นับเวลาถอยหลังอีกไม่นานเครื่องเกมที่นักเล่นเกมทั่วโลกรอคอยอย่าง PlayStation 5 จะวางจำหน่าย ให้เราได้เล่นในช่วงเดือนพฤศจิกายน แต่กว่าจะถึงตอนนั้นเชื่อว่าใครหลายคนที่อยากจะได้คงกำเงินเอาไว้เตรียมซื้อ แต่ปัญหามันก็ติดตรงที่คนในบ้านที่อาจจะเป็นพ่อแม่ภรรยาหรือแฟนที่อาจจะไม่พอใจที่คุณซื้อเครื่องเกมราคาแพงแบบนี้มาเล่น วันนี้เราเลยไปหาเหตุผลดี ๆ ที่เอามาเสนอให้คนที่คุณรักแต่พวกเขาไม่ได้เล่นเกมเข้าใจ ว่าทำไมเราถึงต้องซื้อ PlayStation 5 มาเล่น จะมีเหตุผลอะไรที่น่าสนใจกันบ้างมาดูกันเลย

เกมเครื่องหนึ่งซื้อมาแล้วเล่นได้ยาว ๆ หลายปีกว่าจะเปลี่ยนเครื่องใหม่

PlayStation 5

เริ่มต้นเรื่องแรกที่อยากให้คนที่ไม่ทราบได้เข้าใจก่อนว่า เครื่องเกมนั้นต่างกับเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไปอย่าง TV หรือตู้เย็น ที่ทุกเครื่องจะทำงานคล้าย ๆ กัน แม้จะซื้อรุ่นใหม่มาแต่ก็ยังคงรองรับและทำทุกอย่างได้เหมือน ๆ กัน ต่างกับเครื่องเกมที่แม้จะเป็นเครื่องชื่อเดียวกันอย่าง PlayStation 4 กับ 5 แต่ความสามารถและหลาย ๆ อย่างกลับต่างกันอย่างสิ้นเชิง ถ้าจะให้เปรียบแบบเห็นภาพง่าย ๆ ก็คงจะเป็นโทรศัพท์มือถือที่คุณต้องเปลี่ยนทุก ๆ สามหรือสี่ปีเพราะเครื่องมันจะช้าและไม่รองรับระบบใหม่ ๆ เครื่องเกมก็เช่นกัน ที่เมื่อมีเครื่องใหม่มาระบบเทคโนโลยีต่าง ๆ ก็ย่อมเปลี่ยน ค่ายเกมที่รองรับก็หันมาทำเกมให้เครื่องใหม่จนสุดท้ายเกมบน PlayStation 4 ก็จะไม่มีเกมใหม่ ๆ ลงซึ่งมันคือเรื่องปกติที่หลายคนไม่ทราบ

PlayStation

และเครื่องเกมหนึ่งเครื่องนั้นถ้าเราซื้อมาตั้งแต่วันแรกที่วางจำหน่าย เราสามารถเอามาเล่นได้นานเกิน 5 ปีกว่าจะเปลี่ยนผ่านไปสู่เครื่องต่อไป ยกตัวอย่าง PlayStation 4 ที่มีอายุในตลาดนานกว่า 7 ปีนับจากวันแรกที่เครื่องวางจำหน่ายมาจนถึง PlayStation 5 ซึ่งหลายคนที่มีเครื่องรุ่นแรกที่วางจำหน่ายทุกวันนี้ก็ยังเล่นได้ปกติไม่จำเป็นต้องซื้อเครื่องใหม่ อย่าง PlayStation Slim หรือ PlayStation Pro ที่ถูกพัฒนาให้เล็กลงเล่นเกมดีขึ้นแต่ก็มีทุกอย่างคล้ายเครื่องเดิมที่ออกมาวันแรก ซึ่งเมื่อเทียบกับเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นแล้วเครื่องเกมถือว่าซื้อมาแล้วใช้งานคุ้มค่าที่สุด

PlayStation 4

เครื่องเก่าจะไม่มีเกมวางจำหน่ายในอนาคต

PlayStation 5

อีกหนึ่งความเข้าใจผิดที่คนไม่เล่นเกมไม่ทราบ ว่าเกมที่เราเล่นก็เหมือนการชมภาพยนตร์หรือดูซีรีส์ ที่ดูจบเล่นจบเราก็จะต้องเปลี่ยนไปเล่นเกมอื่นหรือรอภาคต่อไป ไม่ใช่เกมเดียวแล้วเล่นยาว ๆ ไม่เปลี่ยน หรือบางคนอาจจะพูดว่าซื้อเกมใหม่มาสุดท้ายก็เห็นเล่นแต่เกมเดิม ๆ อยู่ดี ซึ่งนั่นก็ใช่แต่อย่างลืมว่าบางเกมนั้นสามารถเล่นจบได้ในเวลา 3 ชั่วโมงไปจนถึงกว่า 30 ชั่วโมง  และเกมเดิม ๆ ที่เล่นมันคือเกมออนไลน์ที่ไม่มีวันจบเพราะผู้พัฒนาจะอัปสิ่งใหม่ ๆ ลงมาในเกมเสมอ ต่างกับเกมแบบออฟไลน์ที่จบแล้วจบเลยนั่นคือสิ่งที่เราต้องอธิบายให้เข้าใจ

Marvel's Spider-Man Miles Morales

และด้วยเทคโนโลยีที่มีการพัฒนาทุกวัน เกมบนเครื่องคอนโซลอย่าง PlayStation นั้นถือว่าล้าสมัยมาก ๆ เมื่อเทียบกับเกม PC ที่พัฒนาไปไกลมาก ๆ แต่ทีมพัฒนาก็ต้องรอเกมบนเครื่องคอนโซลที่อัปเกรดตัวเองไม่ได้แบบ PC ดังนั้นเมื่อมีเครื่องเกมใหม่มาทุกอย่างก็จะพัฒนาขึ้นภาพสวยขึ้น ระบบการเล่นการโหลดหรือหลาย ๆ อย่างที่คนเล่นเกมเขารู้ว่ามันพัฒนาขึ้น ซึ่งคนที่ไม่ได้เล่นเกมมาเห็นเกมบน PlayStation 4 กับ 5 มาเปิดคู่กันคงแยกไม่ออก แต่คนเล่นเกมเขาจะรู้ว่ามันต่างกันมาก ดังนั้นเมื่อมีเครื่องเกมใหม่ค่ายเกมก็ต้องย้ายมาพัฒนาลงเครื่องใหม่ จนสุดท้ายเครื่องเกมเก่านั้นก็จะไม่มีเกมมาสร้างให้การซื้อเครื่องใหม่จึงเป็นหนทางคนเล่นเกมต้องทำ

Ratchet & Clank Rift Apart

เล่นบน PC ง่ายกว่าไหมถ้าต้องซื้อเครื่องใหม่ตลอด

PC

จากหัวข้อที่แล้วที่บอกว่าเครื่องเกมจะมีเวลา 6 ถึง 7 ปีในการเปลี่ยนเครื่อง แต่ของ PC นั้นจะเล่นได้ยาวกว่าและให้ภาพที่สวยกว่าคอนโซล ซึ่งต้องบอกว่ามันคือความจริง แต่ถ้าคุณต้องการสเปกคอมที่สามารถเล่นได้ในระดับเครื่องคอนโซลอย่าง PlayStation 4 นั้นคุณอาจจะต้องใช้เงินหลักหมื่นบาทในการซื้ออุปกรณ์เพื่อให้ PC ของคุณเล่นได้ ซึ่งเมื่อเทียบกับราคาเครื่องคอนโซลแล้วต่างกันมาก ๆ แถมบนเครื่อง PC แต่ละเกมก็จะมีสเปกความต้องการของระบบที่ต่างกัน นั่นก็หมายความว่าหนึ่งเกมที่คุณซื้อมามันอาจจะไม่ต้องการระบบที่คุณมี และเมื่อมีไม่ตรงตามที่ต้องการของระบบจะเล่นได้ไหม บอกเลยว่าได้ถ้าระดับสเปก PC เราต่ำกว่าที่เกมกำหนด แต่ภาพกราฟิกความลื่นในการเล่นจะต่างกับสเปกที่เกมต้องการ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่คนเล่นเกมไม่ซิต่อให้คุณไม่ใช่คนเล่นเกมถ้าเห็นภาพมัว ๆ แตก ๆ ของกราฟิกคุณก็คงจะไม่อยากเล่น  ต่างกับคอนโซลที่ซื้อมาเล่นได้เลยไม่ต้องปรับ

PC

อีกหนึ่งสิ่งที่หลายคนอาจจะไม่ทราบว่าเครื่อง PC นั้นจะต้องมีการอัปสเปกเครื่องบ่อยกว่าคอนโซล เพราะตัวเกมที่ถูกพัฒนาขึ้นมาจึงต้องใช้เทคโนโลยีที่ใหม่ขึ้นเพื่อการเล่นเกม ดังนั้นเราจึงต้องคอยเปลี่ยนอัพสเปคเครื่องตลอดถ้าต้องการเกมภาพสวยเล่นลื่น ซึ่งเอาจริง ๆ การใช้เงินตรงนี้จะสูงกว่าเครื่องคอนโซลอีก แต่กับเครื่องคอนโซลที่แม้จะเป็นเกมเดียวกันกับบน PC แต่กลับให้ภาพที่สวย(เกือบ) เทียบเท่า PC ที่อัปสเปกจนสุดในราคาที่ต่างกันมากมาย แต่ถ้าคุณเงินถึงไม่เดือดร้อนเราก็แนะนำให้เล่นบน PC แต่อย่าลืมว่าบางเกมก็มีเฉพาะคอนโซลไม่มีบน PC ด้วยไม่ใช่เกมจะลงทุกเครื่องอย่างที่คนไม่เล่นเกมคิด

PlayStation 5

ราคาเครื่องไม่แพงอย่างที่คิด

PlayStation 5

ในส่วนของราคาเครื่อง PlayStation 5 ถ้านับกันแบบไม่มีบวกเพิ่มจากร้านที่หิ้วมาเพราะความต้องการในตลาดกับการผลิตที่ในตอนแรกยังผลิตไม่พอตามตลาดต้องการ ตัวเครื่อง PlayStation 5 จริง ๆ ที่วางขายเลยก็มีรุ่นปกติราคา $499.99 (ประมาณ 15,600 บาท) รุ่น Digigtal Edition ที่ไม่มีช่องใส่แผ่นเกมจะอยู่ที่ $399.99 (ประมาณ 12,400 บาท) ซึ่งราคานี้คือราคาที่เราแปลงมาจากค่าเงินจากต่างประเทศ ซึ่งเมื่อทาง Sony ที่เป็นจัดจำหน่ายนำเข้ามาจริง ๆ ราคาก็ไม่น่าถูกแพงไปกว่านี้อย่างแน่นอนสำหรับคนที่อยากได้เครื่องนี้ในช่วงแรกที่วางจำหน่าย

PlayStation 5

แต่ถ้าคุณรอได้รอไหวไม่รีบซื้อรีบเล่นเพราะกว่าที่เครื่อง PlayStation 4 จะไม่มีเกมใหม่ ๆ วางขายให้ก็คงอีกราว ๆ หนึ่งถึงสองปี ซึ่งในที่นี้หมายถึงเกมที่ทำลงทั้ง PlayStation 4 และ 5 ทั้งสองเครื่อง และเมื่อถึงเวลานั้นราคาเครื่องเกมจาก Sony ก็จะลดราคาลงกว่านี้หรือซื้อเครื่องมือสองที่ราคาถูกกว่านี้ก็ได้ หรือสรุปง่าย ๆ ก็คือเราสนับสนุนให้ซื้อแต่อาจจะรอก่อนเพราะตอนนี้ด้วยการผลิตเครื่องที่ไม่พอตามจำนวนคนที่ต้องการ จึงทำให้ราคาไปสูงมาก ๆ ในช่วงแรกที่เครื่องเกมวางจำหน่ายดังนั้นรอก่อนจะดีที่สุด

PlayStation 5

เกมใหม่ ๆ ที่มีให้เล่นเฉพาะ PlayStation 5

PlayStation 5

ย้อนกลับมาที่เรื่องเกมกันอีกครั้ง กับการขยายความที่ทำไมคุณต้องซื้อเครื่องเกมเครื่องใหม่ ก็เพราะเกมใหม่ ๆ จะมีเฉพาะ PlayStation 5 ซึ่งคำว่าเกมภาคใหม่นี่มันคือภาคใหม่จริง ๆ และถ้าเราอยากจะเล่นเกมใหม่ ๆ นั้นเราต้องซื้อเครื่องเกมตัวใหม่ไม่ก็ไปอัปเกรด PC ให้เล่นได้  และถ้าถามกลับไปว่าคุณไม่เล่นได้ไหมหรือรอก่อนได้ไหม เราก็ขอถามคุณกลับไปเช่นกันว่าถ้ามีของที่คุณชอบวางจำหน่าย คุณเห็นเพื่อน ๆ พูดถึงเห็นคนอื่น ๆ เล่นหรือมีเอามาอวดคุณจะอดใจได้ไหม  ซึ่งถ้าคุณเอาความรู้สึกนั้นมาใส่ใจคุณก็จะเห็นว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร

Resident Evil Village

และถ้าถามว่าเกมภาคใหม่มันต่างกับของเดิมตรงไหน ก็ต้องบอกว่ามีมากมายไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวใหม่กราฟิกที่สวย ระบบการเล่นที่ลื่นรวดเร็วและอีกหลาย ๆ อย่างที่ถ้าเรามาอธิบายหลายคนคงจะงง และอีกหลาย ๆ อย่างที่เกมใหม่มีดีกว่า หรือเกมเก่าที่ถูกเอามาพัฒนาลงเครื่องใหม่ก็จะมีค่าต่าง ๆ สูงขึ้นกว่าเครื่องเก่าที่คนไม่ได้เล่นเกมอาจจะไม่เข้าใจ แต่ถ้าคุณเข้าใจความต้องการของคนที่ต้องการสิ่งใหม่ที่ดีกว่าเดิม คุณก็ควรให้คนที่เล่นเกมได้ซื้อเกมใหม่มาเล่น

PlayStation 5

รูปทรงสวยงามตั้งวางในบ้านก็เป็นเครื่องประดับได้

PlayStation 5

มาถึงในหัวข้อนี้อาจจะอ่านดูแล้วรู้สึกแปลก ๆ กับข้ออ้างในการขอซื้อเครื่องเกม เพราะมันสามารถวางในบ้านแล้วดูสวยงาม แต่ก่อนที่คุณจะเลิกอ่านเราอยากให้คุณเข้าใจก่อนว่าการออกแบบเครื่องเกมในยุคนี้ นอกจากการใช้งานแล้วการออกแบบเครื่องเกมก็สำคัญ เพราะถ้าดูรูปทรงของเครื่องเกม PlayStation 4 กับ Xbox One มันมีรูปทรงที่ธรรมดาดูดำ ๆ ไม่ค่อยสวยงามและดูเป็นเครื่องเกมธรรมดา แต่ใน PlayStation 5 ทีมพัฒนาต้องการเพิ่มความสวยงามที่ไม่เคยมีบนเครื่องเกมลงไป จนออกมาเป็นรูปทรงแบบที่เราเห็น ซึ่งการใช้สีขาวตัดดำและแสงสีฟ้าที่เปล่งออกมาก็มีความหมายและถูกคิดมาอย่างดี เมื่อเอามาวางในบ้านข้างทีวีไม่ว่าจะเป็นแนวตั้งหรือแนวนอนเครื่องนี้ก็สวยไม่ขัดตาเมื่อเทียบกับเครื่องอื่น

PlayStation

ดังนั้นการเอาความสวยงามของเครื่องเกมมานำเสนอ เพื่อจูงใจให้คนที่ไม่ได้เล่นเกมรู้ว่าเครื่องเกมนอกจากจะเป็นเครื่องเกมแล้ว ยังเป็นเครื่องประดับบ้านได้ด้วยจึงถูกต้องทีเดียว และถ้าคุณกำลังคิดว่าการออกแบบเครื่อง PlayStation 5 ดูแปลก ๆ ไม่สวยงามเราก็ขอนำเสนอเครื่องคู่แข่งที่ออกมาในอนาคตอย่าง Xbox Series X และ S ที่ออกแบบมาได้เหลี่ยมดูแปลกตาดูไม่ค่อยสวยงามและดูเป็นเครื่องเกมเหมือนเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นหนึ่ง เมื่อเทียบกับ PlayStation 5 ที่ถ้าคนไม่รู้มาดูคงคิดว่ามันคือเครื่องอะไรที่ดูแปลกตาสวยงาม และคงไม่มีใครคิดว่ามันคือเครื่องเกมอย่างแน่นอน

PlayStation 5  Xbox Series X

Multimedia ครบครันสำหรับความบันเทิงที่นอกจากการเล่นเกม

Netflix, Disney +, Twitch และ Apple TV

อีกหนึ่งเรื่องที่เราอยากนำเสนอเกี่ยวกับข้อดีที่เกี่ยวกับเครื่องเกมยุคนี้ ที่นอกจากเล่นเกมแล้วเรายังสามารถใช้เครื่องเกมทำอย่างอื่นได้ด้วย ในกรณีของ PlayStation 5 ถ้าใครที่เคยมี PlayStation 4 มาแล้วคงจะทราบดีว่าตัวระบบนั้นจะมี Multimedia ที่คล้ายกันไม่ว่าจะเป็นการฟังเพลงผ่าน Spotify ที่คุณสามารถเลือกเพลงโปรดให้เล่นไประหว่างเล่นเกมได้ด้วย นอกจากนี้ก็ยังสามารถใช้เป็นตัวเชื่อมต่อเพื่อรับสัญญาณในการชม Netflix, Disney +, Twitch และ Apple TV ได้ด้วย ถ้าคุณเป็นสมาชิกอยู่แล้วเพียงแค่ใส่รหัสก็เชื่อมต่อจอทีวีดูได้เลย และในอนาคตจะมีระบบอื่น ๆ เพิ่มเข้ามาอีกอย่างแน่นอน หรือจะดู YouTube เข้าอินเทอร์เน็ตเหมือนคอมพิวเตอร์ได้เลยในเครื่องเดียว  

PlayStation 5

ให้เห็นภาพมากขึ้นก็มาดูว่าอะไรทำอะไรได้บ้าง เริ่มจาก Spotify ที่เล่นเกมพร้อมฟังเพลงโปรดที่เราบอกไปแล้ว และใน Spotify ยังมีเพลงฟรีและเสียเงินทั้งไทยละต่างประเทศมากกว่า 60 ล้านเพลง แถมเปลี่ยนเพลงเลือกเพลงก็ง่ายไม่ยุ่งยาก YouTube ที่มีการเพิ่มระบบสตรีมและแบ่งปันเกมได้โดยตรงบนช่อง YouTube ของเราที่ทำง่ายกว่า PlayStation 4 ในส่วนของ Twitch คราวนี้จะรวมเข้ากับ  PlayStation  5 มากกว่าสมัย PlayStation 4 ที่เราสามารถดูหรือถ่ายทอดเกมของเราได้ แถมยังดูความคิดเห็นกับผู้ใช้คนอื่น ๆ ผ่านชุมชนแชตของคอนโซลได้ด้วย ส่วน Netflix, Disney + และ Apple TV คงไม่ต้องอธิบายอะไรกันมากในส่วนนี้ ซึ่งหลายสิ่งที่ PlayStation 5 มี PlayStation 4 ไม่มีนะบอกไว้ก่อน

Netflix, Disney +, Twitch และ Apple TV

ราคาแผ่น PlayStation 5 ที่ไม่ต่างกับ PlayStation 4

PlayStation 5

อีกหนึ่งเรื่องที่เราจะไม่พูดถึงไม่ได้นั่นคือราคาของแผ่นเกม PlayStation 5 ที่ไม่ใช่เกมจาก PlayStation 4 เอามาลงบน PlayStation 5 แต่เป็นเกมเฉพาะเครื่องนี้เลย ที่ในตอนนี้ยังไม่มีการประกาศราคาอย่างเป็นทางการออกมาว่าจะอยู่ที่เท่าใด แต่ถ้าเราดูราคาแผ่นเกม PlayStation 4 ตอนนี้แล้วจะตกอยู่ 1,800 บาทแต่ไม่เกิน 2,000 บาทในแผ่นแบบปกติที่คนซื้อเกมอย่างเราทราบกันดี ซึ่งถ้าใครที่ติดตามข่าวจะทราบดีว่าตัวเกม PlayStation 5 จะมีการขึ้นราคาเกมอีกเล็กน้อย เพราะการพัฒนาเกมที่สูงขึ้นกว่าเดิมแต่ก็คาดการณ์ได้ว่าราคาปกติอาจจะอยู่ที่ 1,900 แต่ไม่เกิน 2,500  ในแบบแผ่นปกติซึ่งเป็นเพียงการคาดการณ์เท่านั้นเพราะแต่ละค่ายเกมจะเสนอราคาที่ต่างกัน

PlayStation 5

พอเจอราคานี้ไปคนที่ไม่เล่นเกมอาจจะรู้สึกว่าการซื้อเกมมันไม่คุ้มค่าจนไม่อยากให้ซื้อ ซึ่งต้องบอกก่อนว่าราคานี้ไม่ใช่ราคาของทุกเกม และคนเล่นเกมอย่างเราก็ไม่ได้ซื้อเกมทุกเดือน เอาง่าย ๆ ลองถามคนที่เล่นเกมว่าในปี 2021 นับทั้งปีเลยจะซื้อเกมอะไรบ้าง(แบบซื้อแน่นอนและนับเกมที่ลงบน PlayStation 4 ด้วย) เอาจริง ๆ ไม่ถึง 10 เกมหรืออาจจะน้อยกว่านั้นด้วยซ้ำ และบางเกมเราก็ไม่จำเป็นต้องรีบซื้อ เพราะไม่นานราคาเกมก็จะลดลงให้เราได้ซื้อ หรือจะเป็นแผ่นมือสองก็มีขายตามที่ขายเกมของออนไลน์ทั่วไป เรียกว่ามีทางเลือกมากมายในการประหยัดการซื้อเกมเล่น และด้วยความที่ตัวเกมสามารถเล่นเกมบน PlayStation 4 ได้ในภาพที่สวยขึ้นเรียกว่าคุ้มค่ากับการเปลี่ยนเครื่องอย่างแน่นอน

PlayStation 5

รายชื่อเกมที่น่าเล่น

Horizon Forbidden West

คราวนี้มาดูเกมที่น่าสนใจที่มีเฉพาะ PlayStation 5 กันบ้าง เริ่มจากเกมภาคต่ออย่าง Horizon Forbidden West เกมโลกยุคอนาคตที่ล่มสลาย สัตว์ที่เป็นลูกครึ่งเครื่องจักรครองโลก ที่ใครซึ่งเคยเล่นภาคแรกไปแล้วต้องไม่พลาดกับการเล่นภาคนี้กับการเดินทางครั้งใหม่ของ Aloy ในดินแดนแห่งใหม่กับปริศนาที่รอคอยเธออยู่

Marvel's Spider-Man Miles Morales

Marvel’s Spider-Man Miles Morales ภาคต่อของ Spider-Man ซึ่งใครที่เคยเล่นภาคที่แล้วมาคงจะทราบดีว่า Miles Morales เด็กชายผิวสีก็คือหนึ่งในผู้ได้รับพลังแมงมุมที่เขานั้นมีพละกำลังสูงกว่า Spider-Man แถมมีพลังที่ต่างกับ Peter Parker ที่สามารถปล่อยไฟฟ้าและหายตัวได้ กับระบบการเล่นแบบใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามา ใครที่ชอบภาคที่แล้วไม่ควรพลาดภาคนี้

Ratchet & Clank Rift Apart

Ratchet & Clank Rift Apart อีกหนึ่งเกมภาคต่อที่คราวนี้ตัวเกมได้แสดงความสามารถของเครื่อง PlayStation 5 มาแบบเต็มที่ กับการเปลี่ยนฉากไปยังมิติต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งในเครื่องเกม PlayStation 4 ต้องทำการโหลดอยู่หลายวินาทีแต่ใน PlayStation 5 กลับไม่มีอาการนั้นเลย นอกจากนั้นตัวเกมยังเล่นสนุกที่ไม่ควรพลาด

Gran Turismo 7

Gran Turismo 7 เกมนี้ไม่ต้องพูดเยอะให้เมื่อยปาก ใครที่ชอบเกมแข่งรถต้องไม่พลาด เพราะเกมนี้คือซีรีส์เกมแข่งรถที่ดีที่สุดในวิดีโอเกม ทั้งระบบการเล่นกราฟิกการควบคุมรถการปรับแต่ง นี่ยังไม่นับสนามแข่งรถที่อ้างอิงมาจากของจริง เป็นหนึ่งเกมที่ซื้อมาแล้วเล่นคุ้มค่าเกินราคาแน่นอน

Demon's Souls

Demon’s Souls ที่แม้จะเป็นเกมเก่าเอามาทำใหม่ แต่เชื่อว่าหลายคนอาจจะยังไม่เคยเล่นและรู้ซึ้งถึงตำนานความหัวร้อน ที่คราวนี้กราฟิกจะสวยงามขึ้นพร้อมความยากที่ยังคงเส้นคงวา ที่นักเล่นเกมทั่วโลกต่างตั้งตารอคอย และทั้งหมดนี้เป็นแค่บางส่วนเท่านั้นเอาไว้มีโอกาสเราจะหยิบยกเกมที่น่าสนใจบน PlayStation 5 มานำเสนอให้ได้อ่านกัน

PlayStation 5 Game

คำเตือนถ้าจะซื้อตอนนี้

PlayStation 5

ปิดท้ายกับคำเตือนสำหรับคนที่อยากซื้อเครื่องเกม PlayStation 5 ในช่วงนี้ที่ถ้าใครอ่านมาครบทุกข้อ คงจะทราบดีว่าเราได้เตือนคนที่จะซื้อเครื่องในหลาย ๆ หัวข้อเอาไว้ หนึ่งในนั้นก็คือราคาเครื่องที่ตอนนี้ตัวเครื่องที่แม้จะประกาศราคาออกมาแล้ว และทาง Sony ก็บอกสาวกว่ามีเครื่องเกมหลักล้านเครื่องรอวางจำหน่ายทั่วโลก ซึ่งเอาจริง ๆ แล้วมันไม่มีทางพอต่อความต้องการในตลาด จนมีการเอาเครื่องมาขายในราคาที่สูงเกินความจำเป็นที่เราไม่ขอแนะนำให้ซื้อในช่วงนี้ รอจนกว่าตลาดจะวายความต้องการกลับมาสู่ปกติ หรือจนกว่าที่ทาง Sony ไทยจะเอาเข้ามาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในบ้านเราแบบนั้นจะดีกว่า เพราะเราจะได้เครื่องที่มีประกันในราคาที่สมเหตุสมผล

PlayStation 5

อีกหนึ่งสิ่งที่มันอาจจะเกิดขึ้นกับเครื่องเกมรุ่นแรก นั่นคือความผิดพลาดในระบบต่าง ๆ อย่างอาการไฟเหลืองใน PlayStation 3 ที่จะเป็นเฉพาะเครื่องรุ่นอ้วนที่เป็นรุ่นแรก หรืออาการแผ่นเกมเด้งออกมาระหว่างเล่นใน PlayStation 4 รุ่นแรก ที่มักจะเป็นปัญหาที่ทางฝ่ายพัฒนายังไม่ทราบหรือรู้แต่ก็พยายามแก้ไขในรุ่นถัดไป และไม่ใช่แค่ PlayStation แต่เครื่องอื่น ๆ รุ่นแรก ๆ มักจะมีปัญหายิบย่อยแบบนี้ ซึ่งเราก็ไม่ขอฟันธงว่า PlayStation 5 มันจะมีอาการอะไรเกิดขึ้นไหม ก็คงได้แต่ลุ้นว่าอย่าให้ใน PlayStation 5 มีอาการแบบนั้น ซึ่งมันก็คือสิ่งที่เราคาดเดาว่าน่าจะมีแต่ก็ขอให้อย่างมี

PlayStation 3 -4

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 ข้อเสนอเพื่อจูงใจให้คนที่ไม่ได้เล่นเกมยอมซื้อเครื่อง PlayStation 5 ที่เราหยิบยกมาให้คนที่ไม่ได้เล่นเกมเข้าใจถึงความจำเป็นในการเปลี่ยนเครื่องเกมไปสู่เครื่องใหม่ ว่าสำหรับคนเล่นเกมแล้วมันมีความสำคัญที่คนไม่เล่นเกมไม่เข้าใจ  และหวังว่าบทความนี้จะเป็นสื่อกลาง ให้คนที่ไม่ได้เล่นเกมเข้าใจเกี่ยวกับเกมมากขึ้น และถ้าใครมีข้อเสนอเพิ่มเติมจากหัวข้อนี้ก็บอกกันมาได้ เพื่อให้คนที่ไม่ได้เล่นเกมเข้าใจเรามากกว่านี้ ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส