ในชีวิตของคุณเคยเกิดโชคร้ายหนักที่สุดขนาดไหน บางคนก็อาจจะโชคร้ายระดับเกือบถึงชีวิตมาแล้วแต่ก็ยังรอดมาได้ แล้วถ้าเรามองกลับมาที่ในวิดีโอเกมที่เรื่องราวในเกม Resident Evil นั้นก็อ้างอิงเรื่องราวของมนุษย์จริง ๆ ที่มีใช้ชีวิตเหมือนเรา แต่พวกตัวละครในเกมนี้ต้องมาเจอกับไวรัสมรณะที่เปลี่ยนคนเป็นซอมบี้สัตว์ประหลาดที่ในโลกเราไม่มี และเมื่อเป็นแบบนั้นก็ย่อมต้องมีตัวละครที่โชคร้ายไปอยู่ผิดที่ผิดเวลา จนกลายเป็นสัตว์ประหลาดขึ้นมาอย่างน่าสงสาร วันนี้เราเลยรวบรวม 15 ตัวละครโชคร้ายในซีรีส์ Resident Evil ที่ถูกทำให้เป็นสัตว์ประหลาดแบบไม่เต็มใจมานำเสนอ จะมีใครตัวอะไรบ้างและโชคร้ายขนาดไหนมาดูกันเลย

คำเตือน.เนื้อหาในบทความมีการเปิดเผยเนื้อเรื่องในเกมซีรีส์ Resident Evil หลายภาค

Lisa Trevor จาก Resident Evil 1 โชคร้ายที่มีพ่อเป็นสถาปนิก

Resident Evil 1

เริ่มต้นตัวละครแรกกับ Lisa Trevor ตัวละครสาวน้อยที่น่าสงสารที่สุดในซีรีส์ Resident Evil ภาคแรก เพราะตัวของเธอนั้นเรียกว่าคือจุดกำเนิดไวรัสต่าง ๆ ในเรื่อง โดยที่มาที่ไปของ Lisa นั้นเริ่มจากพ่อของเธอ George Trevor ที่เป็นสถาปนิกได้ออกแบบคฤหาสน์ให้กับ.Oswell E. Spencer ในเทือกเขา Arklay จนเมื่อการก่อสร้างเสร็จ Spencer ก็เชิญครอบครับ Trevor มาเที่ยวที่คฤหาสน์ แต่ตัว George นั้นติดธุระจึงให้ลูกเมียมาที่คฤหาสน์ก่อน เมื่อมาถึง Lisa พร้อมแม่ก็ถูก  Spencer จับมาทดลองเชื้อไวรัส  ขณะที่ตัวแม่ของ Lisa นั้นกลายเป็นซอมบี้ทันที แต่ Lisa กลับทนเชื้อไวรัสได้แถมเปลี่ยนมันเป็นเข้ากับร่างกายได้อย่างน่าประหลาด นับจากนั้นเธอก็ถูกทดลองเชื้อต่าง ๆ มากมายหลายปี  และ G-Virus ก็ได้มาจากการทดลองกับ Lisa นั่นเอง จนเธอหลุดออกมานับว่าเป็นตัวละครที่โชคร้ายและน่าสงสารจริง ๆ

Resident Evil 1

Steve Burnside จาก Resident Evil Code Veronica ผิดที่พ่ออยากรวยทางลัด

Resident Evil Code Veronica

อีกหนึ่งตัวละครที่โชคร้ายเพราะพ่อตนเองกับ Steve Burnside จากเกม Resident Evil Code Veronica ที่ใครซึ่งเคยเล่นมาแล้วจะทราบดีว่าเกมนี้คือหนึ่งในเกมภาคต่อที่ดีที่สุดในซีรีส์ Resident Evil ทั้งฉากเรื่องราวตัวละครเนื้อหาทุกอย่างเรียกว่าเหมาะแก่การเอามา Remake มาก ๆ และตัวละครที่หลายคนจดจำได้เป็นอย่างดีนั่นคือ Steve Burnside ชายหนุ่มที่เป็นนักโทษบนเกาะ Rockfort เพราะพ่อของเขาที่ทำงานให้กับ Umbrella ได้ขโมยความลับมาขาย จนทำให้ลูกชายอย่าง Steve ที่ไม่รู้เรื่องถูกจับมาด้วย จนเมื่อเกาะถูกบุก Steve ที่หนีออกมาก็ได้เจอกับ  Claire Redfield และร่วมเดินทาง จนสุดท้าย Steve ก็ตกหลุมรัก Claire แต่ไม่ทันที่จะได้สารภาพรัก Steve ก็ถูกจับและฉีดไวรัส T-Veronica จนกลายเป็นสัตว์ประหลาดมาฆ่า Claire ก่อนที่เขาจะสละชีวิตตนเองเพื่อปกป้องคนที่รักจนตาย นับเป็นตัวละครที่ถูกตัดบทไปอย่างน่าเสียดาย

Resident Evil Code Veronica

Alligators จาก Resident Evil 2 อาศัยอยู่ในท่อดี ๆ ก็กลายพันธุ์และถูกฆ่า

Resident Evil 2

ถ้าพูดถึงความโชคร้ายของตัวละครแล้ว ไม่ได้มีเพียงแต่มนุษย์เท่านั้นที่โชคร้าย เพราะสัตว์เองก็โดนเหมือนกัน ยกตัวอย่างเจ้า Alligators หรือน้องจระเข้จาก Resident Evil 2 ที่ใครซึ่งเคยเล่นใน Resident Evil 2 ฉบับเก่ามาแล้วคงจะรู้ถึงความโหดของน้องเขาเป็นอย่างดี จนมาในฉบับ Remake ที่ตายถูกเอามาฆ่าทิ้งแบบง่าย ๆ โดยที่มาที่ไปของน้องเขาก็เริ่มจากการเป็นจระเข้ตัวน้อยที่หลุดออกมาจากร้านขายสัตว์เลี้ยง หรืออาจจะการขนย้ายจากสวนสัตว์ก็ไม่มีใครทราบ แต่น้องก็ใช้ชีวิตจับหนูจับสัตว์ในท่อกินตามภาษา จนกลายเป็นตำนานคนเมืองถึงจระเข้ในท่อระบายน้ำ กระทั่งไวรัสระบาดน้องจระเข้เราก็ได้รับเชื้อ T-Virus จากหนูที่กินหรืออาจจะโดนหนูกัดแต่แทนที่จะเป็นซอมบี้ น้องกลับขยายร่างจนใหญ่กว่าปกติแทน และพวกตัวเอกก็ไปในถิ่นของน้อง หรือพูดง่าย ๆ คือน้องเค้าอยู่ดี ๆ ก็ไปฆ่าเขาไม่เรียกว่าดวงซวยก็ไม่รู้จะเรียกยังไง

Resident Evil 2
RESIDENT EVIL 2_20190315143950

Unnamed communications officer จาก Resident Evil Revelations เลือกงานผิดคิดจนตัวตาย

Resident Evil Revelations

ถ้าพูดถึงความโชคร้ายถึงแก่ชีวิตถ้าไม่นับพวกพระเอกหรือตัวละครหลัก ๆ ที่เราได้เจอในเกม ก็มีตัวละครประกอบที่ไม่มีชื่อ ซึ่งโชคร้ายถูกทำให้กลายเป็นซอมบี้สัตว์ประหลาด หนึ่งในนั้นก็คือ  Scagdead จาก Resident Evil Revelations ที่จากข้อมูลบอกว่าเขานั้นคือ Unnamed communications officer (เจ้าหน้าที่สื่อสารไร้ชื่อ) ที่เป็นหนึ่งในผู้รอดชีวิตจากเรือ Queen Zenobia ที่หนีตายมาหลบในห้องสื่อสาร และพยายามขอความช่วยเหลือทั้งที่ตัวเองติดเชื้อไวรัส T-Abyss แล้ว แต่แทนที่เขาจะกลายเป็น Ooze ซอมบี้กลายพันธุ์แบบคนอื่น แต่เขาคือคนที่เข้ากับเชื้อไวรัสได้เป็นอย่างดีซึ่งมีเพียง 1 ใน 1,000 คนเท่านั้นที่มีความต้านทานต่อผลกระทบของ T-Abyss จนทำให้เขากลายร่างเป็น Scagdead และยังคงมีสติความเป็นมนุษย์อยู่ กับการพูดประโยคสุดหลอนว่าThis is the Queen Zenobia… emergency call number… mayday, mayday… maaaaaayyyy…. daaaaayyyyyy… นับว่าเป็นตัวละครดวงซวยที่น่าสงสารอีกคน

Resident Evil Revelations

Excella Gionne จาก Resident Evil 5 ไม่มีสัจจะในหมู่โจร

Resident Evil 5

เมื่อพูดถึง Resident Evil 5 ถ้าไม่นับระบบการเล่นที่ขาดความน่ากลัวจนทำลายความเป็น Resident Evil สิ่งที่ดีงามของภาคนี้ก็คือเนื้อเรื่องที่เป็นการสรุปเนื้อหาที่ค้างคาอย่างยาวนานในหลาย ๆ เรื่อง เพื่อการเริ่มต้นใหม่จนเป็นอย่างที่เราเห็น และหนึ่งในการสิ่งที่ดีงามอีกอย่างของเกมนี้ก็คือตัวละครที่น่าสนใจอย่าง Excella Gionne ตัวละครสาวสวยที่เธอนั้นเป็นผู้บริหารบริษัท Tricell สาขาแอฟริกา และด้วยความทะเยอทะยานของเธอที่อยากก้าวหน้าในหน้าที่การงานในบริษัท จึงแอบร่วมมือกับ Albert Wesker ในการสร้างเชื้อไวรัสจนทำให้เธอกลายเป็นผู้บริหารระดับสูงของ Tricell ที่เป็นบริษัทคู่แข่งของ Umbrella และด้วยความไว้ใจโจร สุดท้ายเธอก็ถูก Wesker หักหลังฉีดไวรัส Uroboros เข้าตัวจนกลายเป็นสัตว์ประหลาดขนาดยักษ์ในชื่อ Uroboros Aheri ที่ต้องเรียกว่าดวงซวยเพราะไว้ใจโจรก็ว่าได้

Resident Evil 5

Dr. James Marcus จาก Resident Evil 0 ผิดที่ไว้ใจ

Resident Evil 0

อีกหนึ่งความโชคร้ายที่เราดันไปไว้ใจใครบางคน จนสุดท้ายเราก็ถูกคนที่เราไว้ใจหักหลังเหมือนอย่างที่ Dr. James Marcus จาก Resident Evil 0 โดน เพราะเขาดันไปไว้ใจลูกศิษย์สองคนอย่าง Albert Wesker และ William Birkin  ที่ตัวเองไว้ใจสอนสั่งสิ่งต่าง ๆ มากมาย โดยตัวของเขานั้นคือหนึ่งในสามผู้ก่อตั้ง Umbrella Pharmaceuticals และเป็นผู้คิดค้น T-Virus ขึ้นมาเป็นคนแรก และก่อนวันที่เขาจะเอาผลงานตนเองไปเสนอที่ประชุมเพื่อยึดอำนาจบริษัท เขาก็ถูกลูกศิษย์ 2 คนฆ่าทิ้งระหว่างกำลังทำการทดลองกับปลิง และตอนนั้นเองปลิงที่ทดลองหลุดเข้าไปในปากของศพ วันเวลาผ่านไปเป็น 10 ปี Marcus ก็ฟื้นขึ้นมาเพื่อแก้แค้น ซึ่งนั่นคือจุดกำเนิดซีรีส์ Resident Evil และความโชคร้ายที่ Marcus ได้เจอก็มาจากการไว้ใจแล้วโดนคน ๆ นั้นหักหลังที่แม้แต่โลกแห่งความจริงก็มีหลายคนที่เจอไม่ต่างกับในเกม

Resident Evil 0

Oscar จาก Resident Evil Outbreak File 2 ช้างน้อยผู้น่าสงสาร

Resident Evil Outbreak File 2

Zombie Elephant หรือช้างน้อย Oscar จาก Resident Evil Outbreak File 2 ก็เป็นหนึ่งในสัตว์โลกน่ารักที่แสนโชคร้าย ที่ชีวิตต้องถูกจับมาจากป่าที่เป็นอิสระมาเป็นสัตว์เลี้ยงให้พวกมนุษย์ดูในสวนสัตว์ พร้อมกับถูกฝึกให้เชื่องเพื่อการแสดงทุก ๆ วันจนกลายเป็นดาวเด่นของสวนสัตว์ Raccoon ซึ่งนั่นว่าร้ายแล้ว สุดท้ายช้างน้อย Oscar ก็กลายเป็นซอมบี้เพราะการติดเชื้อ T-Virus จนกลายเป็นช้างซอมบี้ที่ออกไล่ล่าทุกมนุษย์ทุกคนที่เคยทำร้ายมัน ซึ่งสิ่งที่ T-Virus ทำกับสัตว์นั้นจะส่งผลต่างกับมนุษย์ เพราะสัตว์ที่ได้รับเชื้อจะมีร่างกายที่ใหญ่ขึ้นและดุร้ายขึ้นกว่าเดิม ต่างกับมนุษย์ที่เป็นได้แค่ซอมบี้โง่ ๆ ซึ่งนับว่าน่าสงสารมาก ๆ

Resident Evil Outbreak File 2

Rachel Foley จาก Resident Evil Revelations อยู่ผิดที่ผิดเวลา

Resident Evil Revelations

ถ้าพูดถึงความโชคร้ายอีกหนึ่งอย่างที่เรามักจะเจอ นั่นคือการอยู่ผิดที่ผิดเวลาจนพาชีวิตเราถึงแก่ความตาย เหมือนกับ Rachel Foley จาก Resident Evil Revelations ภาคแรกที่เธอนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ United States Federal Government’s ที่ถูกส่งไปยังเรือ Queen Zenobia พร้อมกับ Raymond Vester ตัวร้ายที่เป็นคู่หูของเธอ แต่เมื่อทั้งคู่มาถึง Rachel ที่แยกทางกับ Raymond เพื่อสำรวจเรือก็ดันโชคร้ายถูกพวก Ooze ซอมบี้กลายพันธุ์กัดจนติดเชื้อ แต่ด้วยความเข้ากันของ DNA กับไวรัส T-Abyss จึงทำให้เธอกลายมาเป็น Ooze ที่ยังมีสติความเป็นมนุษย์แต่ก็บ้าคลั่งไล่ฆ่าทุกคนที่เธอเห็นซึ่งก่อนที่ Rachel จะตายก็เป็นก่อนที่ Jill จะมาเจอไม่นาน แบบนี้ไม่เรียกโชคร้ายก็ไม่รู้จะเรียกอย่างไรแล้ว

Resident Evil Revelations

Derek C. Simmons จาก Resident Evil 6 เพราะรักทำโชคร้าย

Resident Evil 6

Derek C. Simmons จาก Resident Evil 6 คืออีกหนึ่งตัวร้ายที่สร้างสีสันให้กับ Resident Evil 6 โดยบรรพบุรุษของ Simmons นั้นเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งองค์กรลับที่รู้จักกันในชื่อThe Family องค์กรมราอุทิศตนเพื่อควบคุมโลก โดยทำงานเบื้องหลังและจัดการกับรัฐบาลเพื่อความปรารถนาของตนเอง ในการพัฒนาเผ่าพันธุ์มนุษย์และอำนาจของโลกเบื้องหลัง ซึ่งที่นั่นก็ทำให้เขาเจอและหลงรัก Ada Wong ขณะเดียวกัน Carla Radames หญิงสาวที่เป็นลูกน้อง Simmons ก็หลงรักเขาจนสร้าง C-Virus ขึ้นมาและเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็น Ada เพื่อให้ Simmons หลงรักตน แต่สุดท้ายชายหนุ่มก็รัก Ada ตัวจริงอยู่ดี จน Carla ที่ตอนนี้กลายเป็น Ada ก็โกรธจนฉีด C-Virus ใส่ Simmons เพื่อล้างแค้น เรียกกว่าโชคร้ายขนานแท้เพราะดันไปขอให้ผู้หญิงกลายเป็นคนอื่นพอเขาเป็นก็ไม่รักเขาเสียอย่างนั้นสมควรโดนแล้ว

Resident Evil 6

Baker Family จาก Resident Evil 7 ช่วยเด็กผู้หญิงจนถูกล้างสมองทั้งครอบครัว

Resident Evil 7

คงไม่ต้องอธิบายอะไรกันมากกับ Baker Family จาก Resident Evil 7 ที่หลายคนที่เคยเล่นเกมมาก่อนคงจะทราบดีว่าก่อนหน้าจะเกิดเรื่องราวในเกม Resident Evil 7 ครอบครัว Baker ก็อยู่อย่างสงบสุขพ่อแม่ลูกธรรมดา แต่วันหนึ่งตัวพ่ออย่าง Jack Baker ได้ไปเจอเด็กผู้หญิงอย่าง Eveline ในป่ามาดูแล จนสุดท้ายครอบครัวนี้ก็ถูก Eveline ที่เป็นตัวทดลองเชื้อไวรัสตัวใหม่ที่หลุดออกมาจากเรือโดยทดลองยึดครอบครัว และล้างสมองจนกลายเป็นครอบครัวโรคจิตที่ต้องอยู่ใต้คำสั่งของเธออย่างน่าสงสาร จนเมื่อ Ethan Winters มาถึงก็จัดการฆ่าทุกคนทิ้งทั้งที่พวกเขาแค่เก็บเด็ก(นรก) หลงทางมาดูแลเท่านั้น แบบนี้ไม่เรียกโชคร้ายก็ไม่รู้จะเรียงอย่างไรแล้ว

Resident Evil 7

Alexander Ashford จาก Resident Evil Code Veronica มีลูกผิดคิดจนตัวตาย

Resident Evil Code Veronica

กลับมาที่ Resident Evil Code Veronica อีกครั้งกับอีกหนึ่งตัวละครโชคร้ายของซีรีส์กับ Alexander Ashford ลูกของ Edward Ashford หนึ่งในสามผู้ก่อตั้ง Umbrella Pharmaceuticals แต่ทาง Edward ได้แยกตัวออกมาโดยไม่ยุ่งเกี่ยวกับ Umbrella จนลูกชายอย่าง  Alexander มาสานงานต่อจากพ่อ และสิ่งที่ทำให้เขากลายเป็นบุคคลโชคร้ายของซีรีส์นี้ ก็เพราะตัวของ Alexander ได้ใช้ DNA จากบรรพบุรุษอย่าง Veronica Ashford มาเป็นต้นแบบในการสร้างเด็กขึ้นมา โดยเขาเป็นคนค้นพบยีนที่ควบคุมสติปัญญา จนเมื่อเด็กแฝด 2 คนเติบโตและรู้ว่าตนเองนั้นเป็นเพียงตัวทดลองที่พ่อสร้างขึ้น ลูกทั้ง 2 ของ Alexander ก็ตอบแทนพ่อโดยการจับเขามาทำเป็นสัตว์ประหลาด Nosferatu และขังให้ร้องโหนหวนตอนที่ Claire ไปเจอและต้องสู้ด้วย

Resident Evil Code Veronica

Alex Wesker จาก Resident Evil Revelations 2 ไม่น่าพลาดเลย

Resident Evil Revelations 2

เมื่อพูดถึง Alex Wesker จาก Resident Evil Revelations 2 หลายคนที่ได้เล่นเกมนี้มาแล้วคงจะทราบดีว่าตัวของ Alex นั้นคือเด็กจากโครงการสร้างมนุษย์สายพันธุ์ใหม่ที่มี  Alex และ Albert เท่านั้นที่รอด และเธอก็เป็นคนฉลาดที่สามารถคิดค้นการถ่ายโอนย้ายจิตตนเองไปสิงร่างคนอื่น กับเชื่อไวรัสตัวใหม่อย่าง T-Phobos ที่เป็นการคัดสรรภาชนะที่เหมาะสมที่ไร้ซึ่งความกลัวในการถ่ายโอนจิต และเมื่อถึงวินาทีที่ตนจะต้องย้ายจิตไปอีกร่าง เธอได้ทำการฆ่าตัวตายต่อหน้า Claire แต่วินาทีที่เธอจะตาย Alex รู้สึกกลัวจับใจขึ้นในเสี้ยววินาที จนทำให้ไวรัส T-Phobos ในร่างทำงาน ผลก็คือการกลายพันธุ์เป็นสัตว์ประหลาด  เรียกว่าโชคร้ายของแท้เพราะตัวเองที่ทำทุกอย่างเองแต่กลับพลาดเพราะตัวเอง แต่อย่างน้อยการย้ายจิตก็สมบูรณ์ตามที่เธอหวัง

Resident Evil Revelations 2

Yawn จาก Resident Evil 1 เราอยู่ของเราดี ๆ มาฆ่าเราทำไม

Resident Evil 1

ในเมื่อมีช้างมีจระเข้ที่โชคร้ายต้องมากลายเป็นซอมบี้ติดเชื้อมรณะ จนสุดท้ายก็ถูกฆ่าตายอย่างน่าสงสาร เจ้างูยักษ์ Yawn จาก Resident Evil ภาคแรกก็คือตัวละครสัตว์ตัวแรกที่น่าสงสาร ที่ตัวเองก็เป็นงูธรรมดาที่อาศัยอยู่ในเทือกเขา Arklay ที่ถูกคนงานวิจัยจับมาทดลองเกี่ยวกับการติดเชื้อ T-Virus แบบข้ามสายพันธุ์ว่าผลจะเป็นอย่างไร ซึ่งผลที่ได้ก็เป็นที่น่าพึงพอใจ เพราะเมื่อเหล่าสัตว์ได้รับเชื้อ T-Virus อย่างเหมาะสมร่างกายของสัตว์เหล่านั้นจะขยายใหญ่ขึ้น และเพิ่มความดุร้ายจนเกินกว่าสัญชาตญาณดิบของสัตว์ที่มี แต่สิ่งที่มันยังคงมีอยู่นั่นคือการหวงถิ่น ที่เมื่อพวก Jill กับ Chris เข้าไปในถิ่นของมันสัตว์เหล่านี้ก็จะป้องกันที่อยู่ของมัน ที่แม้จะดุร้ายแต่มันก็คือสัตว์ธรรมดาที่โชคร้ายถูกจับมาทดลองนับว่าน่าสงสารมาก ๆ

Resident Evil 1

Uroboros Test Subject จาก Resident Evil 5 ชาวบ้านตาดำ ๆ ที่ถูกต้องเป็นเหยื่อ

Resident Evil 5

อีกหนึ่งตัวละครไร้ชื่อที่โชคร้ายถูกหวยนรก เมื่อเชื้อ Uroboros ไวรัสตัวใหม่ของ Wesker เลือกคนที่เหมาะสมกับตัวมันจนทำให้กลายร่างเป็นมนุษย์พันธุ์ใหม่ แต่ Uroboros Test Subject ในเกม Resident Evil 5 นั้นกลับตรงข้าม เพราะร่างกายของชายคนหนึ่งที่ได้รับเชื้อกลับทนรับเชื้อที่มีไม่ได้ จนทำให้ถูก Uroboros Tendrils ยึดร่างแบบ 100% จนกลายเป็น Uroboros Test Subject ที่ร้ายกาจ  โดยเราจะได้เห็นฉากนี้ในช่วงต้นเกมที่ Jill ในตอนนั้นถูกล้างสมองให้เป็นลูกน้อง Wesker ได้ทำการแพร่เชื้อ โดยการยัดตัวปรสิต Uroboros Tendrils ลงไปในร่างของชาวบ้าน ที่ในเกมกว่าจะปราบได้ต้องใช้เตาเผาที่ชนิดรุนแรงถึงจะเอามันอยู่ เรียกว่าโชคร้ายซ้ำสองจริง ๆ ที่ปกติโดนไวรัสก็แย่แล้วนี่กลับทนไม่ได้จนกลายพันธุ์ไปอีก

Resident Evil 5

Umbrella Scientist จาก Resident Evil 2 โชคร้ายถูกฝังตัวอ่อน G-Virus  

Resident Evil 2

ปิดท้ายกับตัวละครโชคร้ายระดับหัวหน้าที่เราหยิบยกมานำเสนอ กับ G-Creature จาก Resident Evil 2 ที่ใครซึ่งเคยเล่นเกมนี้ในฉบับเก่ามาก่อนจะทราบดีว่าเจ้า G-Creature คือหนึ่งในหัวหน้าที่เราต้องปราบมัน แต่ในฉบับ Remake มันกลับถูกลดบทให้เป็นแค่ศัตรูธรรมดา โดยต้นกำเนิดของมันนั้นเกิดจากการได้รับเชื้อ G-Virus จาก William Birkin ในการฝังตัวอ่อน ซึ่งมันต้องการแพร่พันธุ์ตนเอง และข้อเสียของ G-Virus คือคือมันจะแพร่พันธุ์ได้ก็ต่อเมื่อคน ๆ นั้นมี DNA ที่เดียวกัน ถ้าเป็นคนอื่นผลที่ได้จะเป็น G-Creature ที่ไม่สมบูรณ์แบบ ซึ่งจากข้อมูลบอกว่ามีอยู่สี่คนที่ถูกฝังตัวอ่อน มี  Brian Irons หัวหน้าตำรวจที่เราเจอในเกม Ben Bertolucci นักข่าวในคุกกับ Monica Stevens ตัวละครที่อยู่ใน Resident Evil Outbreak และตัวที่เราได้สู้ในเกมนี้ก็น่าจะเป็น Umbrella Scientist นักวิทยาศาสตร์ที่โดนฝังตัวอ่อนเป็นคนแรกนั่นเองเรียกว่าโชคร้ายขนาดแท้จริง ๆ

Resident Evil 2

ก็จบกันไปแล้วกับ 15 ตัวละครโชคร้ายที่อยู่ในเกมซีรีส์ Resident Evil ที่เราหยิบยกมานำเสนอ หวังว่าจะถูกใจกันไม่มากก็น้อย เพื่อเอาใจแฟน ๆ Resident Evil จะได้รู้จักตัวละครเหล่านี้มากขึ้น ว่าพวกเขาหรือมันเหล่านั้นต้องประสบความโชคร้ายขนาดไหน ที่ทำให้ตนเองกลายเป็นสัตว์ประหลาด ก่อนถูกฆ่าตายอย่างน่าสงสาร และถ้าใครมีตัวละครสัตว์โชคร้ายตัวไหนในซีรีส์ Resident Evil อีกก็มาแลกเปลี่ยนกันได้ ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส