ว่าด้วย หีบสมบัติ 4 ประเภทใน Genshin Impact

หนึ่งในกิจกรรมไม่ทำไม่ได้ของผู้เล่น Genshin Impact นอกจากเดินเควสลงดันแล้ว สิ่งที่ได้รับความนิยมไม่น้อยเลยคือเดินเล่นหา ” หีบสมบัติ ” ตามแมพ ซึ่งการตามหาเจ้ากล่องสมบัตินี่ดูเหมือนเป็นกิจกรรมเสริม แต่เอาเข้าจริง มันค่อนข้างสำคัญเอาเรื่องอยู่ ทำไมน่ะหรือ… จะอธิบายให้ฟัง

เมื่อหีบสมบัติ สำคัญพอ ๆ กับการเดินเควส

เกม RPG ทั่วไป เรามักเน้นการเดินเควส แก้ Puzzle ตีมอนสเตอร์ เพื่อเอาค่าประสบการณ์มาอัพเลเวล แต่ในเกม Genshin Impact นั้นจะแตกต่างจาก RPG สายญี่ปุ่นที่คุ้นเคยเล็กน้อย ตรงที่ ตัวละครหลักของเราและตัวละครในปาร์ตี้นั้น ต้องอัพเลเวลด้วย “ไอเท็ม” เป็นหลัก ไม่ใช่การตีมอนสเตอร์ อ่ะ คุ้น ๆ ไหม ใช่เลย มันคือสไตล์เกมปั้นตัวละคร ARPG แนวจีนและเกาหลี ( ก็ค่ายเขาสัญชาติจีนนี่เนอะ )

ทั้งหมดทั้งมวลทำให้เกมนี้ไม่ได้เน้นการเก็บเลเวลด้วยการตีมอนสเตอร์ เพราะเชื่อเถอะ ตีมอนสเตอร์เลเวลสูงกว่าก็ได้ EXP ต่ำเตี้ยเรี่ยดินเอามาก ๆ ผู้เล่นจึงต้องพึ่งพาการทำเควสและ… นั่นแหละ เปิดหีบสมบัติ เพราะหีบสมบัตินั้นจะใ ห้ “ไอเท็ม” สำหรับอัพเลเวลตัวละครกับเรา ซึ่งจะขอเรียกว่า “หนังสืออัพเวล” แล้วกัน และการอัพเลเวลจากหนังสือ จะได้ปริมาณ EXP ที่สูงกว่า ไวกว่า สะดวกกว่าหลายเท่าตัว

นอกจากจะได้หนังสืออัพเวล หีบสมบัติยังดรอป Primogem หรือผลึกรูปดาวที่เราใช้เปิดกาชากันนี่แหละ ถ้าใครเป็นสายฟรีก็ขอบอกว่าไม่ควรพลาดการล่าหีบสมบัติโดยประการทั้งปวง ส่วนไอเท็มอื่น ๆ ที่ตามมาก็อย่างเช่น ค่าประสบการณ์ผจญภัย ทอง เหรียญธาตุไว้แลกของ อาวุธ และ Artifacts

เกริ่นมาซะเยอะ เรามาดูกันเลยดีกว่า ว่าหีบสมบัติที่เราจะพบในเกม มีอะไรบ้าง

  • COMMON CHEST หีบสมบัติขั้นแรก ไอเท็มที่ดรอปได้แก่ 2 Primogem / 20 ค่าประสบการณ์ผจญภัย / 3 เหรียญธาตุ / ทอง สุ่มได้รับอาวุธ และ Artifacts รวมไปถึงหนังสืออัพเวล สามารถพบได้ทั่วไป และมักกลับมาปรากฏอีกเมื่อผ่านไประยะเวลาหนึ่ง มีทั้งแบบเปิดได้เลย กับต้องฆ่ามอนสเตอร์ หรือแก้ Puzzle นิดหน่อย
  • EXQUISITE CHEST หีบสมบัติขั้นที่สอง ไอเท็มที่ดรอปได้แก่ 2-5 Primogem / 20-30 ค่าประสบการณ์ผจญภัย / 3-4 เหรียญธาตุ / ทอง สุ่มได้รับอาวุธ และ Artifacts รวมไปถึงหนังสืออัพเวล หีบประเภทนี้มักจะล็อกอยู่และจำเป็นต้องฆ่ามอนสเตอร์ที่เฝ้าอยู่ก่อน
  • PRECIOUS CHEST หีบสมบัติขั้นที่สาม ไอเท็มที่ดรอปได้แก่ 10 Primogem / 30 ค่าประสบการณ์ผจญภัย / 4-10 เหรียญธาตุ / ทอง สุ่มได้รับอาวุธ และ Artifacts รวมไปถึงหนังสืออัพเวล หีบประเภทนี้มักจะหลบซ่อนจากสายตา หายากเสียหน่อย มีโอกาสปรากฏหลังทำ WORLD QUESTS ฆ่ามอนสเตอร์ และแก้ Puzzle
  • LUXURIOUS CHEST หีบสมบัติขั้นที่สี่ ไอเท็มที่ดรอปได้แก่ 10 Primogem / 30 ค่าประสบการณ์ผจญภัย / 4-10 เหรียญธาตุ / ทอง สุ่มได้รับอาวุธ และ Artifacts ประเภท 4 ดาว รวมไปถึงหนังสืออัพเวล หีบประเภทนี้มักจะหลบซ่อนจากสายตา หายากเสียหน่อย มีโอกาสปรากฏหลังทำ WORLD QUESTS และสามารถพบได้ใน Shrines of Depths

รู้อย่างนี้ก็เอาล่ะ เหล่านักล่าสมบัติ กวาดให้เหี้ยนแมพเลยจ้า อ้อ ถ้าใครไม่รู้จะเริ่มตรงไหนจริง ๆ หรือไม่ถนัดการค้นหาของในเกม openworld จำทิศจำทางไม่ค่อยได้ เรามีไกด์มาให้แล้ว

ค้นหาตำแหน่งหีบสมบัติ

(*ไกด์ด้านบนในส่วนของหีบสมบัติยังอยู่ในขั้น beta อาจมีตกสำรวจ คลาดเคลื่อนบ้าง)

อ้างอิง :

genshin-impact.fandom.com

genshin-impact-map

ภาพโดย : milet , shadowszero , Genshin Impact Official