว่าเกมนี้เราจะต้องออกเดินทางไปพร้อมกับเด็กหญิงคนนี้เพื่อไขปริศนาบางอย่างที่เกิดขึ้นในเมืองที่คาดว่าน่าจะเป็นดวงจันทร์(เดา) กับหลายสิ่งที่ยังเป็นปริศนาซึ่งหลายคนต่างก็คิดว่าทาง Capcom คงจะอยากทำเกมแนว ๆ Death Stranding ที่ดูลึกลับน่าติดตามพร้อมฉากในอวกาศที่น่าตื่นเต้นก็เป็นได้ ตัวเกมยังไม่เปิดเผยอะไรมากไปกว่าตัวอย่างที่เราได้ดูคงต้องติดตามความคืบหน้ากันต่อไป

PRAGMATA

ในส่วนของทีมพัฒนานั้นทาง Capcom ยังไม่เปิดเผยว่าเป็นทีมงานใดเพราะอย่างน้อยถ้าเปิดเผยชื่อทีมพัฒนาหรือคนที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนาแบบที่ capcom ชอบทำเราก็น่าจะเดาทางออกได้ว่าตัวเกมจะไปทางไหน หรือเพราะแบบนี้ทาง Capcom จึงยังไม่เปิดเผยข้อมูลในส่วนนี้ออกมาเพราะต้องการให้คนเล่นเดาไปก่อนว่าคราวนี้เกม PRAGMATA จะมาในทิศทางไหน จะเป็นแนวเอาชีวิตรอดแนวสยองขวัญหรืออาจจะเป็นทั้งหมดเลยก็เป็นได้คงต้องรอข้อมูลต่อไปอย่างเดียว แต่เท่าที่ดูตัวอย่างก็น่าจะทำให้หลายคนตัดสินใจจะซื้อเกมนี้อย่างแน่นอนเมื่อมีเครื่อง Playstation 5

PRAGMATA

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 เกมที่จะวางจำหน่ายบน Playstation 5 พร้อมข้อมูลเกมกับทีมพัฒนาที่สร้างเกมเหล่านี้ที่เราหยิบมาให้อ่าน ซึ่งเรื่องของทีมพัฒนานี้ก็เป็นสิ่งสำคัญที่เหมือนเครื่องยืนยันกับแฟน ๆ ทางหนึ่งว่าเกมเหล่านั้นจะต้องถูกสร้างออกมาได้ดีและมีคุณภาพไม่ทำให้แฟน ๆ ผิดหวัง เพราะเกมภาคต่อทั้งหมดที่เราหยิบยกมานั้นล้วนแล้วแต่ถูกสร้างจากทีมพัฒนาเดิมในภาคก่อนมาสร้าง ส่วนเกมใหม่ ๆ ที่ถูกประกาศนั้นก็มาจากยอดฝีมือที่เคยฝากผลงานมาแล้วมากมาย ที่เหลือก็แค่รอดูว่าทางทีมพัฒนาจะปล่อยข้อมูลตัวอย่างออกมาอีกในอนาคตเพื่อยั่วน้ำลายแฟน ๆ ให้ซื้อเกมนี้เมื่อเครื่อง Playstation 5 ออกมา และถ้าข้อมูลในบทความขาดเกมอะไรไปก็ขออภัยมาด้วย ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส