และก็ผ่านมาถึงครึ่งปี 2021 ไปเป็นที่เรียบร้อยกับความเงียบเหงาในวงการเกม ที่ช่วงนี้ไม่ค่อยมีเกมอะไรที่น่าสนใจมาให้เราได้เล่น หลังจากที่ ‘Resident Evil Village’ วางจำหน่ายไปจนมาถึงงาน ‘E3’ ที่ก็ไม่ค่อยมีเกมอะไรน่าสนใจให้แฟน ๆ ที่รอคอยได้ดู ขณะที่วงการเกมบนโทรศัพท์มือถือกลับมีเกมออกมามากมายให้เราได้เล่น ทั้งเกมเก่าที่ปล่อยให้ฟรีซึ่งมีคนเล่นมากมายไปจนถึงเกมใหม่ที่เปิดตัว จนทำให้นักเล่นเกมคอนโซล ‘PC’ ต่างเริ่มหันมาเล่นเกมบนมือถือมากขึ้น จนทำให้ค่ายเกมดัง ๆ หลายค่ายหันมาทำเกมลงบนโทรศัพท์มือถือ จนหลายคนอาจจะไม่ทราบว่าตอนนี้มีเกมอะไรน่าสนใจจากค่ายเกมชื่อดังเหล่านั้นบ้าง วันนี้เราเลยไปค้นหารายชื่อเกมเด่นจากค่ายดังที่ทำลงบนโทรศัพท์มือถือมานำเสนอ เพื่อว่าใครที่สนใจจะได้ไปหาซื้อหรือโหลดมาเล่นกัน จะมีค่ายเกมไหนที่น่าสนใจบ้างนั้นมาดูกันเลย

Capcom

Capcom

เริ่มต้นค่ายแรกที่เราอยากแนะนำให้หลายคนไปกดค้นหาใน Store ของทั้ง ‘iOS’ และ  ‘Android’ กับค่ายเกม ‘Capcom’ ที่กำลังเป็นขาขึ้นอยู่ตอนนี้ในวงการเกมคอนโซล ‘PC’ แต่บนโทรศัพท์มือถือตอนนี้อาจจะไม่ค่อยมีอะไรใหม่ให้แฟน ๆ ได้เล่น แต่เกมเก่าที่มีอยู่ตอนนี้ของ ‘Capcom’ ก็น่าสนใจทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็นเกมต่อสู้สุดสนุกอย่าง ‘Street Fighter IV Champion Edition’ เกมต่อสู้ที่ถูกพัฒนาลงบนโทรศัพท์มือถือที่มาพร้อมตัวละครครบชุดกว่า 32 คนเลยทีเดียว นอกจากนี้ก็มีเกมแนว RPG อย่าง ‘Monster Hunter Stories’ ที่เป็นการนำเรื่องราวในจักรวาล ‘Monster Hunter’ มาเปลี่ยนเป็นเกมภาษาที่มีทั้งแบบฟรีและเสียเงิน และยังมีเกม ‘Ace Attorney Dual Destinies’ เกมแนวทนายว่าความที่ออกมาแล้วหลายภาค ตัวเกมจะเน้นที่การอ่านและตัดสินใจของเราในการไขคดีในชั้นศาล และถ้าพูดถึง ‘Capcom’ จะไม่มีเกมซีรีส์ ‘Rockman’ ได้อย่างไรกับ ‘Rockman X Dive’ ที่เราจะสามารถปรับแต่งตัวละครได้ตามที่เราต้องการ จะให้ เอ็กซ์ (X) กับ ซีโร่ (Zero) ถือปืนไล่ยิงศัตรูก็สามารถทำได้ ตัวเกมจะเป็นแนวแอ็กชันผ่านด่านเป็นภารกิจ ใครชอบเกมไหนแนวใดก็ไปหามาเล่นกันได้เลยแค่พิมพ์ชื่อ ‘Capcom’ ในช่องค้นหา รายชื่อเกมของค่ายนี้ก็มาให้เราเล่นแล้วทั้งแบบฟรีและเสียเงินที่พร้อมมอบความสนุกให้คุณ

Capcom

Rockstar Games

Rockstar Games

เมื่อพูดถึงค่าย ‘Rockstar Games’ ใครที่อยู่ในวงการเกมต้องรู้จักค่ายเกมนี้เป็นอย่างดี  ขณะที่คนที่ไม่ได้ติดตามข่าวสารวงการเกมอาจจะไม่คุ้นชื่อค่ายเกมนี้ แต่ถ้าพูดถึงเกมของค่ายนี้อย่าง ‘Grand Theft Auto’ หรือ ‘GTA’ ทุกคนคงรู้จักกันเป็นอย่างดี ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อค่ายเกมที่มีเกมเด่นอย่าง ‘GTA’ เป็นหัวเรือหลัก เมื่อทางค่ายจะนำเกมมาลงบนโทรศัพท์มือถือย่อมต้องขนเกมซีรีส์ ‘GTA’ มาอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น ‘Grand Theft Auto Vice City’, ‘Grand Theft Auto III’, ‘Grand Theft Auto Liberty City Stories’ และ ‘Grand Theft Auto Chinatown Wars’ ที่เป็นมุมมองด้านบนที่เคยลงบนเครื่อง ‘Nintendo DS’ และภาคที่หลายคนจดจำและชื่นชอบที่สุดอย่าง ‘Grand Theft Auto San Andreas’ ก็มีให้เราได้หามาเล่น  นอกจากซีรีส์ ‘GTA’ แล้วก็ยังมีเกมที่เป็นเหมือน ‘GTA’ ย่อส่วนที่เล่าเรื่องราวในรั้วโรงเรียนอย่าง ‘Bully Anniversary Edition’ แถมด้วยเกมยิ่งสนั่นลั่นจอที่นักเล่นเกมยุคเก่ารู้จักอย่าง ‘Max Payne Mobile’ ซึ่งต้องบอกก่อนว่าทั้งหมดนี้ไม่ฟรีแต่ราคาที่ขายก็ไม่แพง ใครชอบเกมซีรีส์ ‘GTA’ โดยเฉพาะ ‘Bully’ นี่แนะนำเลยตัวเกมเนื้อเรื่องดีสนุกเล่นแล้วติดใจแน่นอน

Rockstar Games

Square Enix

Square Enix

มาต่อกันที่ค่ายเกมซึ่งเน้นหนักไปที่เกมแนว RPG หรือเกมภาษาที่คนในวงการเกมต่างรู้จักกันอย่างดีกับค่าย ‘Square Enix’ ที่ตัวค่ายค่อนข้างเน้นในการเอาเกมภาษาเก่า ๆ ในค่ายตัวเองมาลงขายบนโทรศัพท์มือถือ ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์ ‘Final Fantasy’ กับ ‘Dragon Quest’ ภาคต่าง ๆ  มาให้เราได้เลือกเล่นแล้วก็ยังมีเกมภาษาเกมอื่นที่น่าสนใจอีก ไม่ว่าจะเป็น ‘Adventures of Mana’ เกมเก่าที่ถูกเอามาทำใหม่ที่เน้นไปทางแอ็กชันกับเนื้อเรื่องที่เข้มข้น เกม ‘Valkyrie Profile Lenneth’ เกมเก่าสมัย ‘PlayStation 1’ เกี่ยวกับเหล่านางฟ้าที่มารับดวงวิญญาณนักรบที่มีเนื้อเรื่องน่าติดตาม ไปจนถึงเกมแนววางแผนการรบที่ยอดเยี่ยมอย่าง ‘Final Fantasy Tactics The War of the Lions’ ที่เล่นแล้วจะต้องติดใจ และนอกจากเกมภาษาแล้วก็ยังมีเกมอื่น ๆ ที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นเกมแนวอ่านเนื้อเรื่องเพื่อเลือกเส้นทาง ที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการย้อนเวลาในเกม ‘Life is Strange’ ที่ทุกตัวเลือกของเราจะส่งผลกับตัวเกม หรือถ้าคุณไม่ชอบเกมภาษาก็มีเกมแนวแอ็กชันแก้ปริศนาอย่าง ‘Lara Croft GO’ กับ ‘Deus Ex GO’ ให้เลือกเล่น นี่ยังไม่นับเกมอื่น ๆ ที่ใช้ชื่อ ‘Final Fantasy’ กับ ‘Dragon Quest’ ในการทำภาคใหม่ลงบนโทรศัพท์โดยเฉพาะอีกเรียกว่าเยอะมาก ซึ่งถ้าเราจะเอาทั้งหมดมาอธิบายต้องใช้เนื้อที่ทั้งบทความเลยทีเดียว เอาเป็นว่าลองไปหาดูแล้วคุณจะตาลายจนเลือกไม่ถูกเลยทีเดียวสำหรับค่ายนี้

Square Enix

Nintendo

Nintendo

ด้วยความหอมหวานของตลาดเกมมือถือ ที่สามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำมากกว่าการทำเกมบนเครื่อง ‘PC’ คอนโซล ที่บางค่ายเกมแทบจะเลิกทำเกมบนเครื่องหลักแล้วมาทำเกมบนมือถือเลยก็มี และด้วยความหอมหวานนี้เองจึงทำให้ปู่นินของเราก็หันมาสนใจตลาดนี้เหมือนค่ายอื่น แต่ด้วยความที่ตัวค่าย ‘Nintendo’ จัดเป็นค่ายเกมที่ค่อนข้างพิถีพิถันในการทำเกมออกมา เกมของค่ายนี้บนโทรศัพท์มือถือจึงยังมีไม่มากเท่าค่ายอื่น แต่ถึงจะมีน้อยแต่ก็เป็นเกมคุณภาพทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นเกม ‘Super Mario Run’ เกมแนววิ่งที่สร้างเสียงตอบรับที่ดีจากแฟน ๆ เมื่อเปิดตัว ‘Animal Crossing Pocket Camp’ เกมแนวใช้ชีวิตที่เน้นความน่ารักสดใสที่เราจะมีอิสระในการทำอะไรก็ได้ ทั้งการเดินเที่ยวปรับแต่งที่พักไปจนถึงการทำภารกิจ แถมตัวเกมยังมีระบบออนไลน์เพื่อเล่นกับเพื่อน ๆ ได้ด้วย หรือถ้าคุณชอบเกมแข่งรถอย่าง ‘Mario Kart’ ก็มาเล่น ‘Mario Kart Tour’ ที่ได้อารมณ์การเล่นไม่ต่างกันเลย หรือถ้าชอบแนวตัวต่อก็มี ‘Dr. Mario World’ ที่เป็นเกมเรียงยาฆ่าเชื้อโรคที่เล่นแล้วเพลิน ยังไม่หมดหรือถ้าคุณชอบเกมวางแผนการรบที่ต้องควบคุมตัวละครและกองทัพไปสู้กับศัตรูก็มีเกม ‘Fire Emblem Heroes’ มาให้เล่น ทุกเกมที่กล่าวมานั้นฟรีหมด ใครที่ไม่มีเครื่องคอนโซลของ ‘Nintendo’ ก็มาเล่นบนนี้ได้

Nintendo

BANDAI NAMCO

BANDAI NAMCO

เอาใจสายการ์ตูนกันบ้างกับค่าย ‘BANDAI NAMCO’ ที่เอาการ์ตูนชื่อดังมาทำเป็นเกมลงบนโทรศัพท์มือถือมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ‘Naruto x Boruto Ninja Voltage’ เกมแอ็กชันที่อ้างอิงเรื่องราวตัวละครจากการ์ตูน ‘Naruto’ และ ‘Boruto’ มาต่อสู้กัน ‘Dragon Ball Z Dokkan Battle’ เกมแมววางแผนที่ใช้การ์ดตัวละคร ‘Dragon Ball Z’ มาใช้ได้อย่างลงตัว ‘Saint Seiya Cosmo Fantasy’ เกมแนว RPG สร้างทีมที่รวมตัวละครทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่มาให้หลายคนได้จัดทีมทำภารกิจ ไปจนถึงซีรีส์ที่จะขาดไปไม่ได้เลยก็คือเกมจากการ์ตูน ‘One Piece’ อย่าง ‘One Piece Treasure Cruise’ และอีกหลายเรื่องที่ถ้ายกมาหมดคงกินเนื้อที่ไปกว่าครึ่งบทความแน่นอน ซึ่งนอกจากเกมจากการ์ตูนแล้วก็ยังมีเกมอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกเช่น ‘Very Little Nightmares’ เกมแนวสยองขวัญบนเครื่องหลักที่ถูกเอามาพัฒนาต่อบนโทรศัพท์มือถือ  หรือจะเป็นเกมเด่นประจำค่าย ‘NAMCO’ อย่าง ‘PAC-MAN’ และ ‘Galaga Wars’ ภาคต่าง ๆ ให้เราได้เล่น ตัวเกมนั้นมีทั้งแบบฟรีและเสียเงินมากมายให้ได้ไปหามาเล่น  ลองไปเข้าไปดูอาจจะเจอเกมจากการ์ตูนเรื่องอื่น ๆ ที่คุณชื่นชอบ เพราะที่เรายกตัวอย่างมาเป็นแค่บางส่วนเท่านั้น ยังมีเกมการ์ตูนที่น่าสนใจของค่ายนี้อีกเยอะที่เราไม่ได้หยิบมาพูดถึง ทุกเกมบอกเลยว่าสนุกไม่ผิดหวังแน่นอน

BANDAI NAMCO

Konami

Konami

เมื่อพูดถึงค่ายเกมที่คนเล่นเกมทั่วโลกไม่ค่อยชอบมากที่สุด ค่ายเกมชื่อดังอย่าง ‘Konami’ ต้องติดอันดับต้น ๆ อย่างแน่นอน และหนึ่งในเหตุผลที่นักเล่นเกมไม่ชอบค่ายนี้ก็คือการหันมาสนใจทำเกมบนตลาดมือถือ มากกว่าจะไปสนใจทำเกมดี ๆ บนเครื่องคอนโซล ‘PC’ ที่หลายคนรอเกมภาคต่อ ที่ถ้าเราไปค้นหาชื่อเกม ‘Konami’ บน Store ก็อาจจะเห็นเกมไม่เยอะทั้งที่ทาง ‘Konami’ ก็หันมาทำเกมลงบนมือถือต้องมีเกมลงเยอะเหมือนอย่าง ‘Square Enix’ แต่กลับไม่ค่อยมีเกมอะไรเลย นั่นก็เพราะค่าย ‘Konami’ มีคติที่ว่าถ้าเกมไหนมียอดจับจ่ายในเกมไม่ได้ตามเป้าจะถูกปิดลงทันที ซึ่งก็มีเกมชื่อดังที่ทำออกมาแล้วถูกปิดไปมากมายจนเหลือแค่เกมฟุตบอลอย่าง ‘eFootball PES 2021’ เกมฟุตบอลที่สายฟรีพอจะอยู่ได้  ไปจนถึงเกมที่ขูดเลือดนักเติมให้กินเกลืออย่าง ‘PES Card Collection’ ไปจนถึงเกมแนววางแผนเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลอย่าง ‘PES Club Manager’ หรือถ้าคุณไม่ชอบเกมกีฬาฟุตบอลก็มีเกมการ์ดชื่อดังอย่าง ‘Yu-Gi-Oh! Duel Links’ ที่จำลองการ์ดของจริงมาให้เล่น พร้อมกับกราฟิกที่สวยงามมีการ์ดมากมายให้เราขายไตไปเปิดซองจัดชุดการ์ดกัน เรียกว่ามีน้อยแต่กินเกลือจนเป็นโรคไตกันเลยทีเดียวสำหรับค่ายนี้

Konami

Ubisoft

Ubisoft

ถ้านับกันจริง ๆ ค่ายเกมที่ไม่เน้นทำเกมลงบนโทรศัพท์มือถือแต่จะเน้นที่การทำเกมลงบนเครื่อง ‘PC’ คอนโซลเป็นหลัก แถมยังขยันออกเกมภาคต่อแบบรายปีนักเล่นเกมหลายคนต้องคิดถึงค่าย ‘Ubisoft’ อย่างแน่นอน และถึงแม้ค่ายนี้จะเน้นที่เครื่องหลักแต่ก็มีหลายเกมน่าสนใจบนโทรศัพท์มือถือ ไม่ว่าจะเป็นเกมสายลับนักฆ่าอย่าง ‘Assassin’s Creed Rebellion Adventure RPG’ ที่เราจะได้เล่นเป็นตัวละครนักฆ่าจากภาคต่าง ๆ ในการทำภารกิจที่มีทั้งแบบแอบฆ่าไปจนถึงการลุยแหลกกำจัดเป้าหมาย หรือจะเป็นเกมภาษากึ่งวางแผนการรบอย่าง ‘Rabbids Coding!’, ‘Might and Magic Battle RPG 2020’ และ ‘Might & Magic Era of Chaos’ ก็เล่นสนุก หรือจะเป็นเกมแอ็กชันเล่นง่าย ๆ แต่สนุกอย่าง ‘Hungry Shark World’ กับ ‘Hungry Dragon’ ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ หรือถ้าคุณชอบการเต้นทางค่ายก็มีเกม ‘Just Dance Now’ ให้สายเต้นได้ส่ายเอวโยกกันอย่างสนุกกับบทเพลงต่าง ๆ ที่มีทั้งแบบฟรีและเสียงเงินให้ซื้อเพลงมาเต้นมากมาย เรียกว่ามีน้อยแต่มีคุณภาพสำหรับค่ายนี้

Ubisoft

EA

EA

เมื่อพูดถึงค่ายเกมยักษ์ใหญ่ในวงการเกมอย่าง ‘EA’ เชื่อว่าเกมแรก ๆ ที่นักเล่นเกมรู้จักและจดจำค่ายเกมนี้ได้ก็คือเกมในซีรีส์ ‘The Sims’ ซึ่งแน่นอนว่าตลาดมือถือที่ใหญ่ขนาดนี้มีหรือที่ทาง ‘EA’ จะไม่เอาเกมซีรีส์นี้มาลงในชื่อ ‘The Sims Mobile’ และ ‘The Sims FreePlay’ ที่ยกแทบทุกอย่างจากในซีรีส์หลักมาเลยทีเดียว ใครที่เคยเล่นมาแล้วไม่ควรพลาด 2 เกมนี้ หรือจะเป็นเกมแนวสร้างเมืองชื่อดังอย่าง ‘SimCity BuildIt’ ก็มีให้โหลดไปเล่น นอกจากนี้ก็ยังมีเกมดังอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นเกมวางแผนกึ่งเกมภาษาอย่าง ‘Star Wars Galaxy of Heroes’ มีเกมแข่งรถจากเกมชื่อดังของค่ายอย่าง ‘Need for Speed No Limits’ มาให้แข่ง มีเกมกีฬาน้ำดีอย่างเกมฟุตบอลที่รวมลีกและนักเตะทั่วโลกมารวมกันในเกม ‘FIFA Football’ หรือจะเป็นเกมต่อสู้ในวังเวียนที่สมจริงอย่าง ‘EA SPORTS UFC’ ที่มาพร้อมกับนักกีฬาจริง ๆ มาให้เล่น และที่ขาดไม่ได้ซึ่งหลายคนน่าจะรู้จักและชื่นชอบอย่างซีรีส์ ‘Plants vs Zombies’ ก็มีให้เล่น เรียกว่าเยอะรับประกันความสนุกได้เลย

EA

SNK

SNK

เอาใจคนที่ชอบเกมแนวต่อสู้กันบ้าง กับค่ายเกมที่เน้นเกมต่อสู้เป็นหลักอย่าง ‘SNK’ ที่ก็เอาเกมเก่าในค่ายมาขายใหม่หลายซีรีส์ ไม่ว่าจะเป็น ‘The king of fighters’ ที่ขนทั้งภาคเก่าภาคใหม่มาให้เหล่านักสะสมได้หามาเก็บ นอกจากนี้ก็มีเกมต่อสู้อื่น ๆ ที่น่าสนใจอย่าง ‘Samurai Shodown II’ เกมต่อสู้ยุคเก่าที่หลายคนเคยไปหยอดเล่นบนเกมตู้ มาย่อส่วนให้เล่นกันบนโทรศัพท์มือถือ ไปจนถึงเกมภาคเก่าและภาคต่อแต่เปลี่ยนชื่อใหม่อย่าง ‘Fatal Fury Special’ และ ‘ Garou Mark of the Wolves’ ที่มีระบบการเล่นที่สนุกต่างกับเกมต่อสู้ 2D เกมอื่น หรือถ้าชอบเกมแอ็กชันยิงสนั่นลั่นทุ่งที่นักเล่นเกมรุ่นเก่าคุ้นเคย ก็มีเกมซีรีส์ ‘Metal Slug’ ภาคต่าง ๆ ให้โหลดมาเล่นหรืออยากจะเล่นภาคใหม่ของเกมนี้ก็มี ‘Metal Slug Infinity Idle Game’ ที่ปรับปรุงกราฟิกระบบการเล่นใหม่เอาใจแฟน ๆ ชอบแบบไหนก็ไปหามาเล่นกันเพราะมีทั้งแบบฟรีและเสียเงิน

SNK

Sega

Sega

เมื่อพูดถึงค่ายสีฟ้าอย่าง ‘Sega’ เราต้องคิดถึงเจ้าเม่นสีฟ้าที่เป็นหัวเรือหลักประจำค่าย ที่ก็มีหลายภาคที่ถูกเอามาลงบนโทรศัพท์มือถือ ไม่ว่าจะเป็นภาคเก่าภาคใหม่มากมายอย่าง ‘Sonic the Hedgehog Classic’ หรือจะเป็นแนวกีฬาอย่าง ‘Sonic at the Olympic Games  Tokyo 2020’ ที่เอาตัวละครในซีรีส์ ‘Sonic’ มาแข่งกีฬากัน  ไปจนถึงเกมแนววิ่งอย่าง ‘Sonic Dash Endless Running & Racing Game’ ที่ออกมาถึงสองภาค นอกจากนี้ก็มีเกมแอ็กชันเก่า ๆ ในอดีตเอามาลงบนโทรศัพท์มือถือไม่ว่าจะเป็นเกม ‘Comix Zone Classic’, ‘Streets of Rage Classic’, ‘The Revenge of Shinobi Classic’, ‘Altered Beast Classic’ และ ‘Kid Chameleon Classic’ ส่วนเกมเก่าที่น่าสนใจและเราอยากให้หลายคนหามาเล่น นั่นคือเกม ‘Crazy Taxi Classic’ เกมที่จะให้เรารับบทเป็นคนขับรถแท็กซี่ ที่เราจะวิ่งแบบไหนทางใดก็ได้เพื่อไปส่งผู้โดยสารให้เร็วที่สุด หรือจะเป็นเกมน่ารัก ๆ อย่าง ‘Super Monkey Ball Sakura Edition’ ที่เราต้องควบคุมลูกบอลที่มีลิงน้อยในนั้นให้ทำภารกิจแบบต่าง ๆ ที่เน้นการเอียงเครื่องแทนการกดปุ่มบนจอ ซึ่งทั้งหมดของค่ายนี้ส่วนมากจะฟรีใครชอบเกมเก่า ๆ ไม่ควรพลาด

Sega

Activision

Activision

อีกหนึ่งค่ายเกมที่หลายคนอาจจะไม่ค่อยรู้จักค่ายเกมเก่าแก่ค่ายนี้ แต่สำหรับคนที่เล่นเกมมาตลอดต้องรู้จักและคุ้นเคยชื่อ ‘Activision’ ที่มีเกมเด่นในตลาดอย่างซีรีส์ ‘Call of Duty’ ที่ทางค่ายก็ไม่ลืมที่จะขนเกม ‘Call of Duty Mobile’ เกมที่จำลองระบบเกมภาคหลักจากซีรีส์ ‘Call of Duty’ มาดัดแปลงลงมือถือ ที่เป็นการแบ่งทีมกันกำจัดอีกฝ่ายที่มาพร้อมกับอาวุธชุดแต่งมากมาย จะเล่นคนเดียวหรือเล่นกับเพื่อน ๆ ก็สนุกได้ ตัวเกมถูกพัฒนาเพื่อให้เหมาะกับการเล่นบนโทรศัพท์มือถืออีกด้วย หรือถ้าคุณอยากจะลุยฝูงซอมบี้ก็มีเกม ‘Call of Duty Black Ops Zombies’ ที่จำลองตัวเกมมาจากเกมเครื่องหลักให้เราและเพื่อน ๆ ไปฝ่าฝูงซอมบี้นาซีบนโทรศัพท์มือถือ ที่มีแค่ 2 เกมแต่ก็มากพอที่จะทำให้สายเกมแนวยิงพอใจ เรียกว่ามาน้อยแต่มีคุณภาพสำหรับค่ายนี้

Activision

Bethesda

Bethesda

ปิดท้ายกับค่ายเกมเก่าแก่ที่ทำเกมดี ๆ ออกมามากมายตั้งแต่อดีตอย่าง ‘Bethesda’ ที่ได้เอาเกมเก่า ๆ ในค่ายตัวเองมาลงบนโทรศัพท์มือถือ ไม่ว่าจะเป็นเกมยิงสนั่นลั่นนรกอย่างเกม ‘DOOM’ ทั้งสองภาคที่ขายในราคา 150 บาท ที่เห็นเป็นภาคเก่าแบบนี้แต่ตัวเกมก็ยังเล่นสนุกสะใจไม่แพ้ภาคใหม่ หรือจะเป็นเกมฟรีที่น่าเล่นอย่าง ‘The Elder Scrolls Blades Asia’ เกมแนว RPG มุมมองบุคคลที่ 1 ที่ใครชื่นชอบ ‘The Elder Scrolls V Skyrim’ บนเครื่องหลักต้องไม่พลาดเกมนี้ หรือถ้าคุณชอบเกมแนววางแผนจัดการสิ่งต่าง ๆ แบบแฟนตาซีก็มีเกม ‘Fallout Shelter’ ที่เราต้องดูแลผู้รอดชีวิตในหลุมหลบภัยมีชีวิตรอด หรือจะเป็นเกมแนว ‘Pinball’ ที่รวมเอาจุดเด่นของเกมในค่า ‘Bethesda’ มาใส่ได้อย่างลงตัวในเกม ‘Bethesda Pinball’ ตัวเกมเล่นฟรีเหมาะสำหรับคนที่ชอบ ‘Doom’, ‘Skyrim’ และ ‘Fallout’ ควรหามามาเล่น

Bethesda

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 12 ค่ายเกมที่เราเอามานำเสนอ หวังบทความนี้จะเป็นตัวเลือกให้กับใครหลายคนที่อยากหาเกมมาเล่น แต่ไม่รู้ว่าจะเล่นเกมอะไรดีจะได้มีตัวเลือกในการตัดสินใจ เพราะเมื่อเราเข้าไปใน Store เราจะเห็นเกมเด่น ๆ อยู่ตรงหน้ามาย จนอาจจะมองข้ามเกมดี ๆ บางเกมไป และบางคนอาจจะไม่รู้ด้วยซ้ำว่าค่ายเกมที่ทำเกมบนเครื่องคอนโซล ‘PC’ ก็หันมาทำเกมบนโทรศัพท์มือถือ และขนเกมดัง ๆ ของคนเองทั้งเก่าใหม่มาลงบนโทรศัพท์มือถือ ใครที่สนใจเพียงแค่กดชื่อค่ายเกมในช่องค้นหา คุณก็จะเจอเกมมากมายทั้งเก่าใหม่ให้เราได้เล่น และเราก็หวังว่าบทความนี้จะชี้ช่องทางให้คุณมีอะไรทำในช่วงที่เจอสถานการณ์ย่ำแย่แบบนี้ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนสู้ ๆ ด้วยความปรารถนาดีจากทีมงานแบไต๋ทุกคน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส