เชื่อว่าตอนนี้หลาย ๆ คนคงจะเล่นเกม ‘Resident Evil Village’ จบกันไปเกือบหมดแล้ว และคงจะได้รับรู้เรื่องราวที่ทาง ‘Capcom’ เอามานำเสนอให้แฟน ๆ ได้สัมผัสทั้งความสนุกตื่นเต้นในการเอาชีวิตรอดจากฝูงหมาป่า ไปจนถึงบ้านตุ๊กตาสุดหลอนที่คนเล่นต่างยกนิ้วให้ในความน่ากลัว รวมถึงปริศนาที่ค้างคาเอาไว้ในภาคที่แล้วก็ถูกไขกระจ่างทั้งหมดในภาคนี้ และด้วยความที่ตัวเกมภาคนี้ใช้เนื้อหาเรื่องราวที่เกี่ยวกับหมู่บ้านกลางป่าเขาแบบเดียวกับใน ‘Resident Evil 4’ จึงทำให้หลายคนสงสัยว่าเกม ‘Resident Evil Village’ นั้นมีอะไรที่เหมือนคล้ายหรือจงใจเอาอะไรมาจาก ‘Resident Evil 4’ มาบ้าง วันนี้เรามาหาคำตอบไปพร้อม ๆ กัน

คำเตือน. เนื้อหาในบทความมีการเปิดเผยเนื้อเรื่องในเกม Resident Evil Village

เสียงระฆังเรียกศัตรูกลับ

Resident Evil Village

เริ่มต้นสิ่งแรกที่คนซึ่งเล่นเกม ‘Resident Evil 4’ ต้องจำได้เป็นอย่างดีตั้งแต่ต้นเกม เมื่อเราเข้าสู่หมู่บ้านไม่นานก็ได้รับการต้อนรับแบบจัดหนักจัดเต็มจากเหล่าชาวบ้าน ที่ในเกม ‘Resident Evil 4’ สิ่งที่เราเจอนั้นก็คือเหล่าชาวบ้านพร้อมอุปกรณ์ทำสวนทั้งขวานมีดมาฆ่าเรา ก่อนจะตามด้วยมนุษย์เลื่อยยนต์ที่แค่เสียงก็ทำเอาหลายคนแทบอยากเลิกเล่น ซึ่งหลังจากที่เจ้าตัวเลื่อยมาเราก็ต้องหนีไปเรื่อย ๆ จนเมื่อมาถึงจุดที่เกมกำหนดก็จะมีเสียงระฆังที่ดังขึ้นมา เพื่อเรียกชาวบ้านให้มารวมตัวกัน ซึ่งก็เหมือนใน ‘Resident Evil Village’ ที่เปิดตัวมาคล้าย ๆ กัน กับการต้อนรับของเหล่ามนุษย์หมาป่าพร้อมอาวุธครบมือเพื่อจับเรากินเป็นอาหาร ก่อนจะตามด้วยตัวหัวหน้ามนุษย์หมาป่าพร้อมค้อนเหล็กอันโตที่มาไล่ทุบเรา ก่อนจะถึงจุดที่เกมกำหนดอีธาน (Ethan) จะถูกธนูปักเข่าและกำลังจะเสียท่าตอนนั้นเองก็มีเสียงระฆังดังขึ้นมาช่วยชีวิตอีธานเอาไว้อย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งใน ‘Resident Evil 4’ เสียงระฆังมาจากฝีมือของเอด้า (Ada) ที่ช่วยลีออน (Leon) ไว้ แต่ใน ‘Resident Evil Village’ ไม่ได้บอกไว้แน่ชัดแต่ก็พอจะเดาได้ว่าน่าจะเป็นฝีมือของไฮเซนเบิร์ก (Heisenberg) ที่แอบช่วยอีธานเอาไว้ เพื่อให้เขายอมร่วมมือด้วยในตอนช่วงกลางเกมก็เป็นได้

Resident Evil Village  
Resident Evil 4

ชาวบ้านทั้งสองเกมแต่งตัวหน้าตาคล้าย ๆ กัน

Resident Evil Village  
Resident Evil 4

อีกหนึ่งสิ่งที่เหมือนกันซึ่งก็ไม่รู้จะเป็นการจงใจหรือบังเอิญ ที่หน้าตาตัวละครชาวบ้านหลาย ๆ คนที่เราเห็นในเกม ‘Resident Evil Village’ กับ ‘Resident Evil 4’ นั้นมีหน้าตาที่คล้ายกันมาก เริ่มจากชายแก่ที่เราช่วยไว้ตอนต้นเกมที่มีรูปร่างหน้าตาหนวดคล้ายชาวบ้านคนแรกที่ลีออนเจอใน ‘Resident Evil 4’ รวมถึงตอนที่อีธานไปเจอกลุ่มผู้รอดชีวิตในบ้านของลุยซาตามเสียงในวิทยุ ก็จะเห็นตัวละครที่มีรูปร่างหน้าตาชุดที่เหมือนชาวบ้านใน ‘Resident Evil 4’ หลายคน(รูปประกอบด้านล่าง) ส่วนเรื่องเสื้อผ้าที่คล้ายกันนั้นเพราะทั้งสองภาคนั้นอยู่ในยุโรปจึงไม่แปลกที่เราจะเห็นชาวบ้านชายหญิงแต่ตัวแบบนี้

Resident Evil Village

ลัทธิประหลาดที่เอาชาวบ้านมาทดลอง

Resident Evil Village  
Resident Evil 4

ในเกม ‘Resident Evil 4’ ถ้าใครที่เคยเล่นหรือจำได้ตัวเกมจะบอกเราว่าลัทธิ ‘Los Iluminados’ ที่นำโดยโอซามานซ์  แซดเลอะ (Osmund Saddler) นั้นสืบทราบว่าที่หมู่บ้านแห่งนี้มีปรสิต ‘Plaga’ ถูกฝังอยู่ เขาจึงไปหลอกรามอน ซาลาซาร์ (Ramon Salazar) เจ้าของปราสาทที่เป็นผู้มีอิทธิพลในหมู่บ้านให้หลงเชื่อ และชักชวนชาวบ้านให้มานับถือลัทธิของตน ก่อนจะหลอกชาวบ้านให้ฉีดเชื้อที่ตนสร้างขึ้นมา โดยหลอกว่านั่นคือวัคซีนต้านโรคเพื่อควบคุมทุกคน เราจึงไม่เห็นเด็ก ๆ หรือวัยรุ่นคนอื่นในหมู่บ้าน เพราะพวกเขาต่อต้านไม่ฉีดยาจึงถูกชาวบ้านที่บ้าคลั่งฆ่าตาย ที่เราจะได้เห็นเรื่องราวทั้งหมดในหมู่บ้านผ่านเรื่องเล่าในท้ายเกม ซึ่งคล้าย ๆ กับ ‘Resident Evil Village’ ที่หมู่บ้านแห่งนี้ก็เป็นที่อยู่ของเชื้อราเมกะไมซีตที่สั่งสมความทรงจำของคนตายเอาไว้มากมาย มิรานด้า (Miranda) จึงหลอกชาวบ้านให้มาฉีดยาที่ตนเองสร้างขึ้นมา เพื่อทดลองเกี่ยวกับการสร้างคาดูหรือตัวอ่อนที่ใช้สร้างร่างที่เหมาะสมในการฟื้นคืนชีพลูกสาวของเธอ ซึ่งทั้งสองทางนั้นต่างก็ตั้งลัทธิขึ้นมาบังหน้าและหลอกชาวบ้านให้หลงเชื่อเหมือนกัน แค่ต่างกันตรงที่มิรานด้ายังคงให้ชาวบ้านอยู่อย่างสงบไปพร้อมกับการทดลองและจับคนนอกมาทดลอง

Resident Evil Village  
Resident Evil 4

End Credits ที่บอกเล่าเรื่องราวในหมู่บ้านก่อนเกม

Resident Evil Village  
Resident Evil 4

ต่อเนื่องจากหัวข้อที่แล้วกับ End Credits ของเกม ที่เมื่อเราเล่นเกม ‘Resident Evil Village’ กับ ‘Resident Evil 4’ จนจบตัวเกมจะมีการเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านก่อนเนื้อเรื่องเกมผ่านรูปภาพต่าง ๆ ว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งใน ‘Resident Evil 4’ เราได้เล่าไปแล้ว คราวนี้มาที่ ‘Resident Evil Village’ กันบ้าง ที่ตัวเกมจะเล่าผ่านครอบครัวหนึ่งที่อยู่อย่างมีความสุข จนวันหนึ่งลูกสาวของชาวบ้านได้ป่วยลง แต่ก็มีคนบอกว่ามีผู้วิเศษสามารถรักษาโรคนี้ได้(คิดว่าน่าจะเป็นไข้หวัดสเปน) จนแม้แต่พ่อแม่ก็ฉีดยานี้เพื่อกันการป่วย จนสุดท้ายตัวลูกหายจากการป่วย แต่พ่อแม่ของหนูน้อยได้กลายเป็นมนุษย์หมาป่า ซึ่งเรื่องราวก็จบแบบโหดอย่างเดียวกันกับ ‘Resident Evil 4’ โดยทั้งสองเกมนั้นจงใจใช้การเล่าเรื่องที่เหมือนกัน เพื่อบอกคนเล่นในส่วนที่ไม่ได้พูดถึงในเกมหลักนั่นเอง

Resident Evil Village  
Resident Evil 4

พ่อค้าที่ขายของให้ตัวเอก

Resident Evil Village  
Resident Evil 4

อันนี้ไม่ต้องสังเกตก็น่าจะเห็นกันหมดแล้วว่าทั้ง ‘Resident Evil Village’ และ ‘Resident Evil 4’ ทั้งสองเกมนั้นจะมีตัวละครพ่อค้าเหมือนกัน ซึ่งใน ‘Resident Evil 4’ พ่อค้าจะเป็นเพียงตัวละคร NPC ที่ไม่มีบทบาทอะไรกับเนื้อเรื่องในเกมเลย นอกจากการมายืนขายของให้เราและพูดประโยคเดิม ๆ ขณะที่พ่อค้าที่ชื่อดยุก (The Duke) ใน ‘Resident Evil Village’ จะต่างออกไป เพราะเขาจะไม่ใช่แค่ NPC ที่เกมสร้างมาให้ขายของกับเราอย่างเดียว แต่เขาจะยังพูดคุยแลกเปลี่ยนข่าวสาร แถมยังช่วยเหลือชี้แนะอีธานหรือผู้เล่นอย่างเราให้รู้ว่าจะต้องไปทางไหนหรือทำอะไรต่อ เรียกว่ามีความสำคัญกับตัวเกมมากที่สุดตัวหนึ่งเลยทีเดียว จนเรากล้าพูดได้เลยว่าถ้าอีธานไม่มีดยุกช่วยบอกเขาคงช่วยเหลือลูกสาวไม่ได้อย่างแน่นอน

Resident Evil Village  
Resident Evil 4

กระเป๋าเพิ่มความสามารถให้อาวุธ

Resident Evil Village  
Resident Evil 4

คราวนี้มาดูที่ระบบของเกมกันบ้าง ที่นอกจากหลาย ๆ อย่างที่เราบอกมาแล้ว ตัวเกม ‘Resident Evil Village’ ยังยืมระบบกระเป๋าเก็บของอเนกประสงค์ที่ลีออนเคยใช้ในการบุกหมู่บ้านมาให้อีธานได้ใช้อีกด้วย แต่ทางทีมพัฒนาได้เพิ่มเติมช่องใส่ของที่ใหญ่ขึ้นมากขึ้นกับผู้เล่น จนเราไม่ต้องมานั่งจัดเรียงของให้เรียบร้อยเพื่อให้เหลือช่องเก็บพอแบบในภาค 4 นอกจากระบบกระเป๋าที่ยกมาแล้ว ก็ยังมีระบบแต่งปืนให้แรงขึ้น ทั้งการใส่อุปกรณ์เสริมแบบต่าง ๆ ไปจนถึงการเพิ่มค่าของปืนให้ยิงแรงขึ้นนิ่งขึ้นใส่กระสุนมากขึ้น ซึ่งใน ‘Resident Evil Village’ ได้ทำหน้าจอเมนูให้ดูง่ายขึ้นเมื่อเทียบกับภาค 4 อีกด้วย

Resident Evil Village  
Resident Evil 4

ยิงสัตว์ในหมู่บ้านแล้วได้ของ

Resident Evil Village  
Resident Evil 4

มายิงปลายิงนกยิงไก่กันเถอะนั่นคือคำพูดของคนที่เล่นเกม ‘Resident Evil 4’ จะคุ้นเคยเป็นอย่างดี เพราะในเกมภาคนี้เราจะสามารถยิงอีกาที่อยู่ตามต้นไม้ ไปจนถึงปลาในน้ำรวมถึงไก่ที่วิ่งไปมาในฉากได้ โดยอีกานั้นจะให้เป็นเงินกับลีออน ส่วนไก่จะออกเป็นไข่(ไม่ใช่เนื้อไก่) ส่วนปลามาเป็นตัวให้ลีออนกินแบบดิบ ๆ เพื่อฟื้นพลัง ซึ่งสิ่งนี้ก็มีใน ‘Resident Evil Village’ แต่ตัวเกมได้เพิ่มความสมจริงลงไป นั่นคือการเก็บเนื้อสัตว์ต่าง ๆ มาให้ดยุกพ่อค้าร่างอ้วนเพื่อมาปรุงอาหาร ซึ่งอาหารที่ทำออกมาก็จะไปเพิ่มพลังความสามารถต่าง ๆ ให้อีธานอย่างพลังชีวิตเพิ่มขึ้นวิ่งเร็วขึ้น และนอกจากปลานกไก่แล้วในฉากจะมีแพะหมูที่ถูกเพิ่มเข้ามาเพื่อให้เราล่าอีกด้วย ส่วนอีกาที่ยิงได้เราก็จะได้เหรียญเพื่อใช้เป็นวัตถุดิบในการทำกระสุนปืน และถ้าใครที่ไม่เคยเล่น ‘Resident Evil’ ภาค 4 แนะนำให้ไปล่าปลาแถวท่าเรือ(ตามรูปด้านล่าง)  ที่นั่นมีปลาชนิดพิเศษอยู่ด้วย แต่ต้องใช่ฝีมือในการยิงหน่อยเพราะเราต้องยิงลงน้ำเพื่อเรียกมันออกมาไม่เชื่อลองไปเล่นดู

Resident Evil Village  
Resident Evil 4

ตุ๊กตาผีใน Resident Evil 4 3.5

Resident Evil Village  
Resident Evil 4

เมื่อพูดถึงตุ๊กตาผีในเกม ‘Resident Evil Village’ เชื่อว่าหลายคนคงจะต้องขนลุกหัวตั้งกับบ้านตุ๊กตานรกของดอนน่า เบเนเวนโต้ (Donna Beneviento) อย่างแน่นอน ซึ่งใครที่ยังไม่ได้เล่นเราก็ขอแนะนำให้รีบไปหามาเล่น เพราะตรงจุดนี้คือที่สุดของเกมนี้จริง ๆ  และถ้าพูดถึง ‘Resident Evil 4’ หลายคนก็คงจะสงสัยว่าในเกมภาคนี้มีตุ๊กตาผีเหมือนในภาค ‘Village’ ด้วยหรือ คำตอบก็คือมีแต่มันเป็นตุ๊กตาผีในเกม ‘Resident Evil 4’ ตัวเก่าที่ถูกทาง ‘Capcom’ ทิ้ง โดยในเกมที่ถูกทิ้งนั้นจะถูกตั้งชื่อว่า ‘Resident Evil 4 3.5’ ที่ในตัวอย่างของเกมที่ถูกปล่อยออกมาในตอนนั้น จะมีฉากหนึ่งที่ลีออนต้องเจอพวกตุ๊กตาผีมารุมทำร้าย เพราะเห็นภาพหลอนจากผลกระทบของไวรัสบางอย่าง แบบเดียวกับที่อีธานเจอในบ้านเบเนเวนโต้ตอนที่หาตุ๊กตาไม่เจอ จะถูกเหล่าตุ๊กตาพร้อมอาวุธครบมือมารุมทำร้าย ที่เหมือนกันมาก ๆ  

Resident Evil Village  
Resident Evil 4

ตามหาเด็กผู้หญิงที่ถูกลักพาตัว

Resident Evil Village  
Resident Evil 4

มาที่เนื้อเรื่องกันบ้างที่ถ้าใครสังเกตดูดี ๆ จะเห็นว่าเรื่องราวใน ‘Resident Evil 4’ นั้นจะเป็นเรื่องราวการไปช่วยเหลือลูกสาวของลูกสาวประธานาธิบดีแอชลีย์ เกรแฮม  (Ashley Graham) ที่ถูกผู้ก่อการร้ายจับมาที่หมู่บ้าน ตรงกับเรื่องราวใน ‘Resident Evil Village’ ที่อีธานต้องมาช่วยโรสแมรี (Rosemary) ที่ถูกจับตัวไปโดยคริส เรดฟิลด์ (Chris Redfield) ที่เป็นสาวน้อยเหมือนกัน จะต่างกันที่อายุของคนที่ไปช่วยเท่านั้น และอีกสิ่งที่น่าสนใจคือหน้าตาของโรส(ตอนโต) นั้นดูดี ๆ แล้วก็คล้ายแอชลีย์พอสมควรเลยทีเดียว

Resident Evil Village  
Resident Evil 4

สู้กับสัตว์น้ำขนาดใหญ่

Resident Evil Village  
Resident Evil 4

คงต้องเรียกว่าตั้งใจอย่างแน่นอนที่ทางทีมพัฒนา ‘Resident Evil Village’ จงใจใส่ปลายักษ์หรือสัตว์ประหลาดขนาดใหญ่ในน้ำ ที่ในเกม ‘Resident Evil 4’ ลีออนต้องเจอกับ ‘Del Lago’ ซึ่งเป็น Plaga infected สัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำที่อาศัยอยู่ในทะเลสาบใกล้หมู่บ้าน หนึ่งในการทดลองเชื้อ ‘Plaga’ ของ ‘Los Iluminados’ ที่เปลี่ยนกิ้งก่าน้ำซาลาแมนเดอร์ให้เป็นสัตว์ประหลาด ซึ่งมันสามารถกลืนเราเข้าไปทั้งตัวได้เหมือนใน ‘Resident Evil Village’ ที่เปลี่ยนมาเป็นปลา(หรือตัวอะไรบางอย่างที่คล้ายปลา) หนึ่งในสี่ผู้ปกป้องขวดโหลร่างของโรสที่เราต้องไปแย่งมา โดยตัวสัตว์ประหลาดในภาค ‘Village’ นั้นจะชื่อว่าซัลวาตอเร มอโร (Salvatore Moreau) ที่ร่างปกติจะเป็นชายหลังค่อมที่ถูกมิแรนด้าฝังคาดูตัวอ่อนเชื้อไวรัสเข้าไป จนมันเปลี่ยนหลังของชายคนนี้ให้ค่อมมีลูกตาออกมาอย่างมากมาย และเขาก็ไม่สามารถควบคุมการแปลงร่างของตนเองได้ ส่วนการสู้นั้นเราต้องยิงจนร่างที่แท้จริงออกมาจากปาก  แถมในช่วงก่อนสู้ถ้าเราพลาดท่าก็ถูกมันกลืนทั้งตัวได้เช่นกัน

Resident Evil Village  
Resident Evil 4

ตัวละครเก่าที่มาเป็นปริศนาว่าดีหรือร้าย

Resident Evil Village  
Resident Evil 4

ถ้าใครที่ติดตามเรื่องราวของ ‘Resident Evil Village’ มาตลอด จะทราบดีว่าตัวเกมเปิดตัวมาพร้อมการกระทำของคริส ที่บุกมาถึงบ้านของอีธานแล้วฆ่าภรรยาของเขา ก่อนจะลักพาตัวลูกสาวไปทิ้งให้คนเล่นงุนงงว่าสิ่งที่คริสทำนั้นคืออะไร จนหลายคนคิดไปว่าคริสคนนี้เปลี่ยนมาเป็นตัวร้าย หรืออาจจะถูกสะกดจิตให้ทำเรื่องแบบนี้ ซึ่งบทบาทนี้ก็เหมือนอย่างที่เอด้า (Ada) ตัวละครใน ‘Resident Evil 4’ ที่เคยตายไปแล้วใน ‘Resident Evil 2’ ก็กลับมาในรูปแบบที่คล้ายกัน ซึ่งเราแทบไม่รู้เลยว่าเอด้าคนนี้จะดีหรือร้าย เพราะสิ่งที่เขาทั้งคู่กระทำในเกมนั้นช่างน่าสงสัยเป็นอย่างมาก รวมถึงคำพูดที่กำกวมชวนงงว่าคืออะไรเหมือนกัน จนมาถึงช่วงท้ายเกมเราจึงรู้ว่าทั้งสองคนนั้นต่างช่วยเหลือเราอยู่เบื้องหลังในเหตุการณ์ต่าง ๆ เรียกว่าเอามาแม้แต่เนื้อหาตรงนี้เลยทีเดียว

Resident Evil Village  
Resident Evil 4

จุดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่อาจจะบังเอิญไปเหมือน

Resident Evil Village  
Resident Evil 4

 อันนี้จะเป็นจุดเล็ก ๆ ที่บังเอิญไปคล้ายกันที่ทีมงานไปเห็นมา อย่างเช่นฉากจบของ ‘Resident Evil Village’ ตอนที่โรสนั่งรถเมล์มาที่สุสานของอีธาน เธอได้นั่งมองที่หน้าต่างท่าเดียวมุมเดียวกับที่ลีออนนั่งในช่วงเปิดเกมของ ‘Resident Evil 4’ นอกจากนี้ก็คือชุดที่อีธานใส่ในเกมซึ่งก็เป็นตัวเดียวกับที่โรสใส่ ตรงปกคอของเสื้อก็มีขนเหมือนชุดที่ลีออนใส่ในช่วงแรก กับอีกสิ่งที่เหมือนกันนั่นคือเด็กผู้หญิงใส่แว่นในตอนจบของ ‘Resident Evil Village’ ที่ถ้าดูดี ๆ (รูปประกอบด้านล่าง) เราจะเห็นว่าเด็กผู้หญิงใส่แว่นที่นั่งบนรถเมล์กับแม่มีหน้าตาคล้ายอิงกริด ฮันนิแกน (Ingrid Hannigan) ผู้ช่วยของลีออนอีกด้วย ซึ่งถ้ามองกันในจุดนี้เหมือนทางทีมสร้างจะจงใจใส่ลงไปเป็น Easter Egg เล็ก ๆ ให้คนเล่นหายคิดถึง ‘Resident Evil 4’ ก็ได้(เดาเอา)

Resident Evil Village  
Resident Evil 4

เป็นมุมมองบุคคลที่ 1 เหมือนกัน

Resident Evil Village  
Resident Evil 4

ปิดท้ายกับการทำตรงข้ามแบบสลับกันบ้าง เพราะครั้งนี้ ‘Resident Evil 4’ ได้เปลี่ยนตัวเองมาเป็นเกมแนวยิงมุมมองบุคคลที่ 1 แบบเดียวกับที่ ‘Resident Evil Village’ เป็นในชื่อว่า ‘Resident Evil 4 VR’ ที่ตัวเกมต้องเล่นบนแว่น ‘VR Oculus Quest 2’ ที่เราต้องขยับท่าทางในการเล็งปืนใส่กระสุน รวมถึงการเลือกของต่าง ๆ ด้วยการขยับของตัวเอง ใครคิดภาพไม่ออกก็ให้คิดถึงเกม ‘Half-Life Alyx’ ส่วนใครที่มีแว่น VR ทั้ง ‘PC’ และ ‘PlayStation’ ก็ลองเอา ‘Resident Evil Village’ มาเล่นดูแล้วคุณจะรู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปในหมู่บ้านเลยทีเดียว

Resident Evil Village  
Resident Evil 4

ก็จบกันไปแล้วกับ 13 เรื่องราวความเหมือนหรือจงใจที่ ‘Resident Evil Village’ เหมือนกับ ‘Resident Evil 4’ โดยหลาย ๆ อย่างนั้นทางทีมงานก็เหมือนจะจงใจใส่ลงไปเพื่อเป็น ‘Easter Egg’ ให้แฟน ๆ ‘Resident Evil 4’ ได้หายคิดถึงกัน มากกว่าจะจงใจเลียนแบบอย่างที่หลายคนคิด และยังมีอีกหลายอย่างที่เหมือนกันภายในเกมนี้แต่ทางทีมงานยังหาไม่พบ ถ้าใครไปเห็นอะไรใน ‘Resident Evil Village’ ที่เหมือน ‘Resident Evil 4’ อีกก็บอกกันมาได้เพื่อแลกเปลี่ยนกันสนุก ๆ ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องอะไรก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส