ที่ใดมีแสงสว่างที่นั่นต้องมีความมืดเป็นของคู่กัน ในโลกของวิดีโอเกมก็เช่นกันที่เมื่อมีฝ่ายพระเอกที่มาช่วยโลก ก็ต้องมีตัวร้ายที่คิดจะสร้างความวุ่นวายให้ตัวเอกของเราต้องมาปราบ ในซีรีส์ Resident Evil ก็เช่นกัน ที่เราจะได้เห็นตัวร้ายหน้าเก่าและใหม่วนเวียนมาให้เราได้เจอกันอยู่เสมอ ซึ่งแต่ละคนนั้นก็มีเหตุและผลที่ต่างกันในการลงมือทำเรื่องชั่วร้าย วันนี้เราจึงไปค้นหาเหล่าร้ายจากเกม Resident Evil ภาคต่าง ๆ มานำเสนอพร้อมประวัติและสิ่งที่เขาทำเพื่อให้คุณได้รู้จักตัวละครเหล่านี้มากขึ้น โดยจะขอนำเสนอตัวละครที่เสียชีวิตไปแล้ว จะมีตัวร้ายคนไหนที่น่าสนใจบ้างนั้นมาดูกันเลย

James Marcus จาก Resident Evil Zero

Resident Evil Zero

เริ่มต้นตัวร้ายคนแรกที่เรียกว่าเป็นจุดเริ่มต้นของหายนะในซีรีส์ Resident Evil เลยก็ว่าได้ กับชายผู้โกรธแค้น Umbrella มากกว่าใคร ๆ ทั้งหมด เพราะเขาคือหนึ่งในสามผู้ก่อตั้ง Umbrella Pharmaceuticals และยังเป็นคนคิดค้น T-Virus ขึ้นมากับชายที่ชื่อว่า James Marcus โดยตัวของเขานั้นคือตัวร้ายในเกม Resident Evil Zero ซึ่งจุดเริ่มต้นความแค้นมาจากเมื่อปี 1988 ตัวของ Marcus ถูกลูกศิษย์ที่ไว้ใจอย่าง Albert Wesker และ William Birkin ฆ่าและขโมยการทดลองไป แต่ด้วยโชคชะตาที่เล่นตลก ปลิงที่ใช้ทดลองได้หลุดเข้าไปในศพ หลังจากเขาตาย 10  ปีผ่านไปเชื้อ T-Virus ก็เริ่มมีผลกับศพทำให้ Marcus คืนชีพกลับมาพร้อมความแค้น เขาจึงปล่อยฝูงปลิงที่ติดเชื้อ T-Virus ไปติดบนรถไฟและทำให้เชื้อทดลองรั่วไหลจนพนักงานติดเชื้อ ขณะที่ Marcus ที่กำลังจะไปแก้แค้นศิษย์รักทั้งสองคนเขาก็ถูกเจ้าหน้าที่ S.T.A.R.S.  Rebecca Chambers กับนักโทษแหกคุก Billy Coen ทำลายแผนการแก้แค้นไปเสียก่อน แต่สิ่งที่เขาทำเอาไว้ก็ส่งผลเป็นลูกโซ่ให้สุดท้ายแล้วบริษัท  Umbrella ก็ล่มสลายตามที่เขาหวัง แค่เจ้าตัวไม่มีโอกาสได้มาเห็นเท่านั้น

Resident Evil Zero

Albert Wesker จาก Resident Evil

Resident Evil

อีกหนึ่งตัวร้ายตลอดกาลของซีรีส์ Resident Evil ที่จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากพี่แว่นดำ Albert Wesker ที่เขามีบทบาทในฐานะตัวร้ายตั้งแต่เกม Resident Evil ภาคแรก  โดยหลังจากที่แย่งผลงานของ Marcus ตัวของ Wesker ก็หันมาเอาดีทางการทหารมากกว่าจะเป็นนักวิทยาศาสตร์ และภายใต้หน้ากากคนของ Umbrella และหัวหน้าหน่วย S.T.A.R.S. เขาก็ยังแอบร่วมมือกับหลายบริษัทเพื่อขายอาวุธชีวภาพ โดยย้อนกลับไปที่ต้นกำเนิด Albert Wesker คือหนึ่งใน 2 เด็กที่ถือกำเนิดขึ้นมาในโครงการ Wesker Project โครงการพันธุศาสตร์ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาเผ่าพันธุ์มนุษย์ขั้นสูง จากเด็กผู้ถูกเลือก 13 คนมีเพียง 2 คนเท่านั้นที่ไม่เสียชีวิต และด้วยความฝังใจว่าตนเองเหนือกว่าใคร ๆ เขาจึงคิดจะสร้างโลกในแบบที่เขาต้องการ โดยการคัดเลือกผู้ที่ถูกเลือกผ่าน  Uroboros แต่กว่าที่ Wesker จะดำเนินแผนนี้ได้เขาต้องรวบรวมไวรัสมามากมาย ไม่ว่าจะเป็น t-Veronica ไปจนถึงเชื้อ Plaga เพื่อแผนการนี้ซึ่งมีบริษัท Tricell หนุนหลัง แต่สุดท้ายเขาก็ถูก Chris Redfield ช่วยผู้ต่อยหินทำลายแผนการและฆ่าเขาจนจบชีวิตในภาคที่ 5 เป็นอันปิดตำนานความชั่วร้ายนี้ลงนับจากนั้น

Resident Evil

William Birkin จาก Resident Evil 2

Resident Evil 2

ขณะที่  Wesker ไปเอาดีทางด้านทหาร William Birkin กลับยังคงการทดลองอยู่โดยการเอา T-Virus ที่ได้มาจาก Marcus มาทำการพัฒนาต่อ โดยมี Alexia Ashford เป็นคู่แข่งที่ต้องการเอาชนะ จนสุดท้ายเขาก็สามารถสร้างเชื้อ G-Virus ขึ้นมาได้สำเร็จ แต่ด้วยความกลัวว่า Umbrella จะหักหลังตนแบบที่ Marcus โดน เขาจึงพยายามจะติดต่อไปทางอเมริกาเพื่อหาที่คุ้มภัย แต่ก่อนที่จะได้หนีทาง Umbrella ก็ได้ส่งหน่วยพิเศษมาขโมยเชื้อ G-Virus William ที่ใกล้ตายได้ฉีด G-Virus เข้าตัวก่อนจะกลายร่างและฆ่าหน่วยพิเศษทุกคนจนเชื้อ T-Virus แพร่กระจายอย่างรวดเร็วใส่คนในเมือง ส่วนตัวของ William ก็กลายเป็น G สิ่งมีชีวิตที่ต้องการแพร่พันธุ์ ขณะที่ Annette ผู้เป็นภรรยาคอยติดตามดูอยู่ห่าง ๆ ซึ่งสิ่งที่ William ต้องการคือการสร้างเชื้อใหม่ ๆ เพื่อตนเองมากกว่าจะหวังผลประโยชน์อื่น ๆ และสุดท้ายก็ถูก Claire Redfield สังหารขณะที่ Annette  ถูก William ในร่าง G ฆ่าตาย

Resident Evil 2

Nicholai Ginovaeff จาก Resident Evil 3

Resident Evil 3

อีกหนึ่งตัวร้ายที่หลายคนซึ่งได้เล่น Resident Evil 3 Remake มาแล้วคงรู้สึกแบบเดียวกันถึงความชั่วร้ายของตัวละครคนนี้ กับ Nicholai Ginovaeff เจ้าของฉายา Silver Wolf ที่เป็นอดีตทหารผ่านศึกกองทัพโซเวียต ที่ผันตัวมาเป็นหน่วยพิเศษ U.B.C.S. (The Umbrella Biohazard Countermeasure Service) โดยเป้าหมายของเขานั้นไม่ใช่มาเพื่อช่วยเหลือผู้คนแบบ U.B.C.S. คนอื่น ๆ แต่เขามีเป้าหมายในการตามเก็บข้อมูลเท่าที่พอจะทำได้เพื่อเอาไปใช้แลกเปลี่ยนกับ Umbrella ที่ในฉบับเก่านั้นเขาจะพบชะตากรรมหลายแบบในการเสียชีวิต ตามการเลือกเส้นทางของเราในเกม และหนึ่งในนั้นก็มีการรอดชีวิตของ Nicholai แต่ถ้านับเฉพาะฉบับ Remake จากข้อมูลบอกว่าเขายังมีชีวิตอยู่ เพราะหลังจากที่เฮลิคอปเตอร์ของ Jill ไปแล้วได้มีเฮลิคอปเตอร์ลำที่สองมารับเขาเพราะ Nicholai ได้ยื่นข้อเสนอไปทาง Umbrella เกี่ยวกับข้อมูลที่เขามีจนสามารถรอดชีวิตไปได้ แต่นั่นก็เป็นเพียงข้อมูลที่ยังไม่มีการยืนยัน แต่ว่ากันว่า Umbrella ได้ข้อมูลเกี่ยวกับ Raccoon City เยอะมาก ๆ ซึ่งว่ากันว่าข้อมูลเหล่านั้นมาจาก Nicholai นั่นเอง ต้องดูกันต่อไปว่าเขาจะมีบทบาทต่อไปจากนี้อีกรึไม่

Resident Evil 3

Alfred Ashford จาก Resident Evil Code Veronica

 Resident Evil Code Veronica

ถ้าพูดถึง Resident Evil ภาคที่มีเนื้อเรื่องฉากตัวละครเนื้อเรื่องที่ยอดเยี่ยมแล้วละก็ เกม Resident Evil Code Veronica คือหนึ่งในภาคที่แฟน ๆ Resident Evil ชื่นชอบมากที่สุด เพราะในตอนนั้นเกมภาคนี้คือการเปิดมิติของเนื้อหาใหม่ที่หลุดจากเมือง Raccoon ไปสู้สถานที่ใหม่เนื้อหาใหม่แถมยังมีกราฟิกที่สวยงาม รวมถึงตัวร้ายภาคนี้ที่ก็มีมิติน่าสนใจและยังมีแอบแฝงปมหลอกคนเล่นได้อย่างน่าสนใจ โดยเริ่มจาก Alfred Ashford แฝดผู้พี่เจ้าของเกาะ Rockfort  โดยเขานั้นเป็นร่างโคลนดัดแปลงพันธุกรรมที่เกิดมาจากการผสมเทียมจากการทดลองของ Alexander Ashford โดยการรวม DNA ของเขาเข้ากับ DNA ของ Veronica บรรพบุรุษของตระกูล เพื่อสร้างมนุษย์ที่มีสติปัญญาฉลาดเพื่อสืบทอดการทดลอง ซึ่งตัวของ Alfred นั้นเป็นเพียงคนธรรมดาขณะที่น้องสาวของเขาคืออัจฉริยะ แต่สองพี่น้องก็รักและสนิทกันมาก ชจนเมื่อน้องสาวต้องจำศีลเพื่อการทดลอง  Alfred ที่อยู่คนเดียวก็เกิดอาการทางจิตจนสร้างน้องสาวในจินตนาการขึ้นมา และแต่งตัวเป็นน้องสาวจนคนเกาะเองก็ไม่รู้ว่านั่นคือตัวปลอม จนเมื่อเกาะถูกบุก Virus รั่วไหลเขาก็ออกไล่ล่า Claire จนรู้ความจริงว่าตนเองปลอมเป็นน้องสาวก็สติแตก และก่อนที่จะเสียชีวิตเขาได้ใช้แรงเฮือกสุดท้ายปลุกน้องสาวที่หลับให้ตื่นขึ้นมาเพื่อแก้แค้น

 Resident Evil Code Veronica

Alexia Ashford จาก Resident Evil Code Veronica

Resident Evil Code Veronica

Alexia Ashford จาก Resident Evil Code Veronica คืออีกหนึ่งตัวละครที่น่าสนใจจนเราขอหยิบมาเล่าแยกจากกัน โดยตัวของ Alexia นั้นจัดเป็นหนึ่งในอัจฉริยะที่หาตัวจับยาก เพราะตั้งแต่ที่เธอเติบโตมาสาวน้อยคนนี้ก็คิดค้นสิ่งต่าง ๆ ออกมาอย่างมากมาย จน William Birkin มองเธอเป็นคู่แข่งที่พยายามเอาชนะ จนวันหนึ่ง Alexia ที่ศึกษาเกี่ยวกับ T-Virus ได้รับรู้ถึงการควบคุมเชื้อได้อย่าง 100% ด้วยการชะลอการเติบโตของเชื้อในตัวด้วยอุณหภูมิที่ต่ำจนเชื้อไม่ทำลายเนื้อเยื่อของเธอได้ แต่มันต้องใช้เวลา 15 ปีกว่าจะสำเร็จ Alexia จึงหายตัวไปนับจากนั้น ขณะที่เรื่องราวบนเกาะ Rockfort ก็ตัดขาดจากโลกภายนอกจนแม้แต่ Umbrella ก็ไม่รู้ จนเมื่อพี่ชายของเธอเสียชีวิต Alexia ที่ตื่นจากการจำศีลก็เริ่มแก้แค้นแทนพี่ชาย โดยตัวของเธอนั้นสามารถร่วมร่างกับ Virus T- Veronica ได้อย่างสมบูรณ์ทั้งที่ออกมาก่อนเวลา แต่สุดท้ายเธอก็พ่ายแพ้ให้กับพี่น้องขวางนรกตระกูล Redfield กำจัดไปในที่สุด

Resident Evil Code Veronica

Jack Krauser จาก Resident Evil 4

Resident Evil 4

มาจนถึงตัวร้ายใน Resident Evil 4 ที่หลายคนจดจำกันได้เป็นอย่างดี กับหนุ่มร่างกล้ามโต Jack Krauser อดีตเพื่อนร่วมงานของ Leon S. Kennedy ที่ปรากฏตัวในฐานะสายลับหลายหน้าที่เป็นทั้งลูกสมุนของ Osmund Saddler ในกลุ่ม Los Iluminados อีกขาหนึ่งก็เหยียบอยู่ในฐานะสายลับลูกน้องของ Albert Wesker โดยมี Ada Wong เป็นผู้ติดต่อประสานงาน แต่ก่อนหน้านั้น Krauser เป็นทหารในกองทัพสหรัฐอเมริกาที่ชื่นชอบสงครามการต่อสู้ โดยหลังจากออกมาจากกองทัพเขาก็ได้รับการทาบทามให้มาเข้ากลุ่ม US SOCOM – U.S. Special Operations Command และเคยร่วมงานกับ Leon หลังจากนั้นในปี 2002 Krauser ได้แกล้งตายด้วยอุบัติเหตุเพราะได้รับการทาบทามจาก Wesker ที่เสนอจะมองพลังและขีดจำกัดที่มนุษย์คาดไม่ถึงให้ ซึ่งเขาก็ยอมรับและเป็นสายลับให้กับ Wesker จนเมื่อเข้ากลุ่ม Los Iluminados ได้เขาก็ได้รับ Dominant Species Plaga พร้อมพลังเพื่อใช้ในการลักพาตัวลูกสาวของประธานาธิบดี จน Krauser รู้สึกสับสนเอนเอียงไปทาง Los Iluminados เพราะหลงใหลในพลังจนหักหลัง Wesker และหาทางกำจัด Ada โดยอ้างว่าเธอนั้นช่วย Leon (ทั้งที่ความจริง Ada หลอกใช้ Leon) เพื่อไม่ให้ Ada รู้ว่าตนเองเริ่มเปลี่ยนฝ่าย แต่สุดท้ายเขาก็ถูก Ada ฆ่าตายในที่สุด

Resident Evil 4

Osmund Saddler จาก Resident Evil 4

 Resident Evil 4

คราวนี้มาที่หัวหน้าใหญ่ที่เป็นต้นเหตุของเรื่องราวใน Resident Evil 4 กันบ้าง กับ Osmund Saddler ผู้นำทางจิตวิญญาณของ Los Iluminados จากข้อมูลบอกว่า Saddler เข้ามาในหมู่บ้านในช่วงต้นทศวรรษ 2000 โดยเป้าหมายที่จะครอบครอง Plagas เชื้อไวรัสปีศาจในตำนานที่ถูกฝังอยู่ใต้ปราสาท และการเข้าถึงซาก Plagas และเงินทุน Saddler ได้สวมหน้ากากของผู้นำทางจิตวิญญาณและแอบอ้างลัทธิ Los Iluminados ขึ้นมาเพื่อหลอก Ramon Salazar ให้เข้าร่วม จนเขามีเงินทุนในการวิจัยและจ้างคนในหมู่บ้านมาขุดหาเชื้อ โดยเมื่อทุกอย่างพร้อมสิ่งที่ Saddler ต้องการคือความยิ่งใหญ่ เขาจึงจัดฉากจับตัวลูกสาวของประธานาธิบดีมา ก่อนจะให้เธอติดเชื้อ Plagas เพื่อจะได้เอาเชื้อนี้ไปใส่พ่อของเธอ ทีนี้เขาก็สามารถควบคุมหุ่นเชิดที่เป็นประธานาธิบดีได้ แต่สุดท้ายแผนการก็ต้องพังไม่เป็นท่า เพราะสุดยอดสายลับสุดแกร่งที่แม้แต่กำแพงเลเซอร์หรือกองทัพชาวบ้านพร้อมอาวุธครบมือไปจนถึงทหารติดอาวุธก็ไม่สามารถสร้างบาดแผลให้เขาได้ทำลายในที่สุด

 Resident Evil 4

Ozwell E. Spencer จาก Resident Evil 5

Resident Evil 5

ถ้าใครที่เป็นแฟนซีรีส์ Resident Evil มาตลอดตั้งแต่ภาคแรกมาจนถึง Resident Evil 5 ทุกคนคงได้ยินชื่อ Ozwell E. Spencer ผู้ก่อตั้ง Umbrella  Pharmaceuticals ในทุกภาค ว่าเขาเป็นเจ้าของคฤหาสน์ในเทือกเขา Arklay และเป็นผู้อยู่เบื้องกลังเรื่องชั่วร้ายทุกอย่างในนาม Umbrella แต่เรากลับไม่รู้เลยว่า Spencer หน้าตาเป็นแบบไหน จนมาถึง Resident Evil 5 เราก็ได้เห็นตัวเป็น ๆ ของเขาเสียทีว่าตัวตนของความชั่วร้ายของ Umbrella ที่เรารับรู้มาตลอดนั้นมาจากชายแก่ที่นั่งรอความตายบนเก้าอี้รถเข็น แต่เห็นแบบนี้ Spencer ก็เป็นคนที่สนใจในบันทึกของ Henry Travis จนกลายเป็นการค้นพบดอกไม้ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของ T-Virus โดยจุดประสงค์แท้จริงของเขานั้นก็คือการใช้ Virus สร้างความเป็นอมตะให้กับตนเอง แต่กว่าที่ความฝันของเขาจะสำเร็จก็ถูก Wesker ฆ่าตายเสียก่อน ใน DLC Lost in Nightmares ซึ่งถ้าจะให้เราพูดถึงสิ่งชั่วร้ายของเขาคงต้องใช้เนื้อหาอีกหนึ่งบทความจึงจะอธิบายได้หมดเลยทีเดียว เอาไว้มีโอกาสเราจะรวบรวมให้ได้อ่านกัน เพราะทุกอย่างนั้นจะเชื่อมโยงกับตัวละครและเรื่องราวใน Resident Evil ทุกภาคอีกด้วย

Resident Evil 5

Carla Radames จาก Resident Evil 6

Resident Evil 6

มาที่ตัวละครสาว ๆ กันบ้างกับร่างปลอมของ Ada อย่าง Carla Radames ตัวร้ายที่สร้างความวุ่นวายจนเกือบทำให้มหาเทพอย่าง Leon และ Chris สู้กันใน Resident Evil 6 โดยเรื่องราวของ Carla นั้นเริ่มต้นจากการเป็นอัจฉริยะทางพันธุศาสตร์จนจบปริญญาเอกเมื่ออายุเพียง 15 ปี ด้วยความเก่งนี้จึงถูก Derek C. Simmons เห็นแววทาบทามมาร่วมงาน ซึ่งเธอเป็นผู้คิดค้น C-Virus ที่พัฒนาต่อยอดมาจาก Virus T-Veronica และ Progenitor Virus มาดัดแปลง และเอาจุดเด่นของทั้งสองเชื้อมาใช้ จนเมื่อเธอได้ G-Virus มาจาก Sherry Birkin ก็ทำให้ Carla สร้าง C-Virus ที่สมบูรณ์แบบได้ ทั้งการแพร่เชื้อผ่านทางอากาศแทนการกัดของซอมบี้ ไปจนถึงการสร้างอาวุธชีวภาพที่มีความฉลาดและอึดกว่าของ Umbrella  หรือจะให้เจ้าตัวมีสติในการควบคุมพลังตนเองก็ทำได้ เรียกว่าเข้าใกล้คำว่าสมบูรณ์แบบเลยทีเดียว แต่สุดท้ายเธอก็มาผิดหวังเมื่อเธอตกหลุมรัก Simmons จนขนาดใช้ C-Virus เปลี่ยนตัวเองให้เธอ Ada แต่สุดท้าย Simmons ก็ไม่สนใจเธอ จากความรักเปลี่ยนเป็นความแค้นและเริ่มแผนการสร้างความวุ่นวายด้วย C-Virus จนเป็นเรื่องราวใหญ่โตในเกม Resident Evil 6 นั่นเอง และสุดท้ายเธอก็ถูก Ada ตัวจริงฆ่า

Resident Evil 6

Derek C. Simmons จาก Resident Evil 6

ถ้าไม่นับระบบการเล่นของเกมที่พยายามเป็นทุกอย่างแต่ไม่สุดแม้แต่ทางเดียว กับเนื้อเรื่องหลาย ๆ ส่วนที่ดูเกินจริง ในเกม Resident Evil 6 ก็ได้สร้างหลาย ๆ อย่างเอาไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นลูกชายของ Wesker ไปจนถึง Virus ใหม่ที่น่าสนใจ และอีกหนึ่งสิ่งที่หลายคนอาจจะไม่ทราบนั่นคือองค์กรลับที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ในภาคนี้ที่มีขื่อว่า The Family องค์กรลับที่มีเงินทุนมหาศาลในการเปลี่ยนแปลงโลกให้เป็นไปตามที่ต้องการ ซึ่งหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงโลกนั้นก็คือเชื้อ Virus ที่มี Derek C. Simmons เป็นสมาชิก และเขาก็คิดจะใช้ C-Virus เป็นบันไดในการควบคุมโลก ก่อนที่ชะตาชีวิตของ Simmons จะเปลี่ยนไปเมื่อเขาได้พบกับสายลับ Ada Wong ในเมือง Raccoon ซึ่งเขาเป็นคนช่วยเธอออกมาจากเมือง นับจากนั้น Ada ก็ทำงานเป็นสายลับให้ Simmons จนชายหนุ่มหลงรักเธอข้างเดียว และถูกแรงหึงหวงปนความแค้นจาก Carla เปลี่ยนร่างเขาให้เป็นสัตว์ประหลาดในที่สุด แถมแผนการจะควบคุมโลกก็ยังไม่ทันได้เริ่มก็ต้องมาเสียชีวิตด้วยฝีมือของสุดยอดสายลับ ที่แม้รถจะคว่ำเฮลิคอปเตอร์จะชนตึกโดนจรวดไล่ยิงฝ่าดงซอมบี้ หรือแม้แต่เครื่องบินโดยสารโหม่งโลกก็ไม่สามารถฆ่าเขาในที่สุด

Jack Norman จาก Resident Evil Revelations

Resident Evil Revelations

ถ้าพูดถึงตัวร้ายใน Resident Evil ที่ถูกลืม Jack Norman จาก Resident Evil Revelations ก็คือหนึ่งในนั้น เพราะขนาดคนที่เคยเล่นเกมนี้จบไปแล้วหลายรอบก็ไม่มีใครจำเขาได้ ทั้งที่เขานั้นคือต้นเหตุของเรื่องราวทั้งหมดและยังเป็นคนเปิดตัว Virus ตัวใหม่อย่าง T-Abyss โดยตัวของเขานั้นเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยและเป็นผู้ก่อตั้งองค์กร Il Veltro ที่มีความเชื่อว่าโลกนี้กำลังเสื่อมโทรมเพราะคนบาปจนต้องได้รับการชำระล้าง ก่อนจะรวบรวมเหล่านักเรียนของตนเองที่มีความคิดเดียวกันจัดตั้งการก่อการร้ายขึ้นมา โดยที่ Norman ไม่รู้เลยว่าการได้ Virus T-Abyss มานั้นเป็นแผนการของ Morgan Lansdale ที่หลอกใช้ในเขาก่อการร้ายเพื่อให้หน่วยงานของรัฐบาลกลางสหรัฐเพิ่มอำนาจให้ FBC (Federal Bioterrorism Commission) ในการปราบปราบกลุ่มก่อการร้ายเพื่อผลประโยชน์ของตนเอง ซึ่งจุดจบของเขากับเหล่านักเรียนสุดท้ายก็ติดเชื้อ T-Abyss จนกลายเป็นสัตว์ประหลาด แต่ Norman ได้เปลี่ยนเป็น Tyrant Ultimate Abyss ด้วย Virus Ultimate Abyss ก่อนจะถูก Jill ฆ่าในที่สุด

Resident Evil Revelations

Alex Wesker จาก Resident Evil Revelations 2

Resident Evil Revelations 2

อีกหนึ่งตัวร้ายที่หลายคนน่าจะจดจำเธอได้เป็นอย่างดี กับนามสกุลของเธอที่ใช้ว่า Wesker เหมือนกัน เพราะเธอคือหนึ่งในสองเด็กที่รอดชีวิตมาจาก Wesker Project ที่เราได้อธิบายไปแล้ว ซึ่งตัวของ Alex Wesker จาก Resident Evil Revelations 2 ก็เป็นหนึ่งในนักวิจัยที่มีทำงานให้กับ Spencer เพื่อหาวิธีสร้างชีวิตอมตะ โดยการพัฒนาเทคโนโลยีที่สามารถแปลงจิตสำนึกของเธอให้เป็นดิจิทัล และถ่ายโอนไปยังร่างใหม่ผ่านการพัฒนา Virus ที่จะสร้างยอดมนุษย์เพื่อใช้เป็นร่างในการย้าย แต่จนแล้วจนรอดเธอก็ทำไม่สำเร็จ ขณะที่ร่างกายของเธอที่กำลังป่วยก็ค้นพบวิธีสร้างร่างใหม่โดยการหาร่างที่ไร้ความกลัว เพราะการผลิตฮอร์โมนที่เกี่ยวข้องกับความกลัวจะไปกระตุ้นให้ T-Phobos ทำงาน จึงทำให้ผู้สมัครกลายเป็นสัตว์ประหลาด จนเธอได้พบกับสาวน้อย Natalia Korda ที่ชีวิตเธอผ่านเรื่องความกลัวจนไร้ความรู้สึกกลัวในใจ และสุดท้าย Alex ก็สามารถถ่ายโอนจิตใจได้สำเร็จ แต่ก่อนที่เธอจะฆ่าตัวตายเธอกลับมีความรู้สึกกลัวจนไปกระตุ้น T-Phobos ให้ทำงานจนเธอกลายเป็นสัตว์ประหลาดและถูก Barry Burton ฆ่าตาย ส่วนจิตใจของ Alex ก็สิงอยู่ในร่าง Natalia ตอนนี้ต้องรอดูต่อไปว่าเธอจะมีบทบาทอะไรอีกนับจากนี้

Resident Evil Revelations 2

Eveline จาก Resident Evil 7

 Resident Evil 7

อีกหนึ่งเสียงปรบมือและคำชื่นชมเมื่อ Resident Evil 7 ได้กลับมาเป็น Resident Evil ตามที่มันควรเป็น นั่นคือความสยองขวัญเอาชีวิตรอดแถมยังมีตัวร้ายที่เราจะเกลียดก็ทำไม่ได้จะรักก็ทำไม่ลงอย่าง Eveline หรือ E-001 มนุษย์ดัดแปลงพันธุกรรมที่ถูกคิดค้นโดย The Connections หนึ่งในบริษัทคู่แข่ง Umbrella ที่ถูกออกแบบมาตรงข้ามกับอาวุธชีวภาพทั่วไป ตรงที่อาวุธชิ้นนี้จะถูกสร้างมาเพื่อกำจัดศัตรูโดยไม่จำเป็นต้องต่อสู้ เพียงแค่ส่งเด็กน้อยไปในจุดที่ต้องการเธอจะทำการควบคุมเปลี่ยนแปลงคนเหล่านั้นให้เชื่อฟังได้อย่างง่ายดาย ซึ่ง Eveline ก็คือตัวทดลองแรกที่สำเร็จ แต่ด้วยความเป็นเด็กที่เติบโตมาพร้อมกับครอบครัวปลอม ๆ เธอจึงต้องการหาครอบครัวเป็นของตัวเอง จนเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวใน  Resident Evil 7 ซึ่งใครที่ได้เล่นเกมนี้มาแล้วจะทราบดีว่าตัวจริงของ Eveline คือหญิงแก่ ก็เพระตั้งแต่หนีมา Eveline ก็ไม่ได้รับการฉีดสารเพื่อยับยั้งการเจริญเติบโตจึงทำให้เธอแก่ตัวอย่างรวดเร็ว และความต้องการของเธอก็ไม่ซับซ้อนแค่เด็กคนหนึ่งที่อยากมีครอบครัวแต่ไม่รู้ว่าความรักคืออะไรก็เท่านั้น ซึ่งสุดท้ายเขาก็ถูกนายฤดูหนาว Ethan Winters กำจัดในที่สุด

 Resident Evil 7

Alcina Dimitrescu จาก Resident Evil Village

Resident Evil Village

ปิดท้ายกับคุณแม่ Alcina Dimitrescu จาก Resident Evil Village ที่เรารู้เกี่ยวกับตัวเธอน้อยมาก ๆ แต่เท่าที่รู้คือตัวของเธอนั้นอาจจะเป็นผู้ได้รับ Progenitor Virus จนทำให้เธอมีอายุยืน และเธอได้พยายามสร้างคนที่มีภูมิคุ้มกันแบบเธอจนได้สามสาวที่เป็นเหมือนลูกที่เราเห็นในเกม และนอกจากตระกูล Dimitrescu แล้วก็ยังมีตระกูลแยกย่อยไปอีกอย่าง Beneviento, Moreau และ  Heisenberg ที่น่าจะเป็นหนึ่งในการเดินทาง Ethan Winters ที่ต้องไปเจอในเกม ซึ่งทาง Capcom ยังไม่ได้บอกอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ที่เรารู้ตอนนี้ก็คือนอกจากร่างกายที่ใหญ่โตผิดมนุษย์แล้ว Alcina ยังเป็นเจ้าของปราสาทในหมู่บ้านทางยุโรปตะวันออกที่น่าจะเกี่ยวกับการลักพาตัวลูกสาวของ Ethan ไป และตัวของ Alcina ยังมีความสามารถในการกางกงเล็บเพื่อกำจัดศัตรูได้ ซึ่งเธอก็น่าจะเป็นหนึ่งในต้นเหตุของเรื่องราวในครั้งนี้ เอาไว้มีข้อมูลที่น่าสนใจเราจะรีบเอามานำเสนอในทันที ยังไงก็ติดตามข่าวสารกันได้ที่ Beartai รับรองรู้เรื่องราวก่อนใครแน่นอน

Resident Evil Village

ก็จบกันไปแล้วกับ 15 ตัวละครตัวร้ายใน Resident Evil ที่เราหยิบยกมานำเสนอ หวังว่าจะถูกใจกันไม่มากก็น้อย โดยเราพยายามใส่เนื้อหาสำคัญเพื่อให้แฟน ๆ Resident Evil ได้รับเนื้อหาที่กระชับและเข้าใจมากที่สุด ส่วนใครที่ไม่เคยเล่นเกมในซีรีส์ Resident Evil หรือเล่นแค่บางภาค เราก็หวังว่าบทความนี้จะเป็นข้อมูลให้ใครหลาย ๆ คนที่อยากจะเล่นเกม Resident Evil ได้รับรู้เรื่องราวความเป็นมาของตัวร้ายในแต่ละภาคว่ามีความเป็นมาอย่างไรจะได้เล่นเกมสนุกขึ้น และบางข้อมูลที่เรานำเสนอนั้นตัวเกมก็ไม่ได้บอกเราตรง ๆ แต่จะบอกผ่านเอกสารที่ทำให้เราเข้าใจเนื้อหาในเกมมากขึ้น ส่วนใครที่มีตัวร้ายคนไหนใน  Resident Evil ที่น่าสนใจอีกก็บอกกันมาได้ ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส